Bắc Kạn: Nhiều hoạt động ý nghĩa trong Chiến dịch tình nguyện hè năm 2021

(CTG) Ngày 6/6, Tỉnh đoàn Bắc Kạn đã tổ chức Lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2021 với chủ đề “Thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp”.

Lễ khởi công xây dựng “Cầu Hồng Ngọc Phúc Trường Minh 05” tại xã Bộc Bố, huyện Pắc Nặm (ST).
 
Lễ khởi công xây dựng “Cầu Hồng Ngọc Phúc Trường Minh 05” tại xã Bộc Bố, huyện Pắc Nặm (ST).
 
Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2021 diễn ra trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 8. Trong đó các đoàn viên, thanh niên sẽ tập trung thực hiện các nhiệm vụ cụ thể như: Chương trình “Tiếp sức mùa thi”, “Mùa hè xanh”, “Hoa phượng đỏ”, “Kỳ nghỉ hồng”, “Hành quân xanh”… gắn với từng khối và từng đối tượng đoàn viên, thanh niên.

Bên cạnh đó, thực hiện và triển khai các phương án phòng, chống dịch bệnh Covid-19; hỗ trợ người dân trên địa bàn tham gia xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường; trồng và bảo vệ rừng, cây xanh và tổ chức các hoạt động sinh hoạt hè cho thiếu niên nhi đồng…

Nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa đã diễn ra sau lễ phát động như: Tạo sinh kế cho đoàn viên 2 xã Bộc Bố và Giáo Hiệu, huyện Pắc Nặm thông qua trồng cây keo, cây cây mỡ; khởi công xây dựng công trình cầu dân sinh thôn Nà Đon.

Cũng trong dịp này, BTV Tỉnh đoàn phối hợp cùng Quỹ hỗ trợ Nhà khăn quàng đỏ đã trao tặng 10 phần quà cho đội "Tiếp sức mùa thi"; tặng 15 suất quà cho học sinh khối 12 Trường THPT Bộc Bố, với tổng giá trị các hoạt động và phần quà trên 100 triệu đồng.

Nguồn: GDTĐ