Chia Sẻ Cùng Thầy Cô 2020: Trao kinh phí xây nhà công vụ cho thầy cô giáo trường Mầm non Xuân Lẹ, Thanh Hóa

(CTG) Nhằm chia sẻ những khó khăn, vất vả của các thầy cô giáo đang công tác tại các điểm trường khó khăn trong cả nước. Tại buổi Lễ phát động chương trình Tình nguyện Mùa Đông năm 2020 và Xuân tình nguyện năm 2021, BTC đã tiến hành trao kinh phí hỗ trợ xây nhà công vụ cho các thầy cô trường Mầm non Xuân Lẹ, Huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa.

 

Tại Lễ phát động Chương trình Tình nguyện Mùa đông 2020 và Xuân tình nguyện năm 2021, đại diện Tập đoàn Thiên Long đã trao biển tượng trưng hỗ trợ kinh phí 100 triệu đồng cho trường Mầm non Xuân Lẹ, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa.

Trong khuôn khổ chương trình Chia Sẻ Cùng Thầy Cô 2020, bên cạnh các hoạt động tôn vinh những thầy cô là người dân tộc thiểu số, tập đoàn Thiên Long và Ban Tổ chức còn tiến hành trao kinh phí và xây dựng nhà công vụ cho các thầy cô, điểm mở đầu là tại trường mầm non Xuân Lẹ, Huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa.

Sau 5 năm triển khai, chương trình Chia sẻ cùng thầy cô đã tuyên dương được 277 nhà giáo. Năm nay, với chủ đề tôn vinh những nhà giáo là người dân tộc thiểu số, từ ngày 23/10/2020 đến ngày 09/11/2020, Ban tổ chức chương trình đã đi thực tế những tấm gương giáo viên tiêu biểu ở cả 3 miền Bắc – Trung – Nam. Những chuyến đi này đã giúp Ban tổ chức chương trình phần nào hiểu rõ những khó khăn vất vả, những tâm tư nguyện vọng của các thầy cô, từ đó kịp thời lên những phương án hỗ trợ thiết thực, cụ thể để san sẻ khó khăn cùng các thầy cô giáo.

“Xây dựng nhà công vụ” chính là một trong những phương án hỗ trợ như thế. Sáng ngày 8/11, tổ chức chương trình Chia Sẻ Cùng Thầy Cô 2020 cùng Tập đoàn Thiên Long đã kinh phí 100 triệu đồng để xây nhà công vị cho các thầy cô giáo trường mầm non Xuân Lẹ, Huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa.

Chia sẻ về sự kiện này, ông Trịnh Văn Hào – Giám đốc Marketing Tập đoàn Thiên Long cho biết: “Hỗ trợ xây dựng nhà công vụ cho các thầy cô là người dân tộc thiểu số, đang công tác tại những vùng, khu vực còn nhiều khó khăn là một điểm mới của chương trình Chia Sẻ Cùng Thầy Cô năm nay. “Tôi mong rằng, ngôi nhà công vụ tuy đơn sơ nhưng sẽ góp phần tiếp thêm động lực to lớn để các thầy cô an tâm cống hiến, bứt phá hơn trong sự nghiệp giảng dạy, trở thành thế hệ giáo viên mới mà Thiên Long và Chia Sẻ Cùng Thầy Cô đang kỳ vọng. Sau mỗi giờ lên lớp, giờ đây, chúng tôi càng an tâm hơn khi các Thầy, Cô đã có một mái nhà để về – nơi ấy dẫu không có vòng tay của người thân và gia đình, nhưng cũng đủ để làm ấm lên những trái tim giàu lòng nhân ái, nuôi dưỡng tâm hồn của những người đưa đò, để ngày ngày, các Thầy, Cô có thể tiếp tục vun vén con chữ, mang đến lớp và truyền thụ lại cho thế hệ măng non của nước nhà…”, ông Hào nói.

Với kinh phí 100 triệu, nhà công vụ tại trường mầm non Xuân Lẹ sẽ nhanh chóng được triển khai xây dựng ngay sau Lễ tuyên dương của Chia Sẻ Cùng Thầy Cô 2020. Đây cũng là một trong những hoạt động quan trọng của Mùa tri ân 2020 mà tập đoàn Thiên Long đang triển khai cùng nhãn hàng cao cấp BIZNER. Chúng tôi sẽ nỗ lực để tiếp tục huy động thêm các nguồn lực xã hội, mang nhiều căn nhà công vụ đến những điểm trường khác còn xa xôi hẻo lánh, góp phần hỗ trợ các thầy cô cải thiện hơn về cơ sở vật chất cũng như đời sống tinh thần.

T. Ly