Bình Thuận: Gần 1 tỷ đồng triển khai chương trình xoá mất gốc tiếng Anh cho ĐVTN

(CTG) Ngày 3/8, Tỉnh Đoàn Bình Thuận phối hợp Công ty CP Giáo dục và Truyền thông Quốc tế Restart tổ chức chương trình “Vượt đại dịch - Xóa mất gốc tiếng Anh” với hình thức học qua ứng dụng (App) Mailam English và tương tác trực tuyến với giáo viên qua ứng dụng Zoom.

 

Thông qua chương trình, Công ty Cổ phần Giáo dục và Truyền thông Quốc tế Restart trao tặng 458 suất học bổng toàn phần khóa học “Xóa mất gốc Tiếng Anh” trị giá 916 triệu đồng cho đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên Bình Thuận.

Tham gia khóa học này, học viên sẽ trải qua 4 tuần học online hàng tuần để lấy lại nền tảng về phát âm, xây dựng câu, từ loại, cách đặt câu hỏi và trả lời. Các học viên được hỗ trợ, định hướng, giới thiệu những kiến thức cơ bản, kỹ năng cần thiết trong quá trình hội nhập và phấn đấu để trở thành công dân toàn cầu trong giai đoạn hiện nay. Qua đó, giúp đoàn viên, thanh niên và học sinh, sinh viên xoá bỏ tâm lý “sợ hội nhập”, “ngại hội nhập” và xóa bỏ rào cản tâm lý “sợ ngoại ngữ”; tiếp cận với phương pháp học tập mới, phù hợp với trình độ và nhu cầu thực tiễn trong giai đoạn hội nhập 4.0. Sau khoá học, học viên có thể tự xây dựng trên 1.000 câu hỏi bằng tiếng Anh.

Hiện nay, các địa phương tại Bình Thuận đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 và 16 của Thủ tướng Chính phủ nên hình thức tập trung truyền thốngkhông thể thực hiện được. “Vượt đại dịch - Xóa mất gốc tiếng Anh” với hình thức học online là chương trình ý nghĩa, thể hiện sự thích ứng kịp thời của tổ chức Đoàn trong bối cảnh dịch bệnh.

"Chương trình sẽ giúp các bạn trẻ không những không bị mai một kiến thức tiếng Anh khi thực hiện giãn cách xã hội mà còn nâng cao hơn nữa kiến thức, kỹ năng, chuẩn bị tốt hành trang để hội nhập trong thời đại số, đồng thời giúp các bạn tập trung vào làm những điều có ích, suy nghĩ tích cực và định hướng việc học tập, cuộc sống và công việc của mình trong tương lai”, anh Nguyễn Quốc Huy, Phó Bí thư thường trực Tỉnh đoàn Bình Thuận chia sẻ tại chương trình.

Anh Nguyễn Mai Lâm, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Giáo dục và Truyền thông Quốc tế Restart cho biết: "Là địa phương có nhiều tiềm năng , lợi thế để phát triển du lịch như Bình Thuận thì ngoại ngữ nói chung và tiếng Anh nói riêng sẽ là "bảo bối" giúp mỗi thanh niên tỉnh nhà lập nghiệp và hội nhập ngay bây giờ và trong tương lai. "Vượt đại dịch - Xoá mất gốc tiếng Anh" chính là chương trình hướng đến mục tiêu đó. Đây sẽ là cơ sở quan trọng, là tiền đề, động lực để Công ty cam kết đồng hành dài lâu với Tỉnh đoàn Bình Thuận trong triển khai các chương trình nâng cao năng lực tiếng Anh cho thanh thiếu nhi Bình Thuận".
Quỳnh Trân
Tỉnh Đoàn Bình Thuận