Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn khánh thành Công trình thanh niên Khu vui chơi trẻ em

(CTG) Trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024 do Trung ương Đoàn tổ chức, ngày 26/5, đoàn công tác do anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam dẫn đầu, đã thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng (Mẹ Phạm Thị Hán, sinh năm 1933, Xã Đông Sơn, H. Thủy Nguyên); khánh thành và bàn giao công trình sân chơi thiếu nhi, ngôi Nhà khăn quàng đỏ cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Anh Nguyễn Ngọc Lương thăm hỏi Mẹ Việt Nam Anh hùng Phạm Thị Hán.

Đoàn đã đến thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Phạm Thị Hán, sinh năm 1933, Xã Đông Sơn, H. Thủy Nguyên. Mẹ có 2 con là Liệt sỹ hy sinh tại mặt trận phía Bắc - Vị Xuyên tỉnh Hà Giang và tại mặt trận phí Nam. Hiện tại Mẹ đang sống con trai Phạm Văn Đĩnh.

Thăm hỏi sức khoẻ, cuộc sống của Mẹ Phạm Thị Hán, anh Nguyễn Ngọc Lương đã bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đối với những hy sinh, mất mát của Mẹ, tri ân công lao của các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc. Bên cạnh đó, động viên tinh thần Mẹ, mong Mẹ sống vui, sống khỏe, luôn là tấm gương sáng cho các thế hệ con cháu noi theo.

Anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam tặng quà cho Mẹ VNAH Phạm Thị Hán.

Chiến tranh đã lùi xa, đất nước có được độc lập tự do như ngày hôm nay là nhờ vào những hy sinh mất mát của các Anh hùng liệt sỹ, đặc biệt là sự hy sinh thầm lặng của các Mẹ Việt Nam Anh hùng. Bởi vậy, việc thực hiện tốt các hoạt động chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn thành phố là một hành động vô cùng ý nghĩa, động viên các Mẹ về tinh thần, giúp cho các Mẹ vơi bớt đi những nỗi đau, sống vui, sống khỏe, tiếp tục giáo dục con cháu phát huy truyền thống cách mạng xây dựng quê hương giàu đẹp.

Đồng thời anh Lương cho biết, thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng là việc làm thường xuyên được các cấp bộ Đoàn tổ chức, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, tình cảm và ý thức, trách nhiệm của những người trẻ với thế hệ đi trước.

Các đại biểu kéo băng khánh thành công trình thiếu nhi.

Anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam tặng quà cho các bệnh nhi đang điều trị tại Việt Đức.

Sau khi thăm hỏi, động viên Mẹ Việt Nam Anh hùng Phạm Thị Hán, Đoàn công tác đã đến khánh thành Công trình thanh niên Khu vui chơi trẻ em tại Việt Đức, phường Quán Trữ, Q. Kiến An và tặng quà cho các em thiếu nhi đang điều trị tại viện.

Khánh thành và bàn giao Nhà Khăn quàng đỏ cho gia đình em Phạm Thị Yến và Phạm Thị Lan.

Anh Nguyễn Ngọc Lương tặng quà cho 2 em Phạm Thị Yến và Phạm Thị Lan.

Bên cạnh đó, đoàn đã khánh thành và bàn giao Nhà Khăn quàng đỏ cho gia đình em Phạm Thị Yến và Phạm Thị Lan tại phường Vĩnh Niệm, Q. Lê Chân. Căn nhà có diện tích 46m2 với tổng kinh phí là 250.000 triệu đồng....

CTG