Bí thư Đoàn phường và thương hiệu rau sạch

(CTG) Với khát vọng xây dựng thương hiệu rau sạch cho quê hương, anh Tạ Duy Cường, Bí thư Đoàn phường Đồng Mai, quận Hà Đông, Hà Nội thành lập Công ty TNHH nông nghiệp công nghệ cao Nông trang xanh.

Anh Cường chia sẻ, nằm ven sông Đáy, Đồng Mai từ lâu được biết đến là nơi có diện tích đất trồng hoa màu lớn của quận Hà Đông. Tuy nhiên, không ít lần, anh chứng kiến cảnh “được mùa, mất giá” gây tổn thất lớn cho người thân và người dân trong xã.

Vì thế, Cường luôn ấp ủ xây dựng hệ thống tiêu thụ sản phẩm ổn định cho bà con. Từ nguồn vốn vay 80 triệu đồng từ ngân hàng hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp vào năm 2020, Cường cùng một đoàn viên trong phường mạnh dạn thành lập doanh nghiệp với định hướng hình thành mô hình du lịch trải nghiệm nông nghiệp. Đồng thời, đây sẽ là nơi tiêu thụ nông sản, rau, củ, quả cho nhân dân phường Đồng Mai.

Bí thư Đoàn phường và thương hiệu rau sạch ảnh 1

Tạ Duy Cường kiểm tra chất lượng rau trên cánh đồng tổ 17, phường Đồng Mai

Sau khi thành lập doanh nghiệp, dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nên công ty đã gặp không ít khó khăn. Trong thời gian này, công ty cung cấp sản phẩm chủ yếu cho chương trình “Quầy nông sản 0 đồng” và “Tiếp sức tuyến đầu” hỗ trợ cho người dân phường Đồng Mai tiêu thụ rau củ; ủng hộ các điểm cách ly trên điạ bàn quận Hà Đông. “Khó khăn, chồng chất khó khăn, nhưng với quyết tâm, tôi động viên các thành viên cố gắng vượt qua, làm việc vì cộng đồng, chung tay phòng chống dịch COVID-19”, Cường chia sẻ.

Chị Hoàng Thị Huyền Trang, Bí thư Quận đoàn Hà Đông cho biết, Cường là Bí thư Đoàn phường có nghị lực, biết vượt qua khó khăn trong thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Đặc biệt, Cường đã liên kết mở được chuỗi cửa hàng tiêu thụ nông sản sạch; đang xây dựng một số dự án mới sản xuất rau chất lượng cao, tạo ra một số công ăn, việc làm cho đoàn viên.

Tạ Duy Cường cho biết, doanh nghiệp được thành lập năm 2020, nhưng chính thức đi vào hoạt động đầu năm 2022, liên kết tiêu thụ sản phẩm cho 36 hộ dân. Ngoài hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp chất lượng cho người dân, doanh nghiệp đang triển khai khu nông trại trải nghiệm gồm các loại cây ăn quả: táo, ổi, thanh long, nhãn, cam, bưởi... “Khu nông trại được vận hành bởi chính đoàn viên, thanh niên trong phường. Điều này đã tạo việc làm cho nhiều bạn trẻ với nguồn thu nhập ổn định. Mục tiêu của công ty là tạo nên khu vui chơi, trải nghiệm cho trẻ em và cung cấp những sản phẩm rau quả đạt giá trị dinh dưỡng cao, an toàn, mang thương hiệu rau sạch Đồng Mai”, Cường cho biết.

Về định hướng trong tương lai, Cường bày tỏ, năm tới công ty sẽ phát triển dự án Nông trang xanh với mong muốn đầu tư nông nghiệp bài bản, mang thương hiệu rau, quả quê hương Đồng Mai.

Theo TP