Bạn trẻ gói hàng nghìn chiếc bánh chưng tặng thiếu nhi nghèo vui Tết trung thu

(CTG) Ngày 20/9, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy TT-Huế Phan Ngọc Thọ, cùng đại diện Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh, Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh TT-Huế đã đến thăm, tặng quà mừng Trung thu cho các em thiếu nhi tại các khu cách ly và trung tâm, cơ sở nuôi dạy trẻ khuyết tật, mồ côi trên địa bàn tỉnh. Các bạn trẻ Nghệ An cũng tự tay gói hàng nghìn chiếc bánh chưng gửi tặng thiếu nhi nghèo.

 

Tặng 900 suất quà Trung thu cho trẻ mồ côi, trẻ cách ly y tế tại Huế

Ngày 20/9, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy TT-Huế Phan Ngọc Thọ, cùng đại diện Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh, Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh TT-Huế đã đến thăm, tặng quà mừng Trung thu cho các em thiếu nhi tại các khung cách ly và trung tâm, cơ sở nuôi dạy trẻ khuyết tật, mồ côi trên địa bàn tỉnh.

Bạn trẻ gói hàng nghìn chiếc bánh chưng tặng thiếu nhi nghèo vui Tết trung thu ảnh 1
Ông Phan Ngọc Thọ thăm cơ sở nuôi dạy trẻ em dịp Trung thu

Tại Khung cách ly tập trung T6 (Ký túc xá Trường Bia), ông Phan Ngọc Thọ lưu ý, các khung cần nỗ lực tổ chức tết Trung thu đầy đủ cho các em nhỏ trong điều kiện cho phép. Bên cạnh đó, cần tiếp tục quan tâm chăm sóc sức khỏe cho các em nhỏ, đặc biệt là chú trọng chế độ dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn, đảm bảo trẻ nhỏ khỏe mạnh trong thời gian cách ly.

Bạn trẻ gói hàng nghìn chiếc bánh chưng tặng thiếu nhi nghèo vui Tết trung thu ảnh 2

Phó Bí thư Phan Ngọc Thọ trao quà Trung thu cho trẻ đang cách ly y tế thông qua bộ phận phụ trách khung

Cùng ngày, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và đại diện Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh, Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh TT-Huế đến thăm các em nhỏ tại một số cơ sở bảo trợ xã hội gồm Trung tâm Bảo trợ trẻ em Xuân Phú, Trung tâm Bảo trợ trẻ em An Tây, Làng trẻ em SOS Huế và Trung tâm Nuôi dạy trẻ cô nhi & khuyết tật Sơn Ca.

Bạn trẻ gói hàng nghìn chiếc bánh chưng tặng thiếu nhi nghèo vui Tết trung thu ảnh 3

Quà mừng Trung thu từ các anh chị Tỉnh Đoàn TT-Huế

Tận tay trao quà Trung thu đến các em nhỏ, ông Phan Ngọc Thọ chúc các cháu vui tết Trung thu trọn vẹn nhưng không quên đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh; chăm rèn luyện thể dục để nâng cao sức đề kháng.

Hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình “Trung thu cho em năm 2021”, do Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi phối hợp cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em và Hội Bảo vệ quyền trẻ em TT-Huế phối hợp thực hiện. Khoảng 900 suất quà mừng Trung thu của chương trình được gửi đến các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt và phải cách cách ly y tế tại các khung cách ly.

Bạn trẻ gói hàng nghìn chiếc bánh chưng tặng thiếu nhi nghèo vui Tết trung thu

Bạn trẻ gói hàng nghìn chiếc bánh chưng tặng thiếu nhi nghèo vui Tết trung thu ảnh 4

Hai ngày nay, ĐVTN Huyện đoàn Thanh Chương (Nghệ An) tất bật tổ chức gói bánh chưng tặng các em thiếu nhi vui đón Trung thu. Do dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, các bạn trẻ tham gia gói, nấu bánh chưng đều ý thức việc đeo khẩu trang phòng dịch và không tập trung quá đông người.

Bạn trẻ gói hàng nghìn chiếc bánh chưng tặng thiếu nhi nghèo vui Tết trung thu ảnh 5

Mỗi người một công việc: người cắt lá dong, người vo gạo, thái thịt và người nấu đậu xanh rồi cho vào khuôn, gói ghém cẩn thận.

Bạn trẻ gói hàng nghìn chiếc bánh chưng tặng thiếu nhi nghèo vui Tết trung thu ảnh 6

Bên những rổ gạo nếp trắng phau, thịt lợn tẩm ướp gia vị, bạn trẻ "trổ tài" gói bánh.

 
Bạn trẻ gói hàng nghìn chiếc bánh chưng tặng thiếu nhi nghèo vui Tết trung thu ảnh 7

Với nhiều bạn trẻ, đây là lần đầu tiên gói bánh chưng.

 
Bạn trẻ gói hàng nghìn chiếc bánh chưng tặng thiếu nhi nghèo vui Tết trung thu ảnh 8

Những chiếc bánh chưng sau khi nấu chín sẽ được ĐVTN gửi tặng các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh tật bẩm sinh trên địa bàn.

Bạn trẻ gói hàng nghìn chiếc bánh chưng tặng thiếu nhi nghèo vui Tết trung thu ảnh 9
Bạn trẻ gói hàng nghìn chiếc bánh chưng tặng thiếu nhi nghèo vui Tết trung thu ảnh 10

Nhiều nồi lớn được sắp bánh nấu cùng một lúc

Bạn trẻ gói hàng nghìn chiếc bánh chưng tặng thiếu nhi nghèo vui Tết trung thu ảnh 11

Các bạn trẻ thức xuyên đêm để nấu bánh

Bạn trẻ gói hàng nghìn chiếc bánh chưng tặng thiếu nhi nghèo vui Tết trung thu ảnh 12

Những chiếc bánh chưng thơm ngon sẽ được trao tới các em nhỏ khó khăn vui Tết Trung thu

Bạn trẻ gói hàng nghìn chiếc bánh chưng tặng thiếu nhi nghèo vui Tết trung thu ảnh 13

Anh Nguyễn Tư Hải Phong, Bí thư Huyện đoàn Thanh Chương cho biết: “Với mong muốn mang đến cho các em thiếu nhi nghèo có một cái Tết Trung thu ý nghĩa, BTV Huyện đoàn đã huy động các đoàn viên chi đoàn tham gia gói, nấu bánh chưng. Chỉ trong hai ngày, ĐVTN đã gói được hơn 1.000 chiếc bánh. Ngoài ra, Huyện đoàn còn tổ chức làm bánh trung thu, tặng đèn lồng, cặp, vở, dụng cụ học tập... Tổ chức các hoạt động gây quỹ như bán bánh trung thu, bưởi gây quỹ tặng quà”, anh Phong cho biết.

Theo TP