Bình Dương: Ấm áp nghĩa tình đồng bào vùng biên cương

CTG - Sáng 22/1, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn - Hội đồng Đội tỉnh Bình Dương phối hợp với Tỉnh đoàn Bình Phước tổ chức “Chương trình Mùa xuân cho em năm 2024" tại huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước.

Tham gia Chương trình có đồng chí Lê Tuấn Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh; đồng chí Nguyễn Công Lý, Phó Ban Thanh Thiếu nhi - Trường học Tỉnh đoàn, cùng các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Tỉnh đoàn Bình Dương.

Về phía Bình Phước có các đồng chí Lê Thị Hồng Phấn, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Bình Phước, đại diện Huyện đoàn Bù Gia Mập…

 
Bình Dương: Ấm áp nghĩa tình đồng bào vùng biên cương
Đại diện Tỉnh đoàn Bình Dương và Tỉnh đoàn Bình Phước trao các phần quà cho các gia đình hoàn cảnh khó khăn

Đồng chí Lê Tuấn Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Bình Dương cho biết, "Xuân tình nguyện" là chương trình thường niên được Tỉnh đoàn thực hiện tại Bình Phước. Với tinh thần “Vì đàn em thân yêu”, chương trình nhằm tạo động lực và khích lệ các em đội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vươn lên trong học tập, phấn đấu trở thành đoàn viên và công dân có ích của xã hội.

Chương trình vận động các nhà hảo tâm trao tặng 100 phần quà, mỗi phần gồm 1 chiếc cặp, tập trắng và những đồ dùng học tập hữu tích cho các em trị giá 500.000 đồng; trao tặng 10 xe đạp dành cho các thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng 200 phần quà cho người dân, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, 5 máy phát cỏ cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn.

Bình Dương: Ấm áp nghĩa tình đồng bào vùng biên cương
100 phần quà là cặp sách, vở viết, đồ dùng học tập được trao đến các em học sinh xã Nghĩa Phú, huyện Bù Gia Mập

Ngoài tặng quà, các đơn vị còn tổ chức các hoạt động như quầy khám, phát thuốc miễn phí, cắt tóc miễn phí, chương trình nấu ăn cho em. Đây là một trong nhiều hoạt động trong khuôn khổ chương trình “Vì sức khỏe cộng đồng”.

Bình Dương: Ấm áp nghĩa tình đồng bào vùng biên cương
Đại diện 2 đơn vị Tỉnh đoàn trao tặng 10 chiếc xe đạp cho các em hiếu học có hoàn cảnh khó khăn

Tại chương trình, thầy giáo Vũ Giáp Lịch, Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học Kim Đồng cho biết, trường có nhiều học sinh hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện kinh tế, không được chăm lo học hành. Hôm nay được đoàn trao tặng những phần quà như cặp sách, vở, dụng cụ học tập, xe đạp… đây là động lực to lớn giúp các em học hành được tốt hơn, nhất là dịp Tết đến xuân về cũng cảm nhận tấm lòng sẻ chia ý nghĩa, sự quan tâm của các đơn vị.

Bình Dương: Ấm áp nghĩa tình đồng bào vùng biên cương
Đại diện Tỉnh đoàn Bình Dương trao 5 máy phát cỏ cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Bù Gia Mập

Thay mặt Ban Giám hiệu nhà trường, thầy giáo Vũ Giáp Lịch gửi lời cảm ơn đến Tỉnh đoàn Bình Dương, các nhà hảo tâm đã quan tâm đến học sinh, đồng bào vùng biên giới.

Tại chương trình, đại diện UBND xã Nghĩa Phú cho biết, địa phương đa phần là đồng bào dân tộc thiểu số, chủ yếu làm thuê, không có đất canh tác. Các gia đình tại đây có hoàn cảnh rất khó khăn.

 
Hoạt động cắt tóc miễn phí được các em nhỏ vui mừng

Ngoài các hoạt động chăm lo cho người nghèo, đồng bào dân tộc thiệu số với mục tiêu xóa đói giảm nghèo, an sinh xã hội, UBND xã cũng đã thường xuyên vận động nhiều nhà hảo tâm chung tay cùng xã Nghĩa Phú đảm bảo an sinh cho Nhân dân.

Thông qua hoạt động ý nghĩa này, đại diện UBND xã gửi lời cảm ơn và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của Tỉnh đoàn, nhà hảo tâm tại Bình Dương, Bình Phước để cùng địa phương chăm lo tốt cuộc sống của người dân nơi đây.

Nhân dịp này, Văn phòng đại diện tại Đông Nam bộ của báo Tuổi trẻ Thủ đô đã tặng 20 phần quà, tổng trị giá 10 triệu đồng tới các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn.

Bình Dương: Ấm áp nghĩa tình đồng bào vùng biên cương
Hoạt động "nấu ăn cho em" được các bạn nhỏ thích thú

Cũng trong sáng cùng ngày, với tinh thần “Vì biên cương Tổ quốc”, đoàn công tác tỉnh Bình Dương đã có chuyến thăm, chúc Tết và trao tặng 50 suất quà cho các chiến sĩ tại Đồn Biên phòng Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước và trao 1 phần quà là máy chiếu đến Đại đội Đội Bộ binh 568 - Ban Chỉ huy quân sự Bù Gia Mập.

Theo Tuoitre