Bình Định: Hội nghị góp ý Báo cáo chính trị Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Định lần thứ XX

(CTG) Sáng 29/9/2020, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Định tổ chức Hội nghị góp ý Báo cáo chính trị Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Định lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Chương trình nhằm thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2020, tuyên truyền sâu rộng các dự thảo văn kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Định lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025, tập hợp trí tuệ của cán bộ, đoàn viên thanh niên tham gia ý kiến những vấn đề quan trọng của tỉnh.

Anh Hà Duy Trung - Bí thư Tỉnh đoàn Bình Định phát biểu tại Hội nghị

Dự Hội nghị có anh Hà Duy Trung - Bí thư Tỉnh đoàn Bình Định cùng Ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Tỉnh đoàn; Thường trực Thành đoàn Quy Nhơn và các đoàn trực thuộc; đại diện Hội Doanh nhân trẻ, Câu lạc bộ Lý luận trẻ và đoàn viên thanh niên đại diện các sở, ngành của tỉnh Bình Định.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe đại diện Ban Thường vụ Tỉnh đoàn hướng dẫn triển khai một số nội dung trọng tâm, những điểm mới nổi bật trong dự thảo báo cáo chính trị Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Định lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và hướng dẫn gợi ý đóng góp dự thảo báo cáo.

Phát biểu tại Hội nghị, anh Hà Duy Trung, Bí thư Tỉnh đoàn Bình Định, đề nghị các đại biểu tham dự hội nghị cần bám sát vào nội dung gợi ý thảo luận, mạnh dạn, thẳng thắn tham gia góp ý, thể hiện vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với Đại hội Đảng bộ tỉnh.

Các đại biểu phát biểu ý kiến tại Hội nghị

Hội nghị đã ghi nhận 24 ý kiến phát biểu góp ý vào các nội dung dự thảo báo cáo chính trị như: những thành tựu về phát triển kinh tế của tỉnh; mục tiêu tổng quát, giải pháp và các chỉ tiêu trong nhiệm kỳ 2020 – 2025,… Đặc biệt, trong đó có nhiều ý kiến phát biểu xoay quanh việc đề nghị bổ sung về nội dung phát triển kinh tế, các trụ cột kinh tế và khâu đột phá trong phát triển kinh tế; về chính sách thu hút nhân tài của tỉnh; phát triển du lịch gắn với bảo vệ môi trường của tỉnh. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng quan tâm đến vấn đề dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng đến tình hình kinh tế và việc tạo điều kiện hỗ trợ về nguồn lực để thanh niên phát triển kinh tế, tiếp cận khoa học kỹ thuật.

Thông qua hội nghị, tuổi trẻ Bình Định thể hiện được trách nhiệm, tâm huyết và phát huy trí tuệ tập thể trong tham gia ý kiến những vấn đề quan trọng của tỉnh; đồng thời, giúp cấp ủy nắm được tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đoàn viên thanh niên để kịp thời bổ sung, phát triển chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp của Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Thanh Vân – Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Bình Định