{Chia sẻ cùng thầy cô 2023}: Mong ước phát triển thể dục thể thao trường ngày càng phát triển

(CTG) cố gắng, nỗ lực từng ngày của thầy Huỳnh Anh Nhã cống hiến cho công tác thể dục thể thao của trường.

Xuất thân từ một gia đình nông dân nghèo có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, ba mẹ li hôn khi còn rất nhỏ, thầy Huỳnh Anh Nhã theo mẹ khi chỉ mới vừa tòn 2 tuổi về sinh sống tại ấp Phước Lợi, Phước Vinh, Châu Thành. Tại đây, quê hương thứ hai là nơi đã vun đắp yêu thương trong thầy và niềm ước mơ được trở thành một người thầy giáo. Vì ước mơ đó sau khi tốt nghiệp THPT thầy đã thi vào trường Cao đẳng Sư phạm Tây Ninh cố gắng học tập và rèn luyện bản thân mình để thực hiện được ước mơ, hoài bão của mình trở thành một thầy giáo giỏi trong tương lai.

Sau khi ra trường thầy đã tình nguyện nộp hồ sơ xin về công tác tại trường Tiểu học Hòa Hiệp thuộc vùng sâu vùng xa biên giới xã Hòa Hiệp, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh. Nơi đây ban đầu chỉ có khoảng 11 phòng học trệt đơn sơ, sân bãi toàn đất và đá sỏi, chỉ có vài cây tràm che mát, cơ sở vật chất phục vụ dạy học còn nhiều thiếu thốn. Với mong muốn phát triển phong trào thể dục thể thao trường ngày càng vững mạnh, khi trường mới xây xong 10 phòng học, sân bãi vẫn còn là sỏi đá thầy đã tự đầu tư mua 1kg dây thừng về để làm sân cầu lông, đá cầu cho các em.

Những năm đầu tiên khi huấn luyện học sinh đi thi đạt giải nhất Hội khỏe Phù Đổng mang về những tấm huy chương vàng đầu tiên, từ một trường Tiểu học Hòa Hiệp vùng sâu biên giới với biết bao nhiêu thiếu thốn, khó khăn, vất vả từ vị trí 16/32 leo lên vị trí 4/32 toàn huyện. Điều này như một minh chứng rõ ràng nhất với những công hiến, nỗ lực từ một người thầy. Bản thân thầy Nhã cũng luôn tự nhủ với lòng, noi theo những tấm gương các thế hệ đi trước như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói: “Dù khó khăn đến đâu cũng phải thi đua dạy thật tốt, học thật tốt”. Phải vững trí, vững tâm, một sơ suất nông nổi nhỏ có thể dẫn đến hậu quả khôn lường làm hư hại cho cả một thế hệ. Với lòng nhiệt huyết, yêu nghề, mến trẻ bản thân thầy đã không ngừng phấn đấu trong suốt hơn 12 năm 10 tháng công tác tại trường Tiểu học Hòa Hiệp, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh và đã đạt được một số thành tựu trong công tác. Năm 2022 là Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, thực hiện tốt Chỉ thị 05 Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tháng 8/2022 thầy được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 2 năm liên tục, …

 

Đặc biệt, dịp này, thầy Huỳnh Anh Nhã vinh dự được là 1 trong 58 gương giáo viên tiêu biểu được tuyên dương trong chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô" năm 2023 do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Uỷ ban Dân tộc và Tập đoàn Thiên Long tổ chức.

 Ngọc Ánh