Bắc Ninh: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục ý thức chấp hành Luật giao thông trong ĐVTN

(CTG) Vừa qua, tại Cung văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức chương trình Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông năm 2020.

 

Đến dự chương trình có Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vương Quốc Tuấn; anh Nguyễn Đức Sâm, Bí thư Tỉnh Đoàn; hơn 500 bạn sinh viên, đoàn viên thanh niên.

Anh Nguyễn Đức Sâm, Bí thư Tỉnh Đoàn trao tặng mũ bảo hiểm cho đội hình tuyên truyền an toàn giao thông.

Phát biểu khai mạc Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông năm 2020, anh Nguyễn Đức Sâm, Bí thư Tỉnh Đoàn đã chỉ ra tình trạng đáng báo động hiện nay về tình hình An toàn giao thông, đặc biệt là tính chất các vụ tai nạn ngày càng nghiêm trọng, thể hiện qua số người chết ngày một nhiều. Chính vì vậy “Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông” năm 2020 được tổ chức nhằm đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục về ý thức chấp hành Luật giao thông trong đoàn viên, thanh thiếu nhi và các tầng lớp nhân dân; nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ Đoàn các cấp trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, tạo sự chuyển biến rõ nét về hành vi trong quá trình tham gia giao thông của đông đảo quần chúng nhân dân.

Đội hình tuyên truyền giao thông di chuyển qua các tuyến phố.

Nằm trong khuôn khổ Ngày hội, Thiếu tá Nguyễn Tuấn Hải, Đội trưởng Đội tuyên truyền, Điều tra giải quyết tai nạn và xử lý vi phạm giao thông đã hướng dẫn Luật Giao thông và các quy tắc tham gia giao thông. Cùng với đó, các kỹ thuật viên của Công ty Honda Việt Long đã hướng dẫn các quy tắc, kỹ thuật lái xe giúp các bạn sinh viên và đoàn viên thanh niên điều khiển xe an toàn, luôn gương mẫu, đi đầu trong việc thực hiện pháp luật về an toàn giao thông.

Nhân dịp này, Ban Tổ chức Ngày hội đã trao tặng 13 giấy chứng nhận cho các đơn vị đồng hành; 20 phần quà (mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng) cho 20 thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn chịu ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Trung Kiên
Tỉnh Đoàn Bắc Ninh