Cà Mau: 105 thí sinh tranh tài tại Hội thi Tin học trẻ tỉnh lần thứ XXVI, năm 2023

(CTG) Ngày 23/5/2023, Tỉnh Đoàn, Sở Thông tin & Truyền thông, Sở Giáo dục & Đào tạo và Viễn thông Cà Mau phối hợp tổ chức Hội thi Tin học trẻ tỉnh Cà Mau lần thứ XXVI - năm 2023.

Hội thi năm nay đã thu hút 105 thí sinh đến từ các Trường Tiểu học, THCS, THPT trong tỉnh tham gia tranh tài ở 04 bảng cụ thể: bảng A với 34 thí sinh, bảng B với 31 thí sinh, bảng C với 35 thí sinh cùng tranh tài. Bên cạnh đó, bảng D3 có sự tranh tài của 5 thí sinh cùng các nội dung thi phần mềm sáng tạo điển hình như: Xây dựng hệ thống quản lý môi trường nuôi sò huyết thương phẩm, Modul các chương trình thực hành qua ngôn ngữ Python, xây dựng Chatbot AI tư vấn chọn ngành, Wellbot – Điều khiển bằng giọng nói… Tại hội thi, bằng trí tuệ, sự thông minh các em thí sinh đã tranh tài và chứng tỏ khả năng, kiến thức tin học của mình qua các phần thi và giành được những điểm số cao.

Thí sinh Trần Nguyễn Thuận Phát và Lâm Gia Huy tham gia bảng D3 với phần mềm “Xây dựng Chatbot AI tư vấn chọn ngành và tổ hợp cho học sinh THPT”.

Thí sinh Châu Quốc Inh tham gia thi bảng D3 phần mềm sáng tạo “Ứng dụng Iot – Xây dựng hệ thống quản lý môi trường nuôi sò huyết thương phẩm”.

Sau một thời gian tranh tài, Ban tổ chức đã trao 49 giải cá nhân gồm 04 giải nhất, 07 giải nhì, 16 giải ba, 22 giải khuyến khích và 09 giải toàn đoàn. Giải nhất các bảng A, B, C, D3 lần lượt được trao cho em Trần Thế Bảo, Trường TH Thái Văn Lung, huyện U Minh; em Phan Gia Khang, Trường THCS Cái Nước, huyện Cái Nước; em Tô Quốc Tài, Trường THPT Chuyên Phan Ngọc Hiển, TP Cà Mau; em Châu Quốc Inh, trường THPT Cái Nước và Giải nhất toàn đoàn thuộc về đơn vị huyện U Minh. Đồng thời, 04 thí sinh đạt giải nhất ở các bảng và 1 thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt được tặng thêm mỗi em một máy tính bảng trị giá 5.000.000 đồng do Viễn thông Cà Mau tài trợ.

Anh Trần Đăng Khoa – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn nhận bảng tượng trưng hỗ trợ từ đại diện công ty cổ phần công nghệ DTG.

Trải qua 25 triển khai, Hội thi Tin học trẻ tỉnh Cà Mau luôn nhận được sự quan tâm lớn từ các ngành, các cấp, các bậc phụ huynh, nhà trường cũng như các em học sinh. Năm 2023, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Cà Mau đã vận động công ty cổ phần công nghệ DTG trao tặng 50.000.000 đồng hỗ trợ giải thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc tại Hội thi.

Bà Nguyễn Hồng Thắm – Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy và đông Cao Hoàng Nam - Giám đốc Trung tâm Công nghệ Thông tin Viễn thông Cà Mau giải nhất cho các thí sinh.

Hội thi Tin học trẻ tỉnh Cà Mau đã trở thành hoạt động thường xuyên nhằm cổ vũ, khuyến khích thanh thiếu nhi thi đua học tập và ứng dụng tin học trong quá trình học tập và cuộc sống; góp phần phát hiện, bồi dưỡng và tạo điều kiện để phát triển nguồn nhân lực trẻ có năng lực số cho tỉnh Cà Mau.

Trúc Linh
Tỉnh Đoàn Cà Mau