Bán kết Cuộc thi “Tìm kiếm ý tưởng, dự án khởi nghiệp sáng tạo khu vực miền Nam”

(CTG) Sáng ngày 03/12/2023, tại Hội trường Nhà Văn hóa Thanh niên Tp. Hồ Chí Minh đã diễn ra Vòng bán kết Cuộc thi “Tìm kiếm ý tưởng, dự án khởi nghiệp sáng tạo khu vực miền Nam”.

Ban giám khảo tại cuộc thi 

Đến với Vòng Bán kết khu vực Miền Nam, Ban tổ chức Cuộc thi đã nhận được 31 dự án đến từ 13 tỉnh, thành phố khu vực miền Nam. Qua vòng sơ loại, Ban tổ chức đã chọn ra 09 dự án khởi nghiệp sáng tạo đến từ 08 tỉnh, thành phố, gồm:

  1. Tỉnh Sóc Trăng với Dự án “Khởi nghiệp từ loài Cua cạn”
  2. Tp. Cần thơ với hai Dự án “Mô hình nuôi chim trĩ bán trứng và thịt thương phẩm” “Sữa dinh dưỡng Nutlife – Sữa bí hữu cơ”
  3. Tỉnh Bình Thuận với hai Dự án “Mô hình nuôi ốc bươu đen kết hợp du lịch nông nghiệp trải nghiệm” “Mô hình du lịch liên kết cộng đồng Đa Mi”
  4. Tỉnh Bình Định với Dự án “Nuôi nấm dược liệu Cordyceps Militaris theo công nghệ khép kín và tự động hóa”
  5. Tỉnh Bình Phước với Dự án “Circuit maker robotics VIA 3.0 (version Steam Binh Long) Ứng dụng thực tế trên Robot”
  6. Tỉnh Tây Ninh với Dự án “Phân hữu cơ từ cây lục bình”
  7. Tỉnh Trà Vinh với Dự án “S2M - Da từ vỏ xoài”
  8. Và cuối cùng là Tp. Hồ Chí Minh với Dự án “The Greenmart Vietnam – Phát triển sản phẩm thân thiện với môi trường từ nguyên liệu bản địa”

    Các thí sinh trình bày dự án của mình 

Sau phần trình bày và hỏi đáp trực tiếp đối với các thí sinh, 03 dự án: “Sữa dinh dưỡng Nutlife – Sữa bí hữu cơ” đến từ Tp. Cần Thơ; dự án “S2M - Da từ vỏ xoài” đến từ tỉnh Trà Vinh và dự án “The Greenmart Vietnam – Phát triển sản phẩm thân thiện với môi trường từ nguyên liệu bản địa” đến từ Tp Hồ Chí Minh đã được Ban Giám khảo lựa chọn tham gia Vòng Chung kết cuộc thi.

Cuộc thi “Tìm kiếm ý tưởng, dự án khởi nghiệp sáng tạo cấp Trung ương” năm 2023 là một trong những nội dung nằm trong chuỗi hoạt động của Hành trình “Thanh niên khởi nghiệp” năm 2023 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức với mục tiêu tìm kiếm, sàng lọc, củng cố và kết nối các ý tưởng, dự án khởi nghiệp có tiềm năng với các doanh nghiệp đầu tư, hỗ trợ, tư vấn triển khai thực tế đối với các ý tưởng phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp.

Mọi người chụp ảnh lưu niệm tại chương trình 

Tại vòng Bán kết khu vực miền Bắc và khu vực Miền Trung – Tây Nguyên, Ban tổ chức đã chọn ra 06 dự án tiêu biểu và 02 dự án tiềm năng để tham gia vào Vòng chung kết sẽ được tổ chức vào trung tuần tháng 12 tại Thủ đô Hà Nội.

 CTG