Bộ ảnh chú bộ đội, cô du kích nhí dễ thương và bài học về sự biết ơn!

(CTG) Ba mẹ trẻ đã cho con trai, cháu gái hóa thân thành chú bộ đội và cô du kích trong bộ ảnh đầy sự dễ thương, mang ý nghĩa sâu sắc, nhằm giáo dục con trẻ luôn nhớ về nguồn cội, biết ơn sự hy sinh của các thế hệ cha ông để giữ cho đất nước được hòa bình như hiện nay.

Trước thềm kỷ niệm 48 năm Ngày Thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2023), vợ chồng anh Nguyễn Mạnh Hà và Trần Thị Thanh Hương cùng quê ở huyện Ninh Giang (Hải Dương) đã thực hiện bộ ảnh cho con trai và cháu gái hóa thân thành chú bộ đội và cô du kích. Thông qua bộ ảnh, gia đình trẻ này mong muốn giáo dục cho con bài học về sự biết ơn các thế hệ cha ông trong việc đấu tranh giữ gìn nền độc lập dân tộc.

Bộ ảnh chú bộ, cô du kích nhí dễ thương và bài học về sự biết ơn! - Ảnh 1.
 

Anh Hà, chị Hương giáo dục cho con trẻ bài học về sự biết ơn, tinh thần yêu nước

NVCC

“Dù là thế hệ nào thì các con cũng cần nhớ về cội nguồn và hiểu rằng đã có biết bao người con của dân tộc này đã ngã xuống, phải hy sinh xương máu để có một đất nước Việt Nam tươi đẹp như ngày nay. Và mỗi độ tuổi các con cũng sẽ có những nét đẹp, khoảnh khắc đáng yêu, các bố, mẹ nên cho các con nhiều trải nghiệm, đồng hành cùng và cùng ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ đó”, chị Hương chia sẻ.

Bộ ảnh chú bộ, cô du kích nhí dễ thương và bài học về sự biết ơn! - Ảnh 2.

NVCC

Chị Hương cho biết ý tưởng ban đầu là mượn hình ảnh chú bộ đội cụ Hồ và cô du kích trong thời kháng chiến nên đã đặt may trang phục bộ đội cho Mạnh Hiển và bộ đồ bà ba cho bé Minh Anh. Tuy nhiên, chị Hương hơi tiếc nuối vì các cửa hàng điều không còn chiếc dép cao su vừa với kích thước chân của bé Hiển, còn Minh Anh mang guốc mộc.

Bộ ảnh chú bộ, cô du kích nhí dễ thương và bài học về sự biết ơn! - Ảnh 3.

NVCC

Ban đầu gia đình anh Hà, chị Hương mất khá nhiều thời gian để tìm địa điểm chụp hình, sau khi khảo sát ở nhiều nơi thì chỗ được chọn là cánh đồng xã Hồng Dụ, huyện Ninh Giang (Hải Dương). Theo lời chị Hương trong quá trình chụp ảnh cả hai bé điều tỏ ra hứng thú, hợp tác: “Hai bé rất thích các chú bộ đội, công an, con ước mơ được trở thành chú bộ đội. Nhiều lần bố mẹ hay chở qua doanh trại quân đội gần nhà để con xem các chú bộ đội gác cổng”.

Bộ ảnh chú bộ, cô du kích nhí dễ thương và bài học về sự biết ơn! - Ảnh 4.

NVCC

Bắt đầu công việc chụp ảnh được 3 năm khi thừa hưởng thương hiệu ảnh của gia đình chồng có truyền thống hơn 30 năm, anh Hà - chị Hương thường xuyên tạo điều kiện, tương tác với cậu con trai 5 tuổi trong các bộ ảnh. Không chỉ đơn thuần là kỷ niệm, những thước phim của gia đình này còn là cách để họ giáo dục con trẻ những bài học về sự biết ơn, tinh thần yêu nước.

Bộ ảnh chú bộ, cô du kích nhí dễ thương và bài học về sự biết ơn! - Ảnh 5.

NVCC

Khi xem được bộ ảnh trên, Nguyễn Công Toàn, sinh viên Trường ĐH Hải Dương, cho biết: “Hình ảnh quá dễ thương, nhìn những biểu cảm hồn nhiên của các bé mà muốn rụng tim. Mình nghĩ hai bé sẽ cảm thấy rất xúc động khi xem lại những hình ảnh này sau khi trưởng thành”.

Bộ ảnh chú bộ, cô du kích nhí dễ thương và bài học về sự biết ơn! - Ảnh 6.

NVCC

 
Bộ ảnh chú bộ, cô du kích nhí dễ thương và bài học về sự biết ơn! - Ảnh 7.

NVCC

Chị Trịnh Ngọc Thanh (33 tuổi), làm việc tại số 242 Phạm Văn Đồng, Hiệp Bình Chánh, TP.Thủ Đức (TP.HCM), cho biết bản thân cũng có con nhỏ ở nhà và cảm thấy nể phục cách giáo dục con của gia đình chị Hương. Thanh bộc bạch sau khi xem bài chia sẻ của gia đình này, chị cảm thấy bản thân nên dành nhiều thời gian để trải nghiệm cùng con trong các hoạt động, lưu giữ lại thật nhiều bộ ảnh và dạy con về sự biết ơn, tinh thần yêu nước.

theo TN