Bắc Giang: Thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng

(CTG) Nhân kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2021), ngày 26/7, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức Chương trình tri ân, thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

 

Anh Thân Trung Kiên thăm hỏi, tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Phạm Thị Khí (xã Thái Đào, huyện Lạng Giang).

Tại huyện Lạng Giang, đoàn công tác do anh Thân Trung Kiên - UV BCH TƯ Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà cho các thương binh, bệnh binh nặng đang điều dưỡng tại Trung tâm điều dưỡng người có công huyện Lạng Giang (thuộc Bộ Quốc phòng).

Dịp này, thừa ủy quyền của Trung ương Đoàn, anh Thân Trung Kiên, Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh trao tặng 43 suất quà trị giá 43,000,000 đồng cho các thương bệnh binh tại Trung tâm điều dưỡng. Tỉnh đoàn cũng dành tặng 43 suất quà trị giá 26,600,000 đồng cho các thương bệnh binh đang điều dưỡng tại Trung tâm.

Tặng quà cho các thương, bệnh binh nặng đang điều dưỡng tại Trung tâm điều dưỡng người có công huyện Lạng Giang.

Trong khuôn khổ chương trình, Đoàn công tác đã đến thăm hỏi và tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Tăng Thị Khí (SN 1929) tại thôn Màu, xã Thái Đào, huyện Lạng Giang. Suất quà do Trung ương Đoàn dành tặng gồm 01 phần quà trị giá 1,000,000 đồng và 3,000,000 đồng tiền mặt. Được biết, Mẹ Tăng Thị Khí có 9 người con, 04 người con trai của mẹ đều xung phong ra chiến trường nhưng 02 người con mãi mãi không bao giờ trở về với mẹ. Đây là phần quà nhỏ nhưng đầy ý nghĩa thể hiện sự tri ân của tuổi trẻ với những hy sinh thầm lặng của mẹ cho cuộc chiến dành lại độc lập, tự do cho dân tộc.

Anh Giáp Xuân Cảnh - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn thăm, tặng quà cho mẹ liệt sỹ Phòng Thị Đặng (xã Hữu Sản, huyện Sơn Động).

Cùng ngày, tại huyện Sơn Động, anh Giáp Xuân Cảnh - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn đã đến thăm và động viên Mẹ liệt sỹ Phòng Thị Đặng tại thôn Sản 3, xã Hữu Sản, huyện Sơn Động. Trao tặng tiền mặt 3.000.000 đồng và 01 suất quà trị giá 1.000.000 đồng (do Trung ương Đoàn tặng).

Tại đây, Tỉnh Đoàn cũng dành tặng 03 suất quà trị giá mỗi suất 600,000 đồng cho các gia đình chính sách ở thôn Sản 3, xã Hữu Sản là các thương, bệnh binh, người nhiễm chất độc hóa học, gia đình người có công.

Từ nhiều năm nay, việc chăm sóc, phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam Anh hùng, thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng luôn được tuổi trẻ Bắc Giang đặc biệt quan tâm, coi đó là trách nhiệm thiêng liêng của mình. Thăm hỏi, động viên các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương bệnh binh, gia đình chính sách là một hoạt động ý nghĩa, to thắm thêm truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” tốt đẹp của dân tộc.

Bích Vân
Tỉnh Đoàn Bắc Giang