Apec Group đầu tư 2 triệu USD phát triển học viện doanh nhân

(CTG) Apec Group đang hoàn tất các thủ tục chuẩn bị ra mắt Học viện e-Academy với mục tiêu đào tạo một triệu doanh nghiệp trẻ Việt Nam trong vòng 10 năm tới.

Học viện đào tạo trọn đời

Thành lập và tổ chức hoạt động hoàn toàn phi lợi nhuận, e-Academy là tâm huyết của Apec Group với mục tiêu đào tạo một triệu doanh nghiệp trẻ Việt Nam trong vòng 10 năm tới

Quan niệm rằng, sự học là suốt đời, những người sáng lập e-Academy thiết kế ra bộ chương trình đào tạo "Long life learning" - đào tạo trọn đời.

"Học viện muốn trang bị triết lý sống cho những doanh nghiệp trẻ đang trên con đường bứt phá, giúp những doanh nhân trẻ kiến tạo những sản phẩm Việt vươn tầm thế giới, khẳng định niềm tự hào Việt Nam, giá trị Việt Nam", đại diện học viện chia sẻ.

Hệ sinh thái eZONE của tập đoàn Apec.

Từ quan điểm đào tạo này, e-Academy thiết kế gói đào tạo không giới hạn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, startup. Các doanh nghiệp có thể lựa chọn gói đào tạo theo quý hoặc năm, phí hạn mức theo quy mô công ty (dự kiến khoảng 200 đến 2.000 USD cho chương trình đào tạo toàn diện.

Ngoài ra còn có gói "data học liệu không giới hạn" cho cả bộ máy công ty từ quản trị, nhân sự, sales và marketing, tài chính...

Bên cạnh đó, với mong muốn đào tạo người Việt thành những chuyên gia quốc tế trong trong các lĩnh vực bất động sản, du lịch, giáo dục, nông nghiệp, môi trường..., e-Academy phối hợp với những chuyên gia đầu ngành và những doanh nhân thành công trong nước và quốc tế, tham gia vào đội ngũ giảng dạy và cố vấn.

Từ triết lý "thành công từ sự tử tế" và triết lý đạo Phật trong giáo dục, e-Academy đưa ra lộ trình đào tạo giúp định hình, khai mở tư duy kinh doanh của các doanh nghiệp theo những hướng mới.

Phương châm đào tạo của học viện là "Enlightening by Doing" - ứng dụng trong các khóa học CEO, CMO, CIO, CFO, CHO, Marketing & Sales, khóa học kỹ năng... giúp những doanh nhân trẻ không chỉ học mà còn trưởng thành, hoàn thiện bản thân, xây dựng triết lý riêng thông qua những bài học thực chiến.

Apec Group hiện triển khai chương trình CEO Trainee, chương trình chạy nền cho các khóa học CEO khởi nghiệp, CEO Pro dự kiến sẽ chính thức khởi động vào quý 4.

Tham vọng chắp cánh "kỳ lân"

Tại Đông Nam Á, hàng loạt các start-up, thế hệ doanh nhân trẻ tài năng đang góp phần làm nên tên tuổi cho khu vực. Những "kỳ lân" của Đông Nam Á như Grab, Go-Jeck và Traveloka đang tạo nên bứt phá ấn tượng thành những đế chế lớn trong khu vực.

Tại Việt Nam, khởi nghiệp đang trở thành xu hướng. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia, số lượng quỹ đầu tư tại Việt Nam còn hạn chế, cùng với đó là hạ tầng công nghệ và chính sách hỗ trợ startup chưa thuận lợi, nên rất nhiều start-up vẫn chơi vơi giữa các ngã đường. Việt Nam với tiềm năng trở thành "trung tâm công nghệ của Đông Nam Á" nhưng vẫn chưa thực sự bứt phá.

Từ thực trạng trên, Apec Group xây dựng hệ sinh thái eZone với mô hình tổng thể từ đào tạo, gồm vườn ươm, quỹ đầu tư.

"Apec mong muốn trở thành nơi ươm mầm, bệ phóng để các doanh nghiệp trẻ Việt vươn tầm, trở thành những kỳ lân của Đông Nam Á, châu Á và thế giới, góp phần đưa Việt Nam trở thành trung tâm khởi nghiệp của châu Á", đại diện Apec khẳng định.

Một góc không gian eZONE - nơi học tập và làm việc của những tài năng trẻ trong hệ sinh thái của Apec Group.

Ông Nguyễn Đỗ Lăng - Chủ tịch HĐQT Apec Group chia sẻ: "Apec Group mong muốn chung tay xây dựng một thế hệ doanh nhân trẻ, một cộng đồng doanh nghiệp với sứ mệnh phụng sự xã hội và xây dựng đất nước".

"Chúng tôi muốn 'gieo' những hạt giống vĩ đại sẽ nảy mầm trong tâm những doanh nhân trẻ, thế hệ mới sẽ hiện thực hóa 'Giấc mơ Việt Nam', đưa niềm tự hào Việt Nam ra thế giới", ông nói.

 Theo VNE