Cao Bằng: Thiêng liêng Lễ thắp nến tri ân và chương trình văn nghệ “Bài ca không quên”

(CTG) Ngày 26/7, Tỉnh Đoàn Cao Bằng phối hợp với UBND huyện Hòa An tổ chức Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng, liệt sỹ và chương trình văn nghệ “Bài ca không quên” nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2020) tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện Hòa An.

 

Chương trình văn nghệ "Bài ca không quên" ca ngợi sự cống hiến, hy sinh của các Anh hùng liệt sỹ.

Trong bầu không khí trang nghiêm, anh Triệu Văn Thực – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn đã thay mặt tuổi trẻ toàn tỉnh thể hiện sự tri ân đến những hy sinh của thế hệ cha anh đi trước để bảo vệ nền độc lập dân tộc, đồng thời thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ tiếp tục phát huy những truyền thống tốt đẹp, viết tiếp trang sử vẻ vang của dân tộc. Nguyện phát huy trí tuệ, tính sáng tạo, mang hết sức trẻ xung kích, tình nguyện không ngại gian khổ, sẵn sàng trước những thử thách khó khăn, đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì khi Tổ quốc và nhân dân cần; luôn tin tưởng và nguyện mãi đi theo con đường mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân đã lựa chọn, xứng đáng với sự hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sĩ, với niềm tin của Đảng, của nhân dân.

Sau lời tri ân của Tuổi trẻ Cao Bằng, đồng loạt tại 612 mộ liệt sỹ đã được đoàn viên thanh niên thành kính thắp nến những ngọn nến hồng tri ân sâu sắc của tuổi trẻ đối với thế hệ cha anh đã ngã xuống vì sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Chương trình văn nghệ "Bài ca không quên" gồm những tiết mục ca ngợi sự cống hiến, hy sinh của các anh hùng liệt sỹ, người có công với cách mạng làm nên những tượng đài bất tử về một Việt Nam kiên cường, dũng cảm.

Trao tặng các suất quà cho các gia đình, nhân thân thương binh liệt sỹ.

Tại chương trình, thế hệ trẻ được lắng nghe những chia sẻ về nhiều kỷ niệm, những dấu ấn không bao giờ quên, sự hi sinh thầm lặng của người vợ có người chồng là chiến sỹ đã hi sinh tại chiến trường của vợ liệt sỹ bà Nông Thị La và chiến sỹ trở về từ cuộc chiến cũng như chia sẻ về niềm tin, lòng tự hào “Bộ đội cụ Hồ” của Thương binh Bế Toàn Thắng. Thông qua phần giao lưu, thế hệ trẻ hôm nay hiểu thêm về cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại của dân tộc cũng như những hi sinh to lớn của các thế hệ cha anh vì độc lập dân tộc qua đó càng góp phần cổ vũ, động viên tuổi trẻ tiếp tục học tập, rèn luyện, góp công sức xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển giàu đẹp.

Dịp này, Ban tổ chức đã trao tặng 100 suất quà cho các thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ, gia đình chính sách trên địa bàn huyện Hòa An.

Tỉnh Đoàn Cao Bằng