Bí thư Đoàn tình nguyện 'cõng' chữ dọc miền biên viễn

CTG - Cách trường chính 50 km, đường vừa xa vừa khó đi nhưng cô Y Dung, Bí thư Đoàn Trường tiểu học và THCS Nguyễn Tất Thành (xã Ia Tơi, H.Ia H'Drai, Kon Tum) vẫn tình nguyện xin về điểm trường để dạy học cho trẻ em vùng sâu.

Năm 2018, sau khi ra trường, cô Y Dung nộp đơn xin vào dạy học ở Trường tiểu học và THCS Nguyễn Tất Thành, cách nhà khoảng 100 km.

Những ngày đầu nhận công tác, quãng đường xa xôi cũng không thể cản được bước chân cô Y Dung. Cô Dung bảo rằng cô là người dân tộc Hà Lăng. Sinh ra và lớn lên ở huyện biên giới Sa Thầy (Kon Tum), nên cô hiểu được những khó khăn, thiếu thốn của học sinh vùng sâu, vùng xa. Và chính sự đồng cảm ấy đã thôi thúc cô giáo trẻ này trên hành trình "cõng" chữ dọc miền biên viễn.

Bí thư Đoàn tình nguyện 'cõng' chữ dọc miền biên viễn - Ảnh 1.
 

Cô giáo trẻ tình nguyện về vùng sâu, vùng xa dạy học

 
 
 

Ba năm giảng dạy tại trường chính, bằng sự nhiệt huyết, năng động của mình, cô Y Dung được bầu làm Bí thư Đoàn Trường tiểu học và THCS Nguyễn Tất Thành. Ngoài thời gian giảng dạy, cô Dung còn thường xuyên tổ chức các hoạt động nhặt rác, dọn vệ sinh, tham mưu cho ban giám hiệu tổ chức các hoạt động đoàn thể để tạo sân chơi cho cán bộ giáo viên trong nhà trường, hoặc vận động quyên góp hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Năm học 2022 - 2023, với mong muốn cống hiến sức trẻ cho học sinh vùng sâu, vùng xa, cô Y Dung xung phong vào điểm trường thôn Ia Đơr (thuộc Trường tiểu học và THCS Nguyễn Tất Thành) dạy chữ. Điểm trường cách trường chính 50 km, đường lởm chởm đất đá rất khó đi, nên hành trình dạy chữ của cô Dung đã khó khăn lại càng vất vả hơn.

Theo TNO