{Chia sẻ cùng thầy cô 2023}: ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và dạy học

(CTG) Tham mưu trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và dạy học thầy Nguyễn An Hảo đã gặt hái được nhiều thành công

Sinh ra ở mảnh đất đầy nắng và gió được được ví như “tiểu sa mạc Sahara” của Việt Nam. Thấm nhuần những khó khăn vất vả của người dân du mục, không có con chữ dẫn đường mà ngay từ khi còn bé thầy Nguyễn An Hảo đã nuôi trí trở thành một người giáo viên truyền đạt tri thức cho các em thơ.

Là một giáo viên trẻ được đào tạo sư phạm chuyên ngành toán, sau khi ra trường năm 2007 thầy được huyện bố trí công tác tại xã vùng ven Phước thể. Mang trong mình niềm vui động lực của tuổi trẻ, biết bản thân mới ra trường còn thiếu kinh nghiệm thầy luôn ý thức học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn và nghiệp vụ. Nhờ sự kiên trì học hỏi đó đã mang lại cho thầy một số thành tích, nhiều năm liền đứng đầu trong Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện; đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh; trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi có nhiều học sinh đạt các giải cao cấp tỉnh, quốc gia.

Được biết gia đình thầy là gia đình thuần nông, bản thân là nguồn thu nhập chính của cả nhà, sau khi lập gia đình áp lực đè nặng lên đôi vai thầy càng lớn. Đến năm 2015 được huyện bố trí công tác tại xã vùng cao Phan Dũng với đặc thù là đồng bào dân tộc Raglai, thời gian đầu hết sức khó khan đối với thầy. Khi chưa nắm được đặc thù, tiếng nói của các em, nhiều em nhỏ còn chưa nói thông thạo tiếng Việt nên trong quá trình giảng dạy hết sức khó khăn.

Năm 2019, thầy được hiệu trưởng bổ nhiệm công tác thầy phụ trách lĩnh vực công nghệ thông tin trong nhà trường, giúp tham mưu công tác trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và dạy học. Ban đầu cũng có những khó khăn nhất định, nhiều phản ứng của đồng nghiệp, nhưng với tầm nhìn và sự quyết liệt của thầy Hiệu trưởng nên đã gặt hái được 1 số thành công nhất định: là một trong những trường mạnh dạn đi đầu trong công tác chuyển đổi số tại huyện Tuy Phong, 100% giáo viên đã thực hiện tốt công tác chuyển đổi số các loại hồ sơ và ứng dụng thành thạo trong dạy học. Bản thân thầy cũng gặt hái được nhiều thành tích được UBND tỉnh tặng bằng khen năm học 2019,2021; đạt chiến sĩ thi đua cơ sở từ năm 2018 đến nay; hàng năm đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tuy rằng trong quá trình công tác còn gặp nhiều khó khăn như sự tiếp thu của các em rất chậm, gia đình phụ huynh khoáng trắng cho nhà trường, công tác vận động các em ra lớp gặp rất nhiều khó khăn nhiều khi giáo viên, hiệu trưởng đích thân chở các em đến trường; năm 2020 chế độ thu hút không còn thì công tác còn khó khăn gấp bội với áp lực từ phía gia đình nhưng thầy Hảo vẫn luôn cố gắng, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

Đặc biệt, dịp này, thầy Nguyễn An Hảo vinh dự được là 1 trong 58 gương giáo viên tiêu biểu được tuyên dương trong chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô" năm 2023 do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Uỷ ban Dân tộc và Tập đoàn Thiên Long tổ chức.

 Ngọc Ánh