{Chia sẻ cùng thầy cô 2023}: Cô giáo tâm huyết có nhiều trò giỏi

(CTG) cô giáo Lưu Thị Vương Anh với nhiều sáng kiến, nỗ lực trong công tác giảng dạy, luôn nhiệt tình trong công tác xã hội

Nhắc đến trường THCS Lê Hồng Phong chắc hẳn không ai không biết đến cô giáo Lưu Thị Vương Anh, với biệt danh cô giáo có nhiều trò giỏi. Đó là cách mà các thầy, cô giáo ở Trường THCS Lê Hồng Phong (xã Đạ R’sal) nói riêng và cán bộ, giáo viên ngành Giáo dục huyện Đam Rông nói chung vẫn thường dùng để nói về cô.

Với trăn trở làm thế nào để mỗi bài giảng có hiệu quả, không nhàm chán trong mỗi tiết học, học sinh tiếp thu được bài giảng cô Lưu Thị Vương Anh. Tổ trưởng Tổ Toán - Tin, Trường THCS Lê Hồng Phong đã tự tìm tòi, nghiên cứu và áp dụng nhiều phương pháp cải tiến bài giảng để gần với thực tiễn, sinh động, hấp dẫn học sinh. Trong đó, nhiều sáng kiến của cô Vương Anh đã góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy bộ môn Tin học như: “Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả dạy học chương trình bảng tính Tin học 7, “Một số biện pháp nhằm nâng cao tính chủ động, sáng tạo của học sinh trong dạy học Tin học 8”, “Một số biện pháp tích hợp giáo dục học sinh thông qua Mạng xã hội Tin học 9”, “Một số biện pháp mô tả thuật toán bằng sơ đồ khối nhằm nâng cao chất lượng học lập trình trong môn Tin học 8” ... 

Với tinh thần, trách nhiệm đó cô giáo Lưu Thị Vương Anh là cái tên được Ban Giám hiệu chọn mặt gửi vàng để tham gia các cuộc thi lớn. Đơn cử như năm học 2015-2016 cô giáo Vương Anh tham gia và đoạt giải Cuộc thi Vận dụng kiến thức liên môn cấp huyện, tham gia Hội thi Thiết kế bài giảng điện tử Elearning và đã đoạt giải cấp trường, cấp huyện, giải Khuyến khích cấp tỉnh. Năm học 2016-2017, ngoài đạt danh hiệu giáo viên giỏi, cô giáo Vương Anh còn tham gia Hội thi Thiết kế bài giảng điện tử Elearning và đã đạt cấp trường, cấp huyện, giải Ba cấp tỉnh và được gửi bài tham dự cấp Trung ương, thực hiện thành công chuyên đề “Dạy học theo Chủ đề STEM” cấp huyện... 

Trong thời gian giảng dạy, cô Vương Anh đặc biệt quan tâm tới nhiệm vụ bồi dưỡng học sinh mũi nhọn, học sinh giỏi lớp 9 bộ môn Tin học của trường. Bản thân cô luôn chủ động thời gian học tập đầy đủ các lớp chuyên môn, nghiệp vụ do các cấp, các ngành tổ chức, thực hiện nhiệm vụ học tập bồi dưỡng thường xuyên theo quy định của ngành học. Chủ động nghiên cứu, tìm tòi tài liệu công thức, giảng dạy chi tiết các bài giảng cho học sinh, không quản ngại khó khăn trong việc giảng dạy.

Nhờ sự nỗ lực không ngừng của cô và trò mà đội tuyển học sinh giỏi môn Tin học của Trường THCS Lê Hồng Phong luôn đi đầu trong toàn huyện. Ông Âu Văn Nghị, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đam Rông bày tỏ: “Học sinh của vùng Đam Rông đã không ngại ngần tham gia các cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh nói chung. Các em đã tự tin bước ra sân chơi lớn hơn. Và đặc biệt với bộ môn Tin học, dù xuất phát điểm và điều kiện học tập của các em chưa bằng những địa phương khác song các em vẫn đạt được nhiều thành tựu đáng ghi nhận”.  

Và trong cuộc thi học sinh giỏi bộ môn Tin học cấp tỉnh các năm, tên của học trò cô giáo Vương Anh đã được xướng lên với thành tích tăng dần. Nếu như năm học 2020-2021, có một giải Nhì, một giải Khuyến khích, thì năm học 2021-2022, con số này tăng lên 1 giải Nhì, 1 giải Ba, 1 giải Khuyến khích. Và hành trình ấy vẫn đang được cô Lưu Thị Vương Anh tiếp tục thực hiện trong năm học 2022-2023 này.  

Không chỉ chú trọng các học sinh mũi nhọn, học sinh giỏi, cô giáo Vương Anh còn thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện do trường phát động, đóng góp đầy đủ trong các giai đoạn khó khăn của nước nhà. Tiêu biểu kể đến như quỹ phòng chống thiên tai, quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ bảo trợ trẻ em, quỹ vắc xin phòng chống covid 19, quỹ vì người nghèo, …

Ngoài những thành tích trong giảng dạy, Ban Giám hiệu Trường THCS Lê Hồng Phong còn nhận định thêm, cô Lưu Thị Vương Anh còn là một đảng viên luôn tiên phong, gương mẫu và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiều năm liền. 

Từ những nỗ lực cống hiến không mệt mỏi đó, cô Vương Anh đã vinh dự được nhận Bằng khen của UBND tỉnh vì có nhiều thành tích trong năm học 2021-2022. Lượng học sinh giỏi ngày một tăng lên, sự yêu quý của học trò, sự tin tưởng của đồng nghiệp và sự ghi nhận của ngành và địa phương là động lực quan trọng để cô giáo Lưu Thị Vương Anh tiếp tục nỗ lực, sáng tạo và cống hiến. 

 

Đặc biệt, dịp này, cô Lưu Thị Vương Anh vinh dự được là 1 trong 58 gương giáo viên tiêu biểu được tuyên dương trong chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô" năm 2023 do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Uỷ ban Dân tộc và Tập đoàn Thiên Long tổ chức.

 Ngọc Ánh