Bà Rịa - Vũng Tàu: 240 thiếu nhi tham gia diễn đàn “Lắng nghe trẻ em nói”

(CTG) Ngày 4/10, Tỉnh Đoàn phối hợp Sở LĐ-TB-XH tổ chức diễn đàn “Lắng nghe trẻ em nói” năm 2020 với chủ đề “Vì trẻ em - Chung tay bảo vệ trẻ em”.

 

Đây là dịp để gặp gỡ, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, chia sẻ của các em thiếu nhi, học sinh về các vấn đề trong cuộc sống mà các em đang quan tâm hiện nay; đặc biệt đối với các vấn đề về thực hiện các biện pháp phòng chống bạo lực, xâm hại tình dục trẻ em trên địa tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Đội Vũng Tàu 2 chia sẻ góc nhìn về “Vấn đề bạo lực đối với trẻ em ở gia đình và nhà trường”.

240 em thiếu nhi đến từ 7 huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh đã tham dự chương trình.Tại diễn đàn, các em cử đại diện, chia thành 8 đội thi (mỗi đội 5 em) trình bày quan điểm, góc nhìn của đội mình về các nhóm vấn đề: Bạo lực trẻ em ở gia đình và nhà trường; xâm hại trẻ em, cách phòng chống xâm hại trẻ em; không phân biệt đối xử trẻ em bị xâm hại; các vấn đề về an ninh mạng; bệnh thành tích trong học tập và thi cử...

Anh Lê Văn Minh, Bí thư Tỉnh Đoàn khen thưởng cho 3 đội đạt giải tại diễn đàn.

Lãnh đạo các sở, ban, ngành đã giải đáp những băn khoăn của các em đặt ra tại diễn đàn, đồng thời định hướng và đưa ra các giải pháp nhằm tạo môi trường tốt hơn cho các em trong thời gian tới.

Với cách phản biện quanh vấn đề về bệnh thành tích trong học tập và thi cử, đội Phú Mỹ đã đạt giải Nhất nội dung thi; đội Vũng Tàu 2 đạt giải Nhì và đội Xuyên Mộc đạt giải Ba./.

Hoa Mai
Tỉnh Đoàn Bà Rịa - Vũng Tàu