Bình Thuận: Áo xanh tình nguyện giữa tâm dịch Phan Thiết

(CTG) Nhằm chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid -19 giữa Thành phố Phan Thiết, những ngày qua, các bạn đoàn viên thanh niên đã nhanh chóng đăng ký tình nguyện chống dịch, gửi những lá đơn kèm theo những tình cảm của mình.

 

Cùng mang tinh thần xung kích, xông pha “chống dịch trong tâm dịch”, hàng nghìn cán bộ, đoàn viên thanh niên tỉnh Bình Thuận đã luôn là lực lượng xung kích, trách nhiệm trong tham gia phòng, chống dịch. Nhiều đoàn viên, thanh niên thành phố Phan Thiết đã viết đơn tình nguyện tham gia vào cuộc chiến phòng, chống đại dịch COVID -19.

ĐVTN tình nguyện tham gia chống dịch.

Những ngày cuối tháng 6, thành phố Phan Thiết liên tiếp phát hiện nhiều ca bệnh COVID -19 trong cộng đồng trên địa bàn thành phố. Cả hệ thống chính trị cùng một ý chí, cùng vào cuộc chống dịch. Với mong muốn đóng góp sức nhỏ của mình vào công tác phòng, chống dịch bệnh cho quê hương.

Cùng chung ý nguyện nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh, các bạn đoàn viên thanh niên đã nhanh chóng đăng ký tình nguyện chống dịch, gửi những lá đơn kèm theo những tình cảm của mình. Trong lá đơn nhiều bạn viết gửi ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19: “Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, người dân của mọi miền Tổ quốc đang chung sức đồng lòng với Đảng và Nhà nước phòng, chống dịch. Bản thân tôi là thanh niên mang trong mình sức trẻ, cảm thấy mình cần đóng góp một phần sức lực tham gia phòng, chống dịch COVID-19”. Dẫu biết rằng, khi tham gia phòng, chống dịch bản thân có thể bị lây nhiễm bất kỳ lúc nào, nhưng bước qua nỗi sợ bản thân, các bạn đoàn viên lấy đó là niềm vinh hạnh to lớn, bởi các bạn được làm một việc ý nghĩa là góp phần bảo vệ sức khỏe cho quê nhà.

Trong đợt dịch bùng phát gần đây nhất, Phan Thiết là tâm dịch đối diện với nguy cơ dịch bệnh lây lan khá lớn. Bám sát tình hình đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Thuận đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch. Tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức của cộng đồng, thông qua các kênh tuyên truyền của tổ chức Đoàn, đặc biệt qua các mạng xã hội.

Tặng quà cho khu cách ly.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Thành đoàn Phan Thiết huy động đoàn viên thanh niên là cán bộ, công chức, viên chức trẻ, giáo viên, tổng phụ trách đội, sinh viên…tham gia các hoạt động phòng chống dịch, cử 250 đoàn viên tham gia trực chốt kiểm soát dịch trên địa bàn thành phố; 95 đoàn viên tham gia tập huấn lấy mẫu, đếm mẫu, hỗ trợ test nhanh Covid cộng đồng; 08 đoàn viên nhập dữ liệu xét nghiệm lên hệ thống Bộ y tế, gần 200 đoàn viên hỗ trợ test nhanh tại 18 phường, xã; gần 150 đoàn viên tham gia đội shipper đi chợ giúp dân trong vùng dịch; thành lập 03 đội hỗ trợ tiêm vắc xin tại trường THPT Phan Bội Châu, THPT chuyên Trần Hưng Đạo, phòng khám đa khoa phường Mũi Né, với 50 đoàn viên thanh niên tham gia đội hình; tham gia tổ tổng hợp tiêm vắc xin phòng chống dịch bệnh Covid-19, huy động 10 đoàn viên thanh niên ghi giấy mời, liên lạc các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp biết thời gian tiêm vắc xin phòng chống dịch, gần 20 đoàn viên thường trực tại cơ quan Thành đoàn tham gia hoạt động bóc dỡ, phân rau cũ quả đến các khu cách ly.

Màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ Phan Thiết còn huy động nguồn lực hỗ trợ vật tư y tế, nhu yếu phẩm cho các chốt kiểm soát dịch, cho bà con và khu cách ly. Vận động mạnh thường quân trao 500kg đu đủ, bí đao, mướp cho bà con phường Phú Thủy, Phú Trinh. Mặt trận và các đoàn thể thành phố hỗ trợ trao 2.000 thùng mì tôm, 30 tấn gạo bà con 18 phường, xã trên địa bàn thành phố Phan Thiết. Phối hợp Mặt trận và các đoàn thể thành phố cùng Ban từ thiện giáo Hội phật giáo Việt Nam tỉnh Bình Thuận tổ chức “gian hàng 0 đồng” tại Nhà thiếu nhi tỉnh Bình Thuận với 450 phần rau củ quả các loại, các loại gia vị, gạo, trứng…cho bà con người dân thành phố Phan Thiết.

Những ngày qua, tại chốt các cửa ngõ ra vào thành phố tại các nút giao thông chính trong khu vực nội thành, các chiến sĩ áo xanh với nhiệt huyết của tuổi trẻ và tinh thần trách nhiệm cao, không quản ngại ngày đêm, nắng mưa cùng các lực lượng trực gác, kiểm soát người, phương tiện giao thông để đảm bảo. Những việc làm ý nghĩa của các chiến sĩ áo xanh đã tạo sự lan tỏa, kết nối đến mọi tầng lớp Nhân dân trong việc phòng chống dịch covid-19 để thành phố sớm trở lại trạng thái bình thường mới.

Minh Triết
Tỉnh Đoàn Bình Thuận