CHIA SẺ CÙNG THẦY CÔ 2022: 15 NĂM GIẢNG DẠY Ở VÙNG ĐẶC BIỆT KHÓ KHĂN

(CTG) Với tâm niệm “ không để học sinh bị bỏ lại phía sau trên con đường thống lĩnh tri thức”, cô giáo Lê Na (Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Kỳ Sơn, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An) đã có 15 năm gắn bó với công tác giáo dục ở những vùng đặc biệt khó khăn.

17 năm công tác trong ngành giáo dục, cô Na có tới 15 năm công tác ở vùng đặc biệt khó khăn. Là một cô giáo miền xuôi lên vùng cao dạy học, cô Lê Na hiểu rất rõ những khó khăn, thiệt thòi của các em học sinh nơi đây.

Kỳ Sơn là vùng biên giới hiểm trở, dân tộc thiểu số lại nhiều, cô Lê Na không những cùng các em gặp khó khăn về đường xá với địa hình đồi núi mà còn vấp phải trở ngại về ngôn ngữ và kinh tế, nhận thức người dân còn nhiều hạn chế. Khó khăn trăm bề nhưng cô giáo Lê Na lại càng cảm thấy trách nhiệm của mình cao cả và có ý nghĩa lớn lao hơn.

“Bản thân tôi không ngừng học tập và trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, tiếp cận với những đổi mới trong dạy học cũng như kiểm tra đánh giá theo chủ trương của ngành Giáo dục, khắc phục mọi khó khăn với một mục tiêu chung của ngành Giáo dục Kỳ Sơn là từng bước nâng cao chất lượng học sinh niềm núi và không để học sinh phải bỏ lại phía sau trên con đường chiếm lĩnh tri thức” - Cô giáo Lê Na bộc bạch.  

15 năm trôi qua, sự nghiệp “trồng người” ở huyện miền núi Kỳ Sơn đã mang lại cho cô biết bao kỉ niệm vui, buồn. Dẫu phải vượt qua muôn vàn khó khăn, thách thức, cô vẫn vững tin ở nghề mình lựa chọn và nỗ lực hết mình trau dồi chuyên môn, kiến thức, kỹ năng để các em học sinh luôn có những tiết học chất lượng, vui vẻ và hạnh phúc.

(Là giáo viên miền xuôi lên miền núi dạy học, cô giáo Lê Na hiểu rất rõ những thiếu thốn, thiệt thòi của các em học sinh nơi đây)

Với những đóng góp của mình, cô giáo Lê Na đã đạt được nhiều thành tích đáng tự hào, góp phần thành công chung vào công tác giáo dục của Huyện nhà cũng như mục tiêu chung của ngành giáo dục.

  • Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở 5 lần: 2010, 2011, 2017, 2018, 2021.
  • 3 HSG cấp tỉnh môn Ngữ Văn.
  • Đạt Giáo viên giỏi cấp huyện nhiều chu kì liên tiếp.
  • Năm học 2020 - 2021 đạt Giáo viên giỏi cấp tỉnh.
  • Giấy khen Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo năm 2020.
  • Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn năm 2020.
  • Giấy chứng nhận đạt Sáng kiến kinh nghiệm bậc 3 cấp huyện của UBND huyện Kỳ Sơn.
  • Giấy chứng nhận đạt Danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở của UBND huyện Kỳ Sơn.
  • Giấy khen của Công đoàn Ngành Giáo dục Nghệ An năm 2022.
  • Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An.

Cô giáo Lê Na là 1 trong số 68 gương giáo viên vinh dự được tuyên dương trong chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô năm 2022” do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo và Tập đoàn Thiên Long tổ chức.

CTG