Cho để nhận

(CTG) “Chìa khóa thành công - Những câu chuyện thật của CEO” số thứ 13 đã lên sóng lúc 9h45 ngày 14/4/2019.

Nhân vật chính của chương trình là CEO Nguyễn Hoàng Nam - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Grand Homes Quốc tế.

CEO Nguyễn Hoàng Nam, nhân vật chính của chương trình.

Hai khách mời là CEO Thái Quốc Minh - Thành viên HĐQT Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn - Hà Nội (SHB) và CEO Trần Quốc Việt, Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Ecopark.

Khách mời CEO Thái Quốc Minh - Thành viên HĐQT Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn - Hà Nội (SHB).

Là kỹ sư Bách Khoa, nhưng đam mê của CEO lại là bất động sản(BĐS). Năm 2009, CEO đầu quân và làm trưởng phòng kinh doanh BĐS của tập đoàn X (tập đoàn lớn thời bấy giờ). CEO sớm tạo dựng được uy tín và trở thành giám đốc Khối kinh doanh, mang lại doanh thu cao cho tập đoàn.

Khách mời CEO CEO Trần Quốc Việt, Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Ecopark.

Năm 2011, thị trường BĐS khủng hoảng nghiêm trọng. Tập đoàn không đầu tư dự án mới, không có hàng bán, sàn có nguy cơ đóng cửa. Cùng lúc, có 1 chủ đầu tư (A)lớn tung ra dự án tái định cư và tìm đối tác phân phối. Do giá cao, nên không sàn BĐS nào dám nhận. CEO bỏ thời gian tìm hiểu, nghiên cứu và quyết định nhận phân phối dự án. Đúng như tính toán của CEO, tuy giá cao, nhưng view đẹp, diện tích phù hợp với nhu cầu và túi tiền người mua, nên chỉ trong 6 tháng, số căn hộ đã được bán hết. Sàn của CEO trở thành nhà phân phối độc quyền các dự án chủ đầu tư (A) và là một trong năm sàn BĐS tại Hà Nội có số lượng giao dịch nhiều nhất năm 2013.

Quang cảnh chương trình.

Vào lúc tương lai đang rộng mở nhất cho CEO, thì tháng 10 năm 2014, tập đoàn X gặp khủng hoảng lớn, mọi hoạt động gần như đóng băng. Sàn giao dịch của CEO nằm im. CEO trong diện phải ở lại công ty để giải quyết các thủ tục hành chính trong 2 năm. Đó là thời gian buồn thảm vô cùng, vì cơ hội thị trường ngay trước mắt mà không thể làm gì. Suốt 2 năm đó, CEO nhận tư vấn và hỗ trợ miễn phí cho bạn bè người quen, để thoả nỗi nhớ nghề.

Năm 2016, CEO cuối cùng cũng xong thủ tục và rời khỏi tập đoàn cũ, lập công ty BĐS và háo hức đến gặp các chủ đầu tư để xin dự án để phân phối. Tuy nhiên sau hai năm “bế quan toả cảng”, CEO không hề biết quy tắc thị trường đã thay đổi. Muốn nhận dự án để phân phối, Sàn giao dịch BĐS phải đặt tiền bảo lãnh khá lớn. Đồng thời phải có đội ngũ nhân sự. CEO tiền thì không có là bao. Quân thì lại chỉ chiêu tập được khi có dự án. CEO rơi vào 1 vòng luẩn quẩn, không biết sẽ bắt đầu như thế nào và gỡ rối từ đâu. Một bên là DN riêng vừa lập, không tên không tuổi, không vốn, không nhân sự... Một bên là những lời mời mọc của các tên tuổi BĐS lớn về làm cho họ với vị trí tốt, lương cao; một bên là các anh em trung tín đã đồng hành cùng CEO suốt bao năm, và gia đình, con cái của họ,…

Từ bỏ giấc mơ bấy lâu nay, quay trở lại đi làm thuê, chỗ tốt, lương cao cuộc sống ổn định? Hay Ttếp tục công cuộc khởi nghiệp đầy thách thức, cam go?

Nếu tiếp tục thì phải làm gì trong tình cảnh: Chủ đầu tư từ chối; không tiền, không nhân sự, không sản phẩm; sau bao năm chờ đợi để mở doanh nghiệp và theo đuổi đam mê, sẽ phải vứt bỏ. CEO sẽ chọn cách nào? Câu trả lời sẽ có trong chương trình.

Theo TTXVN