Chàng trai hết lòng hỗ trợ cộng đồng

(CTG) Với nhiều hoạt động hỗ trợ thanh niên làm kinh tế, anh Lại Phước Trường Thành (29 tuổi), Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ, đã góp phần giúp nhiều người cải thiện đời sống, có việc làm ổn định.

Đảm nhận vai trò Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Q.Ninh Kiều mới 1 năm nhưng anh Thành đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong các hoạt động tình nguyện. Anh không chỉ hết lòng với hoạt động vì cộng đồng mà còn hỗ trợ thanh niên làm kinh tế. Anh chủ động kết nối với các bạn trẻ thông qua khảo sát thực tế trên địa bàn dân cư. Qua đó, những người có cùng sở thích, ý chí được anh tập hợp lại để tìm cách hỗ trợ, phát triển.

Chàng trai hết lòng hỗ trợ cộng đồng - Ảnh 1.

Anh Thành hỗ trợ đưa học sinh vào trường khi triều cường dâng cao tại Cần Thơ

THANH DUY

Đến nay, khi nhắc đến mô hình "tranh gạo Tấn Bửu", có lẽ nhiều người khó quên tâm huyết của anh Thành. Từ năng khiếu vốn có, anh đã nỗ lực phối hợp với nhiều đơn vị hỗ trợ xây dựng phòng tranh và đưa sản phẩm đi trưng bày tại các hội thảo, hội chợ. Tính đến đầu năm 2023, mô hình đã thu lợi nhuận hơn 1 tỉ đồng và được đề án OCOP (mỗi xã phường một sản phẩm) quốc gia công nhận.

Nhận thấy mô hình tranh gạo có thể nhân rộng, anh Thành đã triển khai chương trình hướng dẫn làm tranh miễn phí cho các đoàn viên, thanh niên. Ai rèn được thao tác thành thục, sản phẩm đạt yêu cầu thẩm mỹ đều có thể nhận tranh về gia công. "Sản phẩm tranh gạo rất triển vọng, thường xuyên nhận được đơn đặt hàng. Mô hình đang giúp cho 15 hội viên và các học sinh, sinh viên có việc làm thêm. Trong đó, 2 người làm cố định và hưởng lương ổn định hằng tháng", anh Thành cho biết. 

Hiểu được cái khó nhất khi bắt đầu khởi nghiệp là vốn, anh Thành dành nhiều thời gian hỗ trợ thủ tục vay vốn chính sách cho những người trẻ có chí hướng lập nghiệp. Hiện, 79 người đã được vay vốn với tổng số tiền hơn 3 tỉ đồng. Bên cạnh đó, anh còn tham gia hướng dẫn 82 tổ viên góp vốn xoay vòng. Điều đặc biệt là anh Thành rất nỗ lực thực hiện mục tiêu mỗi bạn trẻ đều sống độc lập, có ích cho gia đình và xã hội. Anh đã tạo điều kiện cho hơn 2.000 thanh niên được tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho gần 800 người và 54 thanh niên địa phương tham gia lớp nghề.

Không chỉ hết lòng hỗ trợ thanh niên làm kinh tế, những buổi sinh hoạt hội được anh Thành tổ chức đều phong phú nội dung nên công tác Hội của P.Cái Khế (Q.Ninh Kiều) có đông đảo đoàn viên đồng hành. Lồng ghép giữa các buổi sinh hoạt chính trị là những hoạt động hành quân về nguồn, an sinh xã hội và vui chơi mới mẻ. Nhờ tập hợp thanh niên hiệu quả, anh Thành đã triển khai được nhiều phần việc quy mô, như: 60 công trình thanh niên, 317 hoạt động bảo vệ môi trường, khám bệnh và phát thuốc cho hơn 1.800 người dân.

Những ai hoạt động tình nguyện thường xuyên với anh Thành hẳn đã quen thuộc với hình ảnh anh lăn xả trong công việc. Anh luôn cố gắng phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của một cán bộ Hội. Để vận động được 871 đơn vị máu nhân đạo, anh Thành đã 20 lần hiến máu. Những ngày triều cường dâng cao tại TP.Cần Thơ, anh cùng các hội viên xắn quần lội nước đẩy xe giúp người dân, ẵm các em thiếu nhi vào trường học. Sự nhiệt tình của anh khiến mọi người yêu mến. Có lẽ vì vậy mà anh rất "mát tay" khi vận động các nhà hảo tâm mua quà tặng cho người có công cách mạng, quà 1.6 và trung thu cho các em thiếu nhi.

Theo Thanh Niên