Cho đi sức trẻ, nhận về niềm vui

Vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, Bo Bo Thị Minh Thư (22 tuổi, người Raglai, tân cử nhân Văn học - Trường ĐH Khánh Hòa) vẫn nhiệt huyết khoác lên mình màu áo xanh tình nguyện, đóng góp sức trẻ cho cộng đồng và trở thành đảng viên ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Minh Thư sinh ra trong gia đình hộ nghèo tại huyện miền núi Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa. Khoảng 1 năm trước, ba của Thư mắc bệnh hiểm nghèo và qua đời, gia đình gặp rất nhiều khó khăn. Là chị cả trong gia đình, đôi lần Thư nghĩ đến việc gác lại chuyện học để đi làm phụ mẹ nuôi các em. Nhưng bằng ý chí nghị lực và khát khao thay đổi cuộc sống, Thư đã quyết tâm học tập và tốt nghiệp với tấm bằng loại Khá. Không những thế, cô gái trẻ người Raglai còn vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Cho đi sức trẻ, nhận về niềm vui ảnh 1

Bo Bo Thị Minh Thư trở thành đảng viên năm 21 tuổi

Từ khi là học sinh, Minh Thư đã là gương mặt quen thuộc trong các hoạt động Đoàn tại địa phương. Hình ảnh cô gái nhỏ nhắn với nụ cười hồn nhiên cùng chiếc áo xanh luôn xuất hiện trong mỗi chuyến đi thiện nguyện.

Thời sinh viên xuống thành phố Nha Trang học tập, mỗi dịp về quê, cô đều liên hệ với Đoàn Thanh niên địa phương để tiếp tục góp sức trẻ cho quê hương. Thời điểm bùng phát dịch COVID-19, Thư đã xung phong lên tuyến đầu hỗ trợ trực chốt ở các trạm kiểm soát của huyện Khánh Sơn.

“Hoạt động thiện nguyện giúp mình nhận ra được chân giá trị cuộc sống. Mình ‘cho đi sức trẻ’ nhưng nhận về là những niềm vui, những năng lượng tích cực cho bản thân. Qua những lần thiện nguyện, mình càng thấu hiểu cuộc sống của người đồng bào Raglai ở quê mình còn nhiều vất vả, thiếu thốn. Điều đó thôi thúc mình càng cố gắng học tập với mong muốn được trở về giúp đỡ bà con, quê hương”, Thư chia sẻ.

Những bước chân tình nguyện của cô gái người Raglai ghi dấu từ miền núi cao xuống đồng bằng, miền biển. Khi giữ vai trò Bí thư Chi đoàn của lớp lúc còn sinh viên, Thư luôn tích cực, năng nổ ở nhiều chương trình của trường như: Tết trồng cây, Mùa Xuân cho em, gói bánh chưng xanh, thực hiện các công trình thanh niên...

Thời gian tới, Thư ấp ủ dự định phối hợp cùng các đoàn thể tại địa phương để đem chuyển đổi số đến với người dân tộc Raglai, góp phần cải thiện đời sống người dân.

Theo TPO