Chàng trai giúp học sinh có học lực trung bình trở thành khá, giỏi

CTG - Lê Quốc Anh (29 tuổi), Bí thư Đoàn Trường THPT Huỳnh Văn Nghệ, TX.Tân Uyên, Bình Dương đã dồn sức thực hiện các mô hình, sáng kiến của mình trong những năm qua.

Chàng trai này đã nhận được Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2023 của T.Ư Đoàn.

Trong năm 2022, Quốc Anh đã có 2 mô hình sáng kiến, đó là "Câu lạc bộ Học sinh 3 tốt" và "Tuổi trẻ Trường THPT Huỳnh Văn Nghệ chung tay vì cộng đồng - Đẩy lùi dịch bệnh Covid-19".

Chàng trai giúp học sinh có học lực trung bình trở thành khá, giỏi - Ảnh 1.
 

Lê Quốc Anh

 

Với mô hình "Câu lạc bộ Học sinh 3 tốt", Quốc Anh cho biết mình hướng đến việc bồi dưỡng các học sinh có học lực trung bình trở thành những học sinh khá, giỏi thông qua việc vận động, khuyến khích các em tham gia câu lạc bộ, đội, nhóm học sinh giỏi với mục đích để các em được hỗ trợ, tiếp sức trong học tập và cùng tiến bộ. Ngoài việc giúp học sinh tiến bộ trong học tập, Quốc Anh còn chú trọng rèn luyện cho học sinh có đạo đức tốt và thể lực tốt.

"Việc cho ra đời "Câu lạc bộ Học sinh 3 tốt" kể từ năm học 2020 - 2021 đến nay đã trở thành nơi hội tụ những học sinh có thành tích nổi bật trong học tập và rèn luyện; là thanh niên tiêu biểu, đoàn viên xuất sắc, tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện", Quốc Anh chia sẻ.

Giúp học sinh có học lực trung bình trở thành khá, giỏi - Ảnh 1.

Lê Quốc Anh trong một lần sinh hoạt với học sinh

Minh Hằng

Còn về sáng kiến "Tuổi trẻ Trường THPT Huỳnh Văn Nghệ chung tay vì cộng đồng - Đẩy lùi dịch bệnh Covid-19", Quốc Anh chia sẻ: "Hoạt động nhằm đẩy mạnh tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, nâng cao tinh thần tình nguyện vì cộng đồng, cùng giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn".

Với vai trò là Bí thư Đoàn trường, trong 2 năm qua Quốc Anh đã vận động đoàn viên, thanh niên nuôi heo đất để tặng học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 21 triệu đồng; chăm lo cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo với số tiền trị giá 10 triệu đồng.

Quốc Anh còn cho biết: "Mình đã thực hiện mô hình "Tủ đồ 0 đồng" (Ai thiếu thì lấy, ai thừa thì tặng). Kết quả đã phát được 3.425 bộ quần áo và hàng ngàn đôi giày dép, ba lô, túi xách… còn dùng được rất tốt".

Chàng trai giúp học sinh có học lực trung bình trở thành khá, giỏi - Ảnh 3.
 

Nhận xét về Quốc Anh, chị Trần Thị Diễm Trinh, Bí thư Tỉnh đoàn Bình Dương, nói: "Quốc Anh luôn nỗ lực, hết mình với công tác Đoàn và phong trào thanh niên của trường nói riêng cũng như của tỉnh Bình Dương nói chung. Bạn luôn tham gia hưởng ứng tốt các phong trào, cuộc vận động của Đoàn cấp trên, tổ chức cho đoàn viên, thanh niên, học sinh trường các chương trình thiết thực thông qua các hoạt động rèn luyện kỹ năng, hội thi nhằm phát triển năng lực của học sinh".

 Theo TNO