Các tổ chức thanh niên trên thế giới gửi lời chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

CTG - Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, các tổ chức thanh niên trên thế giới đã gửi lời chia buồn, tiếc thương về sự ra đi của Tổng Bí thư.

1. Đồng chí Monxay Laomuasong Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành T.Ư Đảng Nhân dân Cách mạng LàoBí thư thứ nhất Ban Chấp hành T.Ư Đoàn Thanh niên Nhân dân Cách mạng Lào:

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng từ trần là tổn thất to lớn đối với Đảng, Nhà nước, Nhân dân, thanh niên Việt Nam và gia quyến của đồng chí. Đảng, Chính phủ, nhân dân và thanh niên Lào mất người bạn, người đồng chí anh em vô cùng thân thiết, đã có nhiều đóng góp hết sức quan trọng vào việc xây dựng, củng cố và phát triển mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào - Việt Nam nói chung và quan hệ gắn bó anh em giữa hai tổ chức Đoàn Thanh niên nói riêng.

Tôi tin rằng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, nhân dân và thế hệ trẻ Việt Nam sẽ sớm vượt qua được mất mát to lớn này, tiếp tục góp sức đưa đất nước Việt Nam trở thành một nước phát triển, thịnh vượng, không ngừng vun đắp cho mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Lào - Việt Nam - Lào lên tầm cao mới.

2. Ngài Hun Many - Phó Thủ tướng Campuchia, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Campuchia:

Tôi xin gửi lời chia buồn và cảm thông sâu sắc nhất tới Chính phủ, Nhân dân và thanh niên Việt Nam vì sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tôi tin tưởng rằng những di sản của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ sống mãi trong chúng ta. Chúng tôi xin chia buồn với người thân và gia quyến của Tổng Bí thư và mong tất cả sẽ vượt qua nỗi đau này.

3. Ông Chrun Theravat - Quyền Trưởng Ban Thanh niên, Đảng Nhân dân Campuchia:

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ luôn được ghi nhớ là một người bạn của Campuchia. Trong suốt cuộc đời sự nghiệp của mình, Tổng Bí thư luôn là một người lãnh đạo xuất sắc, với tầm nhìn dài hạn và cam kết mạnh mẽ trong việc thúc đẩy và đạt được các mục tiêu trong phát triển kinh tế - xã hội và hiện đại hóa tại Việt Nam. Quan trọng hơn cả, Tổng Bí thư là người lãnh đạo cấp cao có vai trò vô cùng quan trọng trong việc thúc đẩy mối quan hệ song phương giữa hai nước trên cơ sở lòng tin, sự tôn trọng lẫn nhau và lấy người dân làm trung tâm.

4. Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Trung Quốc:

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một nhà lãnh đạo vĩ đại của Đảng Cộng sản Việt Nam và Nhân dân Việt Nam, được toàn Đảng, toàn quân và toàn dân Việt Nam ủng hộ và yêu mến sâu sắc. Ông kế thừa và phát triển tình hữu nghị truyền thống "đồng chí và anh em" giữa hai nước, thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển liên tục của quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Trung-Việt. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng rất coi trọng việc trao đổi và hợp tác giữa thanh niên Trung Quốc và Việt Nam. Ông và Tổng Bí thư Tập Cận Bình đã gặp gỡ các đại diện thanh niên của Trung Quốc và Việt Nam ba lần, và đặt ra hy vọng tha thiết rằng thanh niên Trung Quốc và Việt Nam sẽ kế thừa tình hữu nghị truyền thống và cùng nhau phát triển chung.

5. Đồng chí Meyvis Estévez Echevarría - Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Cuba:

Thanh niên Cuba luôn trân trọng, ghi nhớ tình đoàn kết, tình cảm mà đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành cho chúng tôi, giúp tình đoàn kết hữu nghị giữa hai nước ngày càng bền chặt. Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng rằng thế hệ trẻ Việt Nam sẽ trở thành những người kế tục xứng đáng với những di sản mà đồng chí Nguyễn Phú Trọng để lại.

6. Đoàn Thanh niên Dân chủ Thế giới – WFDY:

Chúng tôi nhận được tin đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần và cảm thấy vô cùng đau buồn, tiếc nuối bởi Tổng Bí thư là một người đồng chí vĩ đại. Trên hết, chúng tôi biết rằng Tổng Bí thư rất quan tâm đến công tác thanh niên.

Chúng tôi tin rằng, những di sản và ký ức của đồng chí sẽ truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ Việt Nam tiếp tục trở thành đội quân tiên phong trong công cuộc đấu tranh vì hòa bình.

7. Ông D. Bisslinger - Tổng Giám đốc Liên hoan Thanh niên Thế giới:

Thay mặt Ban Lãnh đạo Liên hoan Thanh niên Thế giới, chúng tôi bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn tới các bạn vì sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Chúng tôi cảm thấy rất buồn khi nhận được tin này, và chúng tôi muốn dành những tình cảm, sự chia sẻ, cảm thông lớn nhất tới gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, người thân của Tổng Bí thư trong thời gian khó khăn này. Mong các bạn sẽ có thêm niềm an ủi và sức mạnh để vượt qua khó khăn này.

8. Ông Anton Demidov - Chủ tịch Đội Cận vệ trẻ Đảng Nước Nga Thống nhất:

Trong cuộc đời cách mạng của mình, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình để phục vụ quê hương. Tính chuyên nghiệp, lòng yêu nghề và mong muốn thay đổi thế giới tốt đẹp hơn của đồng chí sẽ luôn là tấm gương không chỉ cho thế hệ trẻ Việt Nam mà còn cho cả nước Nga.

Dưới sự lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam, mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Nga - Việt đã phát triển và đạt đến một tầm cao mới và đồng chí sẽ luôn là người bạn tốt của đất nước chúng tôi. Ký ức về đồng chí và những đóng góp của đồng chí sẽ mãi mãi còn trong lòng nhân dân Việt Nam và Nga.

Tôi gửi lời chia buồn và động viên chân thành đến gia quyến, người thân của Tổng Bí thư và đến toàn thể Nhân dân Việt Nam. Những ngày này, thanh thiếu nhi nước Nga xin được tỏ lòng tiếc thương sự ra đi của đồng chí.

9. Ông Subodhraj Serpali - Chủ tịch Liên đoàn Thanh niên Xã hội Nepal:

Chúng tôi vô cùng thương tiếc khi được biết về sự ra đi của đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam. Đồng chí là một nhà lãnh đạo nổi bật của thời đại, học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, là niềm cảm hứng và động lực cho các phong trào cách mạng thanh niên trên toàn thế giới.

Những cống hiến của đồng chí với tư cách là người lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam, với sự vận dụng sáng tạo Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, cũng như tầm nhìn trong hợp tác quốc tế trong bối cảnh hiện đại là một trong những đóng góp vĩ đại nhất cho công cuộc xây dựng Chủ nghĩa Xã hội ở Việt Nam. Chúng tôi sẽ không bao giờ quên Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với tư cách là nhân tố quan trọng trong nền Cách mạng Việt Nam.

10. Ông Himadrish Suwan - Chủ tịch Liên đoàn các Nhà Ngoại giao trẻ Ấn Độ:

Ngài Tổng Bí thư là một người bạn đáng kính và chân thành của Ấn Độ. Những đóng góp tích cực của Ngài trong việc vun đắp và phát triển mối quan hệ đối tác toàn diện giữa hai nước sẽ luôn luôn được khắc ghi và biết ơn.

Trong giờ phút đau thương này, chúng tôi xin bày tỏ tình đoàn kết với nhân dân và lãnh đạo Việt Nam. Từ tận đáy lòng, chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến những người thân yêu nhất của Ngài - gia đình, bạn bè, và đồng nghiệp. Di sản của Ngài sẽ tiếp tục truyền cảm hứng cho các thế hệ tương lai ở cả hai nước chúng ta.

11. Đồng chí Luca Frei - Tổng Bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Thụy Sỹ:

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã sáng suốt lãnh đạo tổ chức tiên phong của Cách mạng Việt Nam, vừa tạo động lực phát triển lực lượng sản xuất, vừa tạo động lực cho việc xây dựng Chủ nghĩa xã hội. Đồng chí Nguyễn Phú Trọng không chỉ là người đóng vai trò quan trọng trong cuộc chiến chống tham nhũng mà còn là người tích cực ủng hộ chính sách “ngoại giao cây tre” ủng hộ hòa bình.

Chúng tôi gửi tới nhân dân và thanh niên Việt Nam những cái ôm của tình đồng chí, cùng với niềm tin sâu sắc rằng sức mạnh và tình đoàn kết mà đồng chí Tổng Bí thư đã đem tới sẽ còn ở lại và khắc sâu trong trái tim của tất cả chúng ta.

12. Ban Lãnh đạo Quốc gia Đoàn Thanh niên XHCN Venezuela:

Thay mặt Thanh niên xã hội chủ nghĩa Venezuela, chúng tôi bày tỏ lời chia buồn chân thành và đoàn kết nhất tới nhân dân Việt Nam, tới Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam và tới Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, mong các đồng chí cùng nhau biến nỗi đau thành sức mạnh để tiếp tục tiến lên trong công cuộc xây dựng Xã hội chủ nghĩa.

Các thế hệ trẻ của Việt Nam và Venezuela cam kết tiếp tục di sản tình hữu nghị giữa hai nước chúng ta. Đồng thời, chúng tôi tin tưởng rằng trong tương lai, thế giới sẽ ngày càng trở nên tốt đẹp hơn, và thế hệ trẻ chúng ta sẽ là những người làm nên việc đó.

13. Đồng chí Samantha Udayakumara Gamage - Chủ tịch Liên đoàn Thanh niên Sri Lanka:

Đối với chúng tôi, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một nhân vật kiệt xuất của phong trào cộng sản quốc tế; những đóng góp của đồng chí vào việc xây dựng chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam rất đáng trân trọng. Trong thời khắc đau buồn này, chúng ta ghi nhớ những đóng góp của đồng chí trong việc xây dựng tình hữu nghị giữa Sri Lanka và Việt Nam cũng như phong trào xã hội chủ nghĩa trên toàn thế giới.

Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến cả cuộc đời mình cho sự nghiệp cách mạng của đất nước, của nhân dân và của Đảng Cộng sản Việt Nam. Chúng tôi tin rằng phong cách sống và khả năng lãnh đạo của đồng chí Tổng Bí thư sẽ truyền cảm hứng cho nhiều thanh niên Việt Nam cũng như Sri Lanka đi theo con đường dấn thân vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và đất nước.

14. Đồng chí Sergei Klishevich - Hạ Nghị sĩ, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Belarus:

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng là người có đóng góp vô cùng to lớn cho sự phát triển của nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, góp phần nâng cao đời sống của nhân dân, cũng như vun đắp, xây dựng mối quan hệ láng giềng hòa bình và hữu nghị giữa các dân tộc trên toàn thế giới. Không thể không nhắc tới rằng, nhờ vào những đóng góp cá nhân của đồng chí Nguyễn Phú Trọng, quan hệ hữu nghị giữa Belarus và Việt Nam đã đạt được mức cao nhất, chưa từng có tiền lệ trong lịch sử độc lập của Belarus.

Chúng tôi luôn tin tưởng rằng, tên tuổi của đồng chí Nguyễn Phú Trọng sẽ đi vào lịch sử như một tấm gương sáng về sự trung thành với lý tưởng Cộng sản và là biểu tượng của người lãnh đạo cả đời tận tuỵ cống hiến, đấu tranh cho tương lai tươi sáng và công bằng của nhân dân Việt Nam và toàn thể nhân loại.

15. Đồng chí Georgina Andrews Tổng Bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Anh:

Đoàn Thanh niên Cộng sản Anh xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới nhân dân Việt Nam khi nghe tin về sự ra đi của Đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam, người lãnh đạo tận tụy của Nhân dân Việt Nam.

Các nhà hoạt động thanh niên và giai cấp công nhân Anh có rất nhiều điều để học hỏi từ sự lãnh đạo của Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Sự đóng góp về phát triển lý luận Mác-Lênin và lãnh đạo thực tiễn của Đồng chí trong việc lãnh đạo Việt Nam đạt được nhiều thành công trong khi củng cố, duy trì sự lãnh đạo của Đảng là một bài học vô cùng quan trọng đối với các tổ chức của giai cấp công nhân trên toàn thế giới.