{Chia sẻ cùng thầy cô 2023}: Thầy giáo trên nương

(CTG) Thầy Đặng Văn Lợi công tác tại trường TH&THCS Châu Quế Thượng với mong muốn mang con chữ lên cho các em vùng cao đỡ khổ  

 

Thầy giáo Đặng Văn Lợi (sinh năm 1989) quê ở Tân Hợp, Văn Yên, Yên Bái hiện đang công tác ở Trường TH&THCS Châu Quế Thượng. Yêu nghề, dành tâm huyết truyền tình yêu truyền dạy cho các thế hệ học trò những kiến thức đầu đời, thầy là một trong số những giáo viên điển hình tiên tiến được tuyên dương trong chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2023 do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Uỷ ban Dân tộc và Tập đoàn Thiên Long tổ chức.

Trường TH&THCS Châu Quế Thượng, Văn Yên, Yên Bái là trường thuộc vùng miền núi khó khăn của tỉnh Yên Bái, chủ yếu học sinh nơi đây đều là người đồng bào dân tộc thiểu số. Điều kiện cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thốn, phụ huynh ít chăm lo đến việc học hành của các con, vì thế nhiều cháu không chú tâm trong công việc học tập.

 

Tuy khó khăn là thế nhưng thầy Lợi vẫn luôn vững lòng tin, nỗ lực hết mình hoàn thành tố các công việc được giao. Thầy đã được Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch UBND huyện tặng Bằng khen, giấy khen trong năm học 2019-2020. Được Đảng bộ xã Châu Quế Thượng tặng giấy khen 5 năm; …

Đặc biệt, dịp này, thầy giáo Đặng Văn Lợi vinh dự được là 1 trong 58 gương giáo viên tiêu biểu được tuyên dương trong chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô" năm 2023 do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Uỷ ban Dân tộc và Tập đoàn Thiên Long tổ chức.

Ngọc Ánh