Bình Dương: Ra mắt ấn phẩm cuộc thi viết “Ngày tôi vào Đảng Cộng sản Việt Nam”

(CTG) Tỉnh Đoàn Bình Dương vừa ra mắt ấn phẩm cuộc thi viết “Ngày tôi vào Đảng Cộng sản Việt Nam". Ấn phẩm bao gồm những bài viết xuất sắc nhất cùng những hình ảnh đẹp tham dự Cuộc thi thể hiện tỉnh cảm đặc biệt, niềm tự hào và niềm tin yêu của tác giả đối với Đảng.

 

Nằm trong chuỗi các hoạt động đợt sinh hoạt chính trị “Tuổi trẻ Bình Dương sắt son niềm tin với Đảng”, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp cùng Ban Biên tập Báo Bình Dương tổ chức cuộc thi viết cảm nhận “Ngày tôi vào Đảng Cộng sản Việt Nam”. Sau hơn 3 tháng triển khai (từ ngày 06/11/2019 đến ngày 20/2/2020), Ban tổ chức đã nhận được 2.070 bài dự thi. Phần lớn các bài dự thi đều được người viết đặt tình cảm, tình yêu Tổ quốc, niềm vinh dự và tự hào của bản thân trong giây phút thiêng liêng được đứng vào hàng ngũ của Đảng tại Lễ kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Các bài viết được đầu tư công phu, tâm huyết, sáng tạo cả về nội dung lẫn hình thức trình bày.

Cuộc thi nhận được nhiều tình cảm và sự tham gia của cán bộ, đảng viên từ các cô chú cán bộ hưu trí, cựu chiến binh, giáo viên, giảng viên, Đảng viên tại các chi, đảng bộ địa phương đến các Đảng viên trẻ là cán bộ Đoàn, Hội, Đội, đoàn viên, thanh niên… Điều đáng quý nhất là trong mỗi bài thi đều toát lên tình cảm đặc biệt, niềm tự hào, sự hun đúc từ truyền thống cách mạng của gia đình, sự cố gắng phấn đấu rèn luyện để được đứng vào hàng ngũ của Đảng, niềm tin yêu của tác giả với Đảng Cộng sản Việt Nam…. Gắn với đó là việc tự xác định vai trò, nhiệm vụ của mình trong việc tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu để trở thành một Đảng viên mẫu mực, xứng đáng với lời dạy của Bác. Nhiều bài viết cho thấy sự đầu tư đầy tâm huyết của tác giả từ hình thức đến nội dung. Mỗi bài thi là một câu chuyện về sự rèn luyện, phấn đấu “Sắt son niềm tin với Đảng” của mỗi Đảng viên.

Qua quá trình chấm điểm và đánh giá, Ban Tổ chức cuộc thi viết “Ngày tôi vào Đảng Cộng sản Việt Nam” đã tiến hành trao 38 giải cá nhân tham gia dự thi. Trong đó, gồm: 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba và 30 giải khuyến khích; 02 giải phụ, đồng thời trao 01 giải nhất, 01 giải nhì và 01 giải ba cho tập thể các đơn vị tham gia tốt cuộc thi.

Sau cuộc thi, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã triển khai thực hiện và ban hành ấn phẩm các bài viết đạt giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến Khích và các hình ảnh cuộc thi viết “Ngày tôi vào Đảng Cộng sản Việt Nam” năm 2020. Đặc biệt, điểm mới và sáng tạo của công tác tuyên truyền được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn triển khai thực hiện và đưa vào ấn phẩm là bộ Infographic về các chặng đường vẻ vang, các kỳ Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam và các đồng chí Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng qua các thời kỳ; bộ Infographic các đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và các kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh Sông Bé, Bình Dương với các thông tin tuyên truyền cơ bản về các kỳ Đại hội. Các sản phẩm được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phát hành rộng rãi đến đoàn viên, thanh niên, đặc biệt là trao tặng cho 100% các chi Đoàn trong toàn tỉnh nhằm sử dụng tuyên truyền sâu rộng và lan tỏa trong các tầng lớp nhân dân.

Với ấn phẩm này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn mong muốn các cơ sở Đoàn trong tỉnh sẽ tích cực tuyên truyền trong đoàn viên, thanh niên của đơn vị học tập và noi theo; giúp tuổi trẻ Bình Dương hôm nay hiểu hơn về sự ra đời, phát triển và lãnh đạo cách mạng Việt Nam của Đảng, những thắng lợi vĩ đại và thành tựu to lớn của đất nước ta, của Đảng bộ và nhân dân tỉnh Bình Dương trong 90 năm qua dưới sự lãnh đạo của Đảng. Mỗi cán bộ Đoàn, đoàn viên tiếp tục là một chiến sỹ cộng sản trẻ tuổi bảo vệ Đảng, bảo vệ nền tảng tư tưởng, lý luận của Đảng; luôn phát huy truyền thống của các thế hệ cha ông đi trước, hun đúc ngọn lửa nhiệt huyết, ý chí chiến đấu của các cán bộ, đảng viên, để mỗi người luôn ý thức trách nhiệm góp sức cùng toàn Đảng, toàn quân và toàn dân thực hiện thắng lợi mọi mục tiêu mà Đảng đề ra, xây dựng Đảng ngày càng trong sạch vững mạnh./.

Minh Hằng – Tùng Lâm
Tỉnh Đoàn Bình Dương