Chàng trai khởi nghiệp... bánh mì kẹp thịt

(CTG) Trong tình hình khó khăn chung của Covid-19 nhưng Nguyễn Văn Hải, 22 tuổi, chàng trai mới xuất ngũ vẫn có thể kiếm hơn 10 triệu đồng/tháng từ món bánh mì kẹp thịt.

Nguyễn Văn Hải, bạn trẻ mới xuất ngũ khởi nghiệp với bánh mì. Ảnh: Lê Thạch

Cho tới nay, bánh mì của Hải bắt đầu bán được chưa đầy 40 ngày, nhưng anh đã nhớ mặt nhiều khách quen, có khi một ngày 5 lần ghé tiệm để mua.

Nguyễn Văn Hải tốt nghiệp THPT ở Bình Phước, sau đó trúng tuyển một trường cao đẳng tại TP.HCM liên quan kỹ thuật ô tô, song học vài tháng Hải thấy đây không phải là con đường mình muốn gắn bó lâu dài. Anh xung phong nhập ngũ. Đơn vị của Hải đóng quân là Đại đội bộ binh 31 Lộc Ninh, Bình Phước…

Xuất ngũ về quê hương, nhiều người thân trong gia đình nghĩ rằng Hải nên xin làm công nhân trong một khu công nghiệp nào đó ở gần nhà nhưng Hải muốn làm cái gì đó thử thách hơn. Tình cờ lên mạng anh thấy giới thiệu về mô hình nhượng quyền với bánh mì tam giác kẹp thịt nướng kiểu Thổ Nhĩ Kỳ, ăn cùng rau và nước xốt, anh tìm hiểu và thấy đây là cái mình muốn làm.

“Tôi ký hợp đồng nhượng quyền, sau đó được tham gia khóa học về chế biến bánh mì, từ ướp thịt heo, nướng bánh, tới chế biến nước xốt, làm rau củ quả tươi ngon cho một ngày bán. Tôi cũng tham khảo nhiều cửa hàng bánh mì kẹp thịt nướng khác phục vụ khách hàng ra sao, một thời gian ngắn sau là tự đúc kết cho mình kinh nghiệm và bắt tay làm”, Hải chia sẻ.

Vì là món ăn mới, lạ miệng với thực khách, trước đó chưa từng có bán ở TX.Bình Long, Bình Phước nên mới khai trương tiệm bánh mì của Hải đã có rất đông người tới mua. Để khách không bị ngán, Hải khéo léo thay đổi mỗi ngày một chút gia vị để món ăn luôn tươi mới, đồng thời anh cho thêm bắp Mỹ đóng hộp vào cùng phần rau bắp cải tím, bắp cải trắng và xà lách để khách thấy phần rau ăn kèm hấp dẫn hơn.

Tiệm ở gần nhiều trường học, ngân hàng, công sở nên Hải thường nhận được đơn đặt hàng mỗi lần số lượng lớn. Bán từ 6 - 20 giờ, thời điểm đắt khách nhất, mỗi ngày Hải bán được 500 bánh, thu nhập có thể hơn 1 triệu đồng/ngày. Tuy nhiên, để có ngày hôm nay, không phải mọi thứ đều suôn sẻ ngay từ đầu, Hải còn nhớ mãi những ngày đầu chưa quen cách sử dụng tủ lạnh bảo quản bánh mì khiến sáng hôm sau mở ra thì bánh mì nổi mốc hết. May mắn là có nguồn bánh mì từ một người bạn hỗ trợ kịp thời, nên buổi bán hàng sáng hôm đó không bị gián đoạn. Rồi đông người xếp hàng mua quá khiến phục vụ không xuể, chờ mãi không tới lượt cũng “giận”, khiến Hải phải thay đổi bằng cách phát số thứ tự cho khách.

Vì tình hình dịch Covid-19, hiện tại tiệm của Hải chỉ bán cho đơn đặt hàng trên mạng và cho khách mang về, số bánh bán ra cũng bị giảm tới 2/3 so với thời điểm đắt hàng nhất. Thu nhập bây giờ của anh từ món bánh mì đạt 300.000 - 500.000 đồng/ngày (hơn 10 triệu đồng/tháng), đó cũng là sự động viên rất lớn trong tình hình khó khăn chung.

Hải sống cùng mẹ, là trụ cột kinh tế trong gia đình, dưới anh còn có một cậu em trai 5 tuổi. Niềm vui bình dị của anh là mỗi ngày được cùng với mẹ chuẩn bị rau củ, nướng thịt và gói bánh mì cho khách. “Công việc bận bịu thế nào, lắng nghe những lời khen của khách hàng là thịt ngon, nước xốt thơm, ăn 2 cái cũng không ngán, tôi cảm thấy vui vô cùng”, chàng trai trẻ chia sẻ.

Theo TNO