Bình Thuận: Những “Chiến binh Áo xanh” tham gia hỗ trợ đón người dân từ tâm dịch

(CTG) Các “Chiến binh áo xanh” đã tham gia đồng hành cùng đoàn xe trong 02 ngày 31/7/2021 và 07/8/2021, đưa đón hơn 500 người dân từ thành phố Hồ Chí Minh trở về.

 

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh vẫn đang diễn biến phức tạp, nhằm giảm áp lực trong phòng, chống dịch của Thành phố, cũng như tạo điều kiện cho người dân Bình Thuận có nguyện vọng trở về một cách an toàn, tỉnh Bình Thuận đã chủ động hỗ trợ người dân đang học tập, lao động tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 trở về quê hương tránh dịch.

Với tinh thần tương thân tương ái “đi bất cứ đâu khi Tổ quốc cần”, lực lượng đoàn viên thanh niên tỉnh Bình Thuận đã hăng hái đăng ký, tham gia vào công tác đưa, đón người dân trở về. Trước khi lên đường, tất cả đoàn viên tham gia Đoàn công tác đều được tập huấn các kiến thức, kỹ năng phòng, chống covid-19, được xét nghiệm, các kỹ năng ứng xử trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Các “Chiến binh áo xanh” đã tham gia đồng hành cùng đoàn xe trong 02 ngày 31/7/2021 và 07/8/2021, đưa đón hơn 500 người dân từ thành phố Hồ Chí Minh trở về. Trong đó có 355 người là đối tượng học sinh, sinh viên đang theo học tại các trường Cao đẳng, Đại học tại thành phố Hồ Chí Minh cũng đã được đưa về thông qua đăng ký nhu cầu trên kênh của Tỉnh đoàn. Đồng thời hỗ trợ thực hiện công tác hướng dẫn người dân thực hiện các thủ tục khai báo y tế, kiểm tra thông tin, sắp xếp vị trí trên xe đảm bảo khoảng cách tối thiểu, …lực lượng đoàn viên thanh niên tại các chốt kiểm dịch cũng đã phối hợp lực lượng an ninh, trật tự sắp xếp phân luồng các phương tiện, tạo điều kiện cho đoàn xe đưa đón người dân có thể thông chốt nhanh chóng, thuận tiện.

Trước đó, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã thành lập 25 đội hình thanh niên xung kích tham gia hỗ trợ cơ sở cách ly tập trung tại các huyện, thị xã, thành phố trên toàn tỉnh hoạt động liên tục từ ngày 29/7/2021 đến nay, với tinh thần không ngại khó, ngại khổ, 25 đội hình với hơn 200 tình nguyện viên tham gia đã thực hiện nhiệm vụ ứng trực, hỗ trợ các hoạt động phòng, chống dịch; hỗ trợ lực lượng y tế trong việc lấy thông tin, nhập dữ liệu, lấy mẫu xét nghiệm; dọn dẹp vệ sinh chuẩn bị cơ sở vật chất, tham gia công tác hậu cần tại các khu cách ly tập trung để đón người dân Bình Thuận từ thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 về.

Vũ Thắng
Tỉnh Đoàn Bình Thuận