Bình Thuận: Hội Thiện nguyện Phan Thiết nhận Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia năm 2021

(CTG) Theo đó, Hội Thiện nguyện Phan Thiết là một trong 10 tập thể nhận Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia năm 2021.

 

Vừa qua Trung ương Đoàn đã tiến hành xét chọn Giải thưởng “Tình nguyện Quốc gia” năm 2021, theo đó đối tượng xét chọn là các tập thể, cá nhân có cống hiến và thành tích xuất sắc trong công tác tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, đóng góp thiết thực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Sau một thời gian phát động, Ban tổ chức đã chọn vàtrao cho 10 cá nhân và 10 tổ chức xuất sắc. Tỉnh Bình Thuận vinh dự khi có Hội Thiện nguyện Phan Thiết là một trong 10 các tập thể đạt giải.

Chị Nguyễn Thị Nha Trang - Hội phó Hội Thiện nguyện Phan Thiết thay mặt Hội tham gia lễ trao giải Tình nguyện Quốc gia năm 2021 tại Thủ đô Hà Nội.

Tình nguyện vì cộng đồng

Với tinh thần tình nguyện, xuất phát từ trái tim biết yêu thương, mong muốn chia sẻ với cộng đồng, Hội Thiện nguyện Phan Thiết đã suy nghĩ, tìm tòi, có rất nhiều cách làm sáng tạo, vận dụng tối đa những tiến bộ của công nghệ thông tin và truyền thông để đạt được những kết quả hữu ích, mang lại giá trị to lớn cho cộng đồng trong thời gian vừa qua, đặc biệt là trong những thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát Hội Thiện nguyện Phan Thiết đã huy động được mức kinh phí lên đến gần 6 tỷ đồng để tổ chức các hoạt động.

Trong đó, Hội Thiện nguyện Phan Thiết đã tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa như: tổ chức các hoạt động an sinh xã hội với tổng kinh phí gần 2,1 tỷ đồng, với các hoạt động ý nghĩa như chương trình “Xuân tình nguyện”, “Tết quê hương’’ trao quà tết cho học sinh, sinh viên và bà con nghèo, chương trình “10,000 ly sữa miền núi, vùng cao, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật” với tổng kinh phí thực hiện 340 triệu đồng, triển khai thực hiện 04 “Căn nhà nhân ái” cho thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí 293,6 triệu đồng,...

Đặc biệt, Chương trình “Hoa về trên phố” được Hội Thiện nguyện Phan Thiết tổ chức cho chị em phụ nữ lao động có hoàn cảnh khó khăn lần thứ 5 với kinh phí triển khai 20 triệu đồng, hỗ trợ viện phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn khi có bệnh phải điều trị, mất không có tiền chôn cất với kinh phí 413 triệu đồng; trao hỗ trợ “Mái ấm khuyết tật huynh đệ”, tiếp tục thực hiện lồng ghép “Chương trình 10,000 ly sữa” cho trẻ em vùng cao, miền núi, khuyết tật và khó khăn với kinh phí thực hiện 102,1 triệu đồng.

Hội Thiện nguyện Phan Thiết hỗ trợ cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

Bên cạnh đó, cũng triển khai Chương trình “Hạt gạo yêu thương” chăm lo cho các cụ già neo đơn, kết quả mỗi tháng hỗ trợ cho 63 cụ già neo đơn với kinh phí thực hiện 189 triệu đồng; triển khai Chương trình “Nâng bước ước mơ” chăm lo cho các em học sinh, hỗ trợ học bổng đầu năm, định kì hàng tháng, thẻ BHYT, sách giáo khoa, xe đạp, vở, cặp, dụng cụ học tập. Đồng thời tiếp tục thực hiện lồng ghép Chương trình “10,000 ly sữa miền núi, vùng cao, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật” với tổng kinh phí thực hiện 593 triệu đồng;...

Chung tay phòng chống dịch

Hội Thiện nguyện Phan Thiết phối hợp với Tỉnh đoàn thực hiện Chương trình “Triệu Túi an sinh”.

Bên cạnh các hoạt động thiện nguyện, Hội Thiện nguyện Phan Thiết đã tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ trong công tác phòng chống dịch Covid – 19; chương trình “Triệu túi a sinh” tới tổng kinh phí gần 4 tỷ đồng, như: chương trình “Nâng bước ước mơ”- Vượt qua đại dịch - Cùng em đến trường hỗ trợ 430 túi an sinh cho các em học sinh, sinh viên trong khu vực phong toả, các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn về kinh tế do dịch covid -19, hỗ trợ cặp, ba lô, bộ sách giáo khoa tuỳ theo lớp, vở, dụng cụ học tập, sữa, bánh với kinh phí thực hiện là 242 triệu đồng; chương trình “San sẻ yêu thương - Vượt qua đại dịch”, hỗ trợ trang thiết bị y tế cho tuyến đầu với kinh phí 258 triệu đồng; hỗ trợ thực phẩm, thức ăn, nước uống tại các chốt kiểm dịch, các khu phong tỏa với kinh phí thực hiện 44,5 triệu đồng; triển khai Chương trình “Bữa cơm khu cách ly”, hỗ trợ các bữa cơm cách ly tại khu cách ly tập trung Trường Chính trị tỉnh với kinh phí 129,67 triệu đồng; triển khai Chương trình “Tiếp sức đường về quê”, hỗ trợ các phần thức ăn, nước uống cho nhân lao động các tỉnh miền trung di chuyển từ Thành phố Hồ Chí Minh về quê với kinh phí thực hiện 351 triệu đồng;...

Với sự nỗ lực, nhiệt huyết và tấm lòng thiện nguyện cao đẹp mà Hội Thiện nguyện Phan Thiết đã triển khai trong thời gian qua. Năm 2021 Hội Thiện nguyện Phan Thiết đã vinh dự nhận Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia năm 2021. Giải thưởng như một lời động viê và tri ân những đóng góp của Hội luôn tình nguyện mang đến những điều tốt đẹp cho cộng đồng, góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội của quê hương. Hy vọng trong thời gian tới, Hội Thiện nguyện Phan Thiết nói riêng và các câu lạc bộ, đội, nhóm, thiện nguyện nói chung của tỉnh sẽ tiếp tục giữ mãi ngọn lửa nhiệt huyết, đam mê và tinh thần yêu thương mọi người để tiếp tục cống hiến cho cộng đồng, xã hội.

Anh Thư
Tỉnh Đoàn Bình Thuận