Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn đối thoại với đoàn viên, thanh thiếu nhi trong và ngoài nước

(CTG) Ngày 25/3/2022, Ủy viên BCH Trung ương Đản, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn sẽ đối thoại với đoàn viên, thanh niên, thiếu nhi trong và ngoài nước với chủ đề "Khát vọng cống hiến, lẽ sống thanh niên".

Tại chương trình, Ban Bí thư thư Trung ương Đoàn sẽ lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, giải đáp thắc mắc và tiếp thu đề xuất, kiến nghị, hiến kế của ĐVTN, thiếu nhi trong và ngoài nước. 

Bên cạnh đó, chương trình cũng thảo luận về vai trò, nhiệm vụ của tổ chức Đoàn và ĐVTN nhằm nêu cao khát vọng cống hiến của thanh niên; hiến kế để tổ chức Đoàn tham gia vào quá trình khôi phục và phát triển kinh tế đất nước; đề xuất cơ chế, chính sách hỗ trợ và phát huy thanh niên; đề xuất các mục tiêu, giải pháp trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thời gian tới phục vụ cho quá trình xây dựng văn kiện Đại hội Đoàn các cấp và thực hiện thắng lợi chương trình công tác Đoàn năm 2022.

Chương trình diễn ra với điểm cầu trung tâm tại trụ sở Trung ương Đoàn cùng các điểm cầu tại 63 tỉnh, thành đoàn và tại nước ngoài. Dự kiến, có 21 tổ chức Đoàn, Hội ở nước ngoài sẽ tham gia kết nối trực tuyến với chương trình.

Chương trình được phát sóng trực tiếp tại các trang cộng đồng Facebook, youtube, tiktok và báo điện tử gồm: Cổng thông tin điện tử Chính phủ, Cổng thông tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Báo Tiền phong, Báo Thanh niên, ứng dụng Thanh niên Việt Nam; đồng thời được chia sẻ trên các trang mạng xã hội của Hội LHTN Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam, Hội đồng Đội Trung ương và các trang cộng đồng của Đoàn từ cấp tỉnh tới cơ sở.

Để tổng hợp ý kiến của thanh niên xung quanh chủ đề đối thoại, Trung ương Đoàn đã mở kênh tiếp nhận câu hỏi của các cấp bộ đoàn, cán bộ đoàn và ĐVTN tại website http://doithoai.doanthanhnien.vn và ứng dụng di động Thanh niên Việt Nam.

Tại buổi đối thoại, đồng chí Bí thư thứ nhất, các đồng chí trong Ban Bí thư Trung ương Đoàn và đại diện các ban, bộ, ngành đoàn thể Trung ương sẽ trả lời câu hỏi trực tiếp và các câu hỏi được tổng hợp trước. Những câu hỏi chưa được trả lời trong buổi đổi thoại sẽ được đăng tải câu trả lời trên website http://doanthanhnien.vn và các nền tảng số của Đoàn./.

CTG