Bình Thuận: “Máu hồng giúp dân” trong mùa dịch

Trong hai ngay 11 - 12/9, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức chương trình “Máu hồng giúp dân” góp phần giải quyết nhu cầu màu của các bệnh viện trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

 

 

Chương trình lần này thu hút sự hăng hái tham gia hiến máu tình nguyện của đông đảo của đoàn viên, hội viên, thanh niên trên địa bàn thành phố Phan Thiết. Trong ngày đầu triển khai, chương trình đã tiếp nhận 170 đơn vị máu hiến tặng. Giọt máu tình nguyện trong thời điểm bình thường đã quý, giọt máu hiến tặng trong đại dịch lại càng có ý nghĩa hơn. 

Cũng tại chương trình, đồng chí Lâm Hồng Tuyên - Quyền Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Thuận cũng đã trao những phần quà nhỏ cho đại diện các bạn đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu, qua đó đã động viên tinh thần các bạn đoàn viên thanh niên tích cực tham gia hoạt động hiến máu nói riêng và các hoạt động tình nguyện khác nói chung.

 

 

 

Để đảm bảo nguyên tắc phòng, chống dịch Covid-19, Ban Tổ chức yêu cầu hội viên, thanh niên phải rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt, đeo khẩu trang theo quy định trước khi vào khu vực hiến máu. Hội viên, thanh niên có các biểu hiện như sốt, ho và khó thở không tham gia hiến máu. Khoảng cách giữa người hiến máu với nhau và nhân viên làm việc tối thiểu là 2m. Chia người tham gia hiến máu thành những nhóm nhỏ và sẽ tham gia hiến máu theo ca (mỗi ca 30 phút). Cán bộ lấy máu tuân thủ quy trình kỹ thuật phòng chống lây nhiễm theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

“Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, đó không chỉ là một thông điệp mà còn mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc của việc hiến máu tình nguyện. Nghĩa cử cao đẹp ấy đang ngày một lan tỏa đến tất cả mọi người, tạo nên hiệu ứng rộng khắp trong toàn cộng đồng, mang lại hy vọng cho những người bệnh đang cần máu để tìm lại sự sống. Hiến máu tình nguyện là một hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, là nét đẹp trong cuộc sống của mỗi cá nhân, gia đình và toàn xã hội nhất là đối với tuổi trẻ nói chung và tuổi trẻ Bình Thuận nói riêng. 

 


 

Yến Phi