'Bắt trend' ý nghĩa, vẽ cờ Tổ quốc mừng Quốc khánh

(CTG) Ngày Quốc khánh 2-9 đang đến gần, nhiều người hào hứng vẽ tranh tường, họa cả chân dung Bác Hồ chứ không chỉ hình quốc kỳ trên tường, trước hiên nhà.

Cùng vẽ tranh mừng Quốc khánh - Ảnh 1.
 

Chị Hà Trang tỉ mỉ vẽ quốc kỳ hưởng ứng ngày Quốc khánh trước tường nhà mình - Ảnh: NVCC

Trào lưu vẽ quốc kỳ vốn xuất phát từ một video vẽ quốc kỳ lên mái nhà của tài khoản TikTok Lê Quang Vũ. Video này hiện đã có hơn 3 triệu lượt xem. Và nhiều người cùng thích thú hưởng ứng vẽ tranh tường mừng lễ 2-9 đang tới gần.

Bức tranh tường vẽ chân dung Bác Hồ

Được truyền cảm hứng, anh Phạm Xuân Ngọc (26 tuổi, ở Hà Nội) liền "hô biến" bức tường 20mcủa nhà văn hóa thôn tại quê nhà Tuyên Quang thành bức chân dung Bác Hồ trên nền cờ đỏ sao vàng.

Bức tranh còn có hình bản đồ đất nước với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Vốn là họa sĩ vẽ tranh tường, anh muốn làm điều gì đó tô điểm cho quê hương.

Anh Ngọc chia sẻ: "Mình cũng lo lỡ sai sẽ làm mất vẻ trang nghiêm của bức tranh nên đã tìm hiểu kỹ, thiết kế trước rồi trình bày ý tưởng với chính quyền địa phương trước khi bắt tay làm. May mắn là ý tưởng của mình rất được ủng hộ".

Bức tranh được anh Ngọc hoàn thành trong 5 tiếng. Quá trình thực hiện, anh cùng các bạn hỗ trợ luôn ở trong trạng thái thấp thỏm với thời tiết. Vậy nên vẽ xong tới đâu lại dùng máy sấy làm khô đến đó, thậm chí luôn chuẩn bị sẵn bạt và sẵn sàng căng che bất cứ lúc nào.

"Với mình, đây là một trào lưu rất ý nghĩa. Qua bức tranh nhỏ này, mình muốn lan tỏa tình yêu nước đến mọi người. Nhất là các bạn trẻ hãy tìm hiểu nhiều hơn về lịch sử đất nước", tác giả bức tranh tường cười nói.

Trào lưu ý nghĩa, 'bắt trend' vẽ cờ Tổ quốc mừng Quốc khánh - Ảnh 2.

Bức chân dung Bác Hồ cùng bản đồ Việt Nam được anh Ngọc và các bạn trẻ vẽ tại bức tường nhà văn hóa thôn - Ảnh: NVCC

Trào lưu ý nghĩa

Chị Đặng Hà Trang (27 tuổi, ở Hà Nội) nói đã hưởng ứng "trào lưu ý nghĩa nhất năm" này bằng cách vẽ quốc kỳ trước cổng, gần biển số nhà.

Chị Trang chia sẻ thấy rất nhiều bạn vẽ quốc kỳ trên mái nhà, cửa cuốn và cũng rất muốn vẽ một lá cờ lớn trên mái nhà. Nhưng do không thể trèo cao, chị đã quyết định vẽ lá cờ Tổ quốc nhỏ trên tường trước nhà.

Theo chị Trang, được sinh ra và lớn lên trong hòa bình nên khi vẽ quốc kỳ, chị rất tự hào vì bản thân là người Việt Nam. "Dù có thể chỉ là một trào lưu, song cá nhân mình thấy tinh thần đoàn kết của dân mình rất cao. Tôi tin ai cũng sẵn tình yêu quê hương, đất nước trong lòng mình", chị Trang nói.

Còn bạn La Thị Hằng (21 tuổi, ở TP Đà Lạt) chọn vẽ quốc kỳ ngay trước cổng văn phòng. Hằng cùng đồng nghiệp tận dụng khối đá hình chữ nhật sẵn có trên cột với kích thước chuẩn theo lá cờ Việt Nam rồi bắt tay phủ màu, tạo thành quốc kỳ trên đó.

Nhanh chóng hoàn thành lá cờ, cô gái trẻ bày tỏ: "Khi xem những video, hình ảnh hưởng ứng trào lưu này mình đã rất xúc động. Mình mong trào lưu sẽ tiếp tục lan tỏa rộng rãi hơn để bè bạn quốc tế biết thêm về một Việt Nam rất đoàn kết và có tinh thần dân tộc cao".

'Bắt trend' ý nghĩa, vẽ cờ Tổ quốc mừng Quốc khánh - Ảnh 4.

Được sếp duyệt, Hằng cùng đồng nghiệp đã vẽ lá quốc kỳ ngay cổng văn phòng - Ảnh: NVCC

Theo TT