{Chia sẻ cùng thầy cô 2023}: Hơn 10 năm có lẻ cống hiến cuộc đời mình cho sự nghiệp giáo dục

(CTG) Cảm xúc bồi hồi khó tả của thầy Trịnh Thái Quang khi nhớ lại lần đầu bước chân vào trường THPT Khánh Lâm – nơi cống hiến những năm tháng tuổi trẻ.

Trường THPT Khánh Lâm nơi “dừng chân” của thầy Trịnh Thái Quang, mở ra trang sách đầu tiên trong cuộc đời dạy học của thầy. Khi lần đầu bước chân về đây, trường mới đang trong quá trình hoàn thiện, tất cả đều mới, đồng nghiệp cũng đến từ nhiều nơi khác nhau. Thầy chia sẻ: “khi đó cảm xúc trong tôi thật sự đã rất lo lắng, bồi hồi. Nhưng khi gặp gỡ và nói chuyện với Ban giám hiệu nhà trường, khi ấy tôi gặp thầy Trịnh Hùng Cường, mọi băn khoăn, lo lắng trong tôi như dần tan biến.” Bằng tất cả những cảm nhận, ngay từ lần đầu tiên gặp gỡ, thầy tin tất cả giáo viên sẽ cùng nhau hoàn thành tốt công tác giáo dục của nhà trường.

Những cảm xúc bỡ ngỡ, bồi hồi ban đầu nhanh chóng trôi qua, nhường chỗ cho tiếng cười, trao đổi, kinh nghiệm trong công tác giảng dạy, … Ở đây như ngôi nhà thứ hai của thầy với đầy ắp những lời tâm sự, động viên của đồng nghiệp, niềm yêu mến của các em học sinh đã tạo động lực hơn cho thầy trên con đường giáo dục của mình. 

Mặc dù, vùng đất quê hương U Minh, Khánh Lâm còn gặp rất nhiều khó khăn nhưng ở đây, những người thầy, người cô luôn tận tâm tận tụy. Mỗi bài dạy của giáo viên luôn thể hiện chữ “Tâm” và một niềm mong mỏi lớn đối với các em học sinh yêu quý. Với niềm hi vọng đó thầy luôn vững vàng với lựa chọn của mình, tự tin trong việc nâng cao chuyên môn, rèn luyện và đặc biệt là cống hiến hết sức trẻ cho công tác Đoàn và Phong trào thanh thiếu niên trong nhà trường.

Như đền đáp lại những cố gắng đó nhiều năm liền thầy được trao danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh năm 2022; nhiều năm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Phong trào công tác Đoàn và Thanh thiếu niên trường học.

 

Đặc biệt, dịp này, thầy Trịnh Thái Quang vinh dự được là 1 trong 58 gương giáo viên tiêu biểu được tuyên dương trong chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô" năm 2023 do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Uỷ ban Dân tộc và Tập đoàn Thiên Long tổ chức.

Ngọc Ánh