Cần Thơ:Hàng trăm tình nguyện viên sẵn sàng tiếp sức thí sinh thi tốt nghiệp THPT

(CTG)Hàng trăm tình nguyện viên TP Cần Thơ đã sẵn sàng tiếp sức cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trên địa bàn thành phố.

Hàng trăm tình nguyện viên Cần Thơ sẵn sàng tiếp sức thí sinh thi tốt nghiệp THPT ảnh 1

Tình nguyện viên hỗ trợ phân phối vật phẩm về các điểm thi trên địa bàn thành phố. - Ảnh: Hòa Hội

Sáng 5/7, chị Lư Thị Ngọc Anh, Phó Bí thư thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên thành phố Cần Thơ cho biết, hiện nay công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trên địa bàn thành phố đã hoàn tất để phục vụ cho sĩ tử trong kỳ thi lần này.

Đến nay, trên 300 tình nguyện viên phục vụ 24 điểm thi cũng đã sẵn sàng. Riêng hôm qua (4/7), Hội Sinh viên thành phố cũng đã thực hiện công tác ra quân chương trình Tiếp sức mùa thi; vận chuyển vật phẩm về các điểm thi nhằm hỗ trợ thí sinh, tình nguyện viên cho 9 quận, huyện trên địa bàn.

Hàng trăm tình nguyện viên Cần Thơ sẵn sàng tiếp sức thí sinh thi tốt nghiệp THPT ảnh 2

Bên cạnh đó, Hội Sinh viên thành phố đang liên hệ với các trường để rà soát nhu cầu của thí sinh như ăn uống, chỗ ở, đưa rước... để hỗ trợ một cách thuận tiện nhất cho thí sinh.

Về nguồn lực, các mạnh thường quân và sự quan tâm của thành phố cũng đã hỗ trợ nhu yếu phẩm, các vật dụng cần thiết đáp ứng cho công tác tiếp sức mùa thi.

Hàng trăm tình nguyện viên Cần Thơ sẵn sàng tiếp sức thí sinh thi tốt nghiệp THPT ảnh 3

Tình nguyện viên vận chuyển nước lên xe

Lực lượng tình nguyện viên ra quân thực hiện nhiệm vụ cao điểm diễn ra từ ngày 6 - 10/7 với các nội dung: hỗ trợ giữ gìn trật tự, an toàn giao thông; đưa rước thí sinh có hoàn cảnh khó khăn đến điểm thi; cấp, phát khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn phòng chống dịch COVID-19. Đồng thời, hướng dẫn, hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh và người nhà thí sinh trong kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia tại thành phố Cần Thơ năm 2021, góp phần đảm bảo cho kỳ thi diễn ra một cách an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt để thí sinh đạt kết quả cao nhất.

Hàng trăm tình nguyện viên Cần Thơ sẵn sàng tiếp sức thí sinh thi tốt nghiệp THPT ảnh 4

Ban điều phối phân bổ số lượng về các điểm thi

 

Theo chị Ngọc Anh, lực lượng tình nguyện viên năm nay đa dạng hơn, ngoài các sinh viên còn có lực lượng tại chỗ và cả đoàn viên ở các trường THPT tham gia. "Thông qua hoạt động Tiếp sức mùa thi, tạo môi trường để thanh niên, sinh viên phát huy tinh thần tình nguyện, tương thân tương ái, ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng", chị Ngọc Anh nói.

Năm nay, TP Cần Thơ có 12.160 thí sinh đăng ký dự thi; trong đó có 10.343 thí sinh hệ giáo dục phổ thông, còn lại là thí sinh hệ giáo dục thường xuyên và thí sinh tự do. Thành phố dự kiến bố trí 517 phòng thi tại 24 điểm thi ở 9 quận, huyện.