Bí thư đoàn xã 24 lần hiến máu cứu người

(CTG) Gần 15 năm gắn bó với công tác đoàn của địa phương, một Bí thư Đoàn xã ở Hà Tĩnh đã có 24 lần tình nguyện hiến những giọt máu của mình để cứu người. Điều đặc biệt, việc làm có ý nghĩa của anh đang lan rộng trong phong trào hiến máu ở xã.

 

Chàng trai đó là anh Nguyễn Chính Thông - Bí thư đoàn xã Thạch Hưng, TP Hà Tĩnh. Đến nay, sau gần 15 năm công tác ở Đoàn xã, anh Thông đã có nhiều đóng góp trong xây dựng đoàn, nhất là phong trào hiến máu tình nguyện.

Với những thành tích đạt được, năm 2018 anh được UBND tỉnh trao tặng bằng khen về công tác hiến máu tình nguyện, năm 2019 được Trung ương Hội LHTN Việt Nam tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào thanh niên.

Anh Nguyễn Chính Thông đã có 24 lần hiến máu cứu người.

Anh Thông chia sẻ, suốt gần 15 năm làm công tác đoàn ở xã, tính đến nay anh đã đi hiến máu 24 lần. Thời điểm hiến máu lần đầu vào năm 2007, khi ấy anh đang tham gia học tại Học viện thanh thiếu niên Việt Nam.

Anh kể, hồi đó đang còn trẻ, chưa hiểu được chuyện hiến máu là thế nào, ý nghĩa việc hiến máu đang xa vời đối với lớp trẻ như anh. Nhưng khi đến tham gia hiến máu, được nghe những câu chuyện của tình nguyện viên tuyên truyền, từ đó anh ý thức được hàng ngàn, hàng vạn bệnh nhân đang cần máu. Từ lần thứ nhất, thứ hai, thứ ba rồi đến nay năm nào anh cũng tham gia hiến máu tình nguyện.

Những tấm Bằng khen của anh Thông vì đã có thành tích tốt trong công tác hội, phong trào thanh niên và hiến máu.

“Ngày đó hồi hộp, lo lắng vì thấy mũi tiêm là sợ. Nhưng sau lại thành thói quen vì nên năm nào cũng tham gia hiến máu ít nhất một lần, bởi những giọt máu đó rất cần cho sự sống, bao nhiêu người, bệnh nhân họ đang rất cần máu”, anh Thông chia sẻ.

Sau khi được bầu giữ chức Bí thư Đoàn xã Thạch Hưng, ngoài việc hỗ trợ xây đoàn viên thanh niên, hỗ trợ xây dựng NTM, hỗ trợ đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho đoàn viên thanh niên, anh Thông còn làm tốt công tác tuyên truyền đến các thanh niên, bạn trẻ cùng đẩy mạnh phong trào hiến máu ở địa phương.

Trong suốt chặng đường 24 lần hiến máu, không ít lần anh phải thức dậy trong đêm, bỏ dở công việc để đến bệnh viện hiến máu trực tiếp cho người bệnh đang thiếu máu nguy cấp. Mới nhất đây vào ngày 22/12/2018.

Anh Thông trong lần tham gia hiến máu trực tiếp cứu bệnh nhân thiếu máu nguy cấp.

Ngày đó, đúng 4h sáng, khi đang ngủ, anh nhận được cuộc gọi từ những thành viên trong câu lạc bộ ngân hàng máu sống báo có một bệnh nhân bị ung thư dạ dày đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cần truyền máu gấp. Lúc này, anh Thông vội vã chạy xe máy hơn 10km từ nhà lên bệnh viện để hiến máu truyền trực tiếp cho người bệnh. Đó chỉ là 1 trong số nhiều lần anh đi hiến máu trực tiếp cứu những bệnh nhân nhập viện thiếu máu nguy cấp.

“Với tôi, hiến máu cho người bệnh thêm cơ hội sống đó là niềm hạnh phúc. Vì thế, tôi luôn suy nghĩ mình sẽ tham gia hiến máu khi nào không đủ sức khỏe nữa mới thôi. Nếu khi không đủ điều kiện hiến máu thì tôi sẽ hiến máu bằng hình thức vận động người khác tham gia. Đến nay, phong trào hiến máu ở địa phương cũng đang được các bạn trẻ hưởng ứng nhiệt tình”, anh Thông chia sẻ.

Theo TP