{Chia sẻ cùng thầy cô 2023}: Lấy mình làm gương, cô giáo tiên phong trong các phong trào

(CTG) Cống hiến sức lực, trí tuệ của mình để góp phần đưa sự nghiệp giáo dục, đào tạo cũng như hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của huyện nhà không ngừng phát triển.

 

Noi theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng chí Lê Thị Ngọc Thúy - Phó Bí thư Chi đoàn trường mầm non Bồng Khê, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An đã không ngừng phấn đấu học tập hoàn thiện bản thân trong cuộc sống thường ngày cũng như trong công tác. Với tinh thần cầu thị, đầy nhiệt huyết, sau khi ra trường cô Ngọc Thúy bắt đầu sự nghiệp giảng dạy của mình.

Thay vì những giờ dạy bình thường không có hứng thú với các em như một vài thầy cô khác cô Thúy luôn tạo cho học sinh hứng thú vào mỗi giờ lên lớp, không ngừng rèn luyện đạo đức, nỗ lực phấn đấu trở thành một nhà giáo gương mẫu. Với phương châm lấy “Dạy tốt - học tốt” làm cốt lõi để học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, trong những năm học vừa qua, cô luôn tích cực trong phong trào đổi mới phương pháp giảng dạy và ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học, qua đó góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, hướng tới giáo dục phát triển năng lực và phẩm chất của người học, phù hợp với yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay. Cùng với nhiệm vụ giảng dạy, bản thân cô Thúy còn tích cực viết sáng kiến kinh nghiệm, thực hiện các chuyên đề, chủ đề nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy môn học. Đã có nhiều đề tài được ứng dụng rộng rãi trong việc dạy và học tại trường, và các trường bạn trên địa bàn huyện Con Cuông.

Bên cạnh công tác chuyên môn nghiệp vụ, bản thân cô còn tích cực tham gia các hoạt động của nhà trường, đặc biệt phong trào công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Lấy mình làm gương, cô luôn tiên phong trong các phong trào do Đoàn cấp trên phát động cũng như phong trào do trương, ngành giáo dục tổ chức. Trong năm 2022, cô đã đạt được những thành tích đáng ghi nhận như tham gia cuộc thi “Sáng tạo tiktok” do Ban Thường vụ Huyện đoàn tổ chức chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Con Cuông lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2022-2027 đạt giải ba. Đồng thời cùng với Ban Chấp hành Đoàn trường tổ chức hoạt động học tập, trải nghiệm cho các em học sinh tham gia, như: Tham quan trải nghiệm trường tiểu học, Tham quan trải nghiệm vườn quốc gia Pù Mát, trải nghiệm khu du lịch cộng đồng Nặm Pào - Khe Rạn...Bên cạnh đó, cô còn tích cực tham gia thực hiện công tác xã hội như vận động trao tặng quà cho hàng trăm lượt học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tham gia hiến máu tình nguyện…

Bằng sự nỗ lực phấn đấu không ngừng, cô giáo Ngọc Thuý đã gặt hái được nhiều thành tích trên các lĩnh vực công tác, được học trò yêu mến, đồng nghiệp quý trọng, phụ huynh tin yêu. Nhận được Bằng khen của chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, Giám đốc Sở giáo dục và đào tạo Nghệ An; Giấy khen của Ban Thường vụ Huyện đoàn Con Cuông, Liên đoàn lao động huyện Con Cuông... và vinh dự được nhận bằng khen của Bộ trưởng bộ giáo dục và đào tạo tặng giáo viên có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” năm 2022.

 

Đặc biệt, dịp này, cô Lê Thị Ngọc Thúy vinh dự được là 1 trong 58 gương giáo viên tiêu biểu được tuyên dương trong chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô" năm 2023 do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Uỷ ban Dân tộc và Tập đoàn Thiên Long tổ chức.

 Ngọc Ánh