Biến truyền thống yêu nước thành sức mạnh tinh thần và trí tuệ của tuổi thanh xuân

(CTG) Trong buổi lễ tri ân, chị Dương Minh Nguyệt, Bí thư Tỉnh Đoàn Tuyên Quang cho biết, tuổi trẻ Tuyên Quang sẽ biến truyền thống yêu nước và cách mạng thành bản lĩnh và phát huy sức mạnh tinh thần và trí tuệ của tuổi thanh xuân.

 

Tối 24.7, Tỉnh Đoàn Tuyên Quang tổ chức lễ thắp nến tri ân các Anh hùng, liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Tuyên Quang, nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2022).

Biến truyền thống yêu nước thành sức mạnh tinh thần và trí tuệ của tuổi thanh xuân - ảnh 1

Chị Dương Minh Nguyệt (giữa) cùng thắp hương tri ân tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Tuyên Quang. BTC

Tại buổi lễ, Thường trực Tỉnh ủy, lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành cấp tỉnh, Thường trực Tỉnh Đoàn; lãnh đạo TP.Tuyên Quang và H.Yên Sơn cùng gần 500 đoàn viên, thanh niên đã thả hoa đăng và dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bày tỏ lòng thành kính đến các Mẹ Việt Nam anh hùng và hương hồn các anh hùng liệt sĩ.

Tại buổi lễ, thay mặt thế hệ trẻ Tuyên Quang, Bí thư Tỉnh Đoàn Dương Minh Nguyệt bày tỏ lòng thành kính, biết ơn sâu sắc đối với công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Anh hùng, liệt sĩ, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng.

Biến truyền thống yêu nước thành sức mạnh tinh thần và trí tuệ của tuổi thanh xuân - ảnh 2

Chị Dương Minh Nguyệt đọc diễn văn tri ân Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Tuyên Quang. BTC

Chị Nguyệt bày tỏ: “Trước anh linh các Anh hùng liệt sĩ, thế hệ trẻ tỉnh Tuyên Quang mãi mãi ghi nhớ công lao những người có công với cách mạng. Tuổi trẻ Tuyên Quang nguyện noi gương các Anh hùng liệt sĩ, biến truyền thống yêu nước và cách mạng trong cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc thành bản lĩnh và phát huy sức mạnh tinh thần và trí tuệ của tuổi thanh xuân, khơi dậy khát vọng cống hiến lẽ sống tốt đẹp trong đoàn viên thanh niên, xây dựng lớp thanh niên vừa hồng vừa chuyên với tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn…”.

Tại buổi lễ, Tỉnh Đoàn phối hợp với đơn vị tài trợ tổ chức trao 20 suất quà cho 20 thân nhân liệt sĩ có phần mộ tại nghĩa trang, trị giá 20 triệu đồng.

Biến truyền thống yêu nước thành sức mạnh tinh thần và trí tuệ của tuổi thanh xuân - ảnh 3

Các đại biểu thả hoa đăng tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tối 24.7. BTC

Trao tặng trên 1.350 suất quà

Dịp này, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn như: tổ chức trên 120 buổi gặp mặt, ôn lại truyền thống với các cựu thanh niên xung phong, hội cựu chiến binh cùng các gia đình thương binh, liệt sĩ và gia đình có công với đất nước…

Các cấp bộ Đoàn cũng thăm hỏi, trao trên 1.350 suất quà tới các gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình chính sách, người có công với cách mạng...

Biến truyền thống yêu nước thành sức mạnh tinh thần và trí tuệ của tuổi thanh xuân - ảnh 4

Tỉnh Đoàn Tuyên Quang trao quà cho các thân nhân liệt sĩ trong buổi lễ tri ân. BTC

Đặc biệt, tuổi trẻ Tuyên Quang đã triển khai mô hình “Bữa cơm cùng mẹ” với các hoạt động: thăm hỏi, dọn dẹp, nấu ăn và ăn cơm cùng Mẹ Việt Nam anh hùng; tổ chức chỉnh trang, vệ sinh 8 nghĩa trang liệt sĩ huyện, trên 94 nhà bia các anh hùng, liệt sĩ; tổ chức dâng hương, dọn dẹp vệ sinh nghĩa trang, chăm sóc 8 phần mộ mẹ Việt Nam Anh hùng...

Các đoàn viên thanh niên đã giúp đỡ trên 1.000 ngày công lao động (hỗ trợ san nền, sửa nhà, lấy củi, trồng rau...) giúp các gia đình chính sách, thương binh, liệt sĩ... và đồng loạt tổ chức thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sĩ, đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ trên địa bàn.

Theo TN