Áo xanh tình nguyện giúp dân vùng khó

(CTG) Sáng 19/7, anh Nguyễn Minh Triết, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam đến thăm và động viên các chiến sỹ tình nguyện trường đại học Cần Thơ tại mặt trận xã Xuân Hòa (Kế sách, Sóc Trăng).

 



Xuân Hòa là 1 trong 54 xã đặc biệt khó khăn theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ về “Phê duyệt danh sách huyện nghèo, xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang, ven biển và hải đảo giai đoạn 2021 - 2025”. Đây cũng là 1 trong những địa bàn trọng tâm được Trung ương Đoàn tập trung triển khai các công trình, phần việc trong chiến dịch hè. 

Hiện tại, 25 chiến sỹ tình nguyện trường đại học Cần Thơ cùng với cán bộ, ĐVTN địa phương tham gia chiến dịch tại xã Xuân Hòa như: hỗ trợ người dân giải quyết các thủ tục hành chính, thực hiện các công trình, phần việc nông thôn mới như: Thắp sáng đường quê, trồng hoa, phát hoang bụi gặm… 

 


Trò chuyện với các chiến sỹ, đồng chí Nguyễn Minh Triết gửi lời chúc mừng, động viên các bạn giữ gìn sức khỏe để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời, Bí thư Trung ương Đoàn đề nghị nâng chất hình ảnh áo xanh ngày càng có hiệu quả, gắn nhiệm vụ địa phương. Bên cạnh đó, ngoài việc bà con đến tại UBND xã để hỗ trợ thì cần rà soát, tổ chức những đội đến tận nhà giúp người dân, đặc biệt người già làm hộ tích, pháp lý… 

Ngoài ra, Bí thư Trung ương Đoàn đề nghị quan tâm, chăm lo các bạn tình nguyện, ghi nhận đánh giá những đóng góp của các bạn. Qua đó, công tác tình nguyện sẽ ngày càng chuyên nghiệp và để lại ấn tượng đẹp với bà con.

Dịp này, đồng chí Nguyễn Minh Triết đến thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Mười (80 tuổi) ở ấp Mỹ Lợi, xã Nhơn Mỹ, huyện Kế Sách. Gia đình mẹ Mười có người 2 con là liệt sĩ.

 

Tại đây, đồng chí Nguyễn Minh Triết cùng đoàn đã ân cần thăm hỏi và bày tỏ vui mừng khi thấy Mẹ Mười mạnh khỏe, hạnh phúc; bày tỏ sự tri ân và lòng biết ơn trước những cống hiến, hy sinh của các liệt sĩ và của Mẹ Mười trong công cuộc đấu tranh giành độc lập tự do cho Tổ quốc. Đồng chí Nguyễn Minh Triết và thành viên đoàn đã tặng quà và chúc Mẹ sống vui khỏe với con cháu, tiếp tục giữ vững truyền thống anh hùng cách mạng, là tấm gương cho các thế hệ con cháu noi theo.

Quý Nguyên