Bình Thuận: “Lít xăng xanh” - đồng hành cùng thanh niên chống dịch

(CTG) Nằm trong chuỗi các hoạt động chăm lo cho lực lượng đoàn viên, thanh niên tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, ngày 12/8/2021, Tỉnh Đoàn Bình Thuận tổ chức chương trình “Lít xăng xanh”.

 

Chương trình "Lít xăng xanh" là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động chăm lo cho lực lượng đoàn viên, thanh niên tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Trong ảnh một đoàn viên, thanh niên đổ xăng tại chương trình Lít xăng xanh.

Theo đó, Tỉnh Đoàn Bình Thuận đã vận động nguồn lực hỗ trợ xăng cho lực lượng đoàn viên, thanh niên tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, bao gồm các đối tượng: đội "shipper xanh" đi chợ giúp dân, hỗ trợ vận chuyển lương thực thực phẩm, đoàn viên thanh niên thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch, hỗ trợ tiêm chủng, hỗ trợ các khu cách ly tập trung, khu phong toả, cơ sở điều trị Covid-19...

Khởi đầu với giai đoạn 1 của chương trình, Tỉnh Đoàn Bình Thuận đã tặng 5.000 lít xăng cho 500 đoàn viên, thanh niên đang tham gia thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch (mỗi người 10 lít). Kinh phí triển khai và danh sách đoàn viên, thanh niên thụ hưởng chương trình sẽ được chuyển về hệ thống cây xăng toàn tỉnh. Đoàn viên khi đến đổ xăng sẽ được nhận diện thông qua biển số xe. Mỗi đoàn viên, thanh niên chỉ được đăng ký 01 biển số xe và mỗi lần đổ khoảng 2 lít xăng. Tổng giá trị triển khai trong giai đoạn 1 là 110 triệu đồng.

Hiện nay, toàn tỉnh có hàng nghìn tình nguyện viên là đoàn viên, thanh niên các đội hình tình nguyện tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Lực lượng đoàn viên thanh niên trực tiếp tham gia vào các đội hình tình nguyện phần lớn là đoàn viên, thanh niên ở cơ sở, không ít trường hợp điều kiện kinh tế gia đình còn rất nhiều khó khăn. Quá trình tham gia hoạt động, các bạn phải chủ động, tự túc kinh phí xăng xe, điện thoại... Tuy nhiên, với tinh thần xung kích, dấn thân, không đòi hỏi của mình, đoàn viên, thanh niên vẫn tích cực, hăng hái, đi tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch bệnh.

Theo anh Nguyễn Quốc Huy, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn cho biết: "Thấu hiểu những khó khăn, vất vả của đoàn viên, thanh niên đang ngày đêm tham gia phòng, chống dịch bệnh, Tỉnh đoàn Bình Thuận triển khai chương trình "Lít xăng xanh" nhằm hỗ trợ, chia sẻ với các bạn một phần khó khăn, tiếp sức để các bạn tiếp tục hành trình tình nguyện, dấn thân vì cộng đồng, chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục vận động các nguồn lực để mở rộng chương trình trong giai đoạn 2 và hỗ trợ, tiếp sức các khía cạnh khác cho lực lượng này".

Chương trình "Lít xăng xanh" là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động chăm lo cho lực lượng đoàn viên, thanh niên tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của chương trình "Chạm những yêu thương" do Tỉnh đoàn Bình Thuận triển khai trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2021.

Ngoài hỗ trợ xăng xe, chương trình còn hỗ trợ một phần thực phẩm, thông tin liên lạc, dụng cụ bảo hộ trong quá trình tham gia hoạt động, đề xuất tiêm phòng, test nhanh cho lực lượng này.

Chương trình "Chạm những yêu thương" không chỉ hướng đến lực lượng y bác sỹ, lực lượng vũ trang đang ở tuyến đầu chống dịch, trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, chịu ảnh hưởng, tác động trực tiếp bởi dịch bệnh là người dân, thiếu nhi ở trong tỉnh và người dân ở các tỉnh, thành phố khác, người nước ngoài đang "mắc kẹt" tại Bình Thuận do dịch bệnh, mà còn hướng đến chăm lo, hỗ trợ cho lực lượng đoàn viên, thanh niên đang tham gia công tác phòng chống dịch bệnh ở các địa phương trong tỉnh.

Tỉnh Đoàn Bình Thuận