'Chú Cuội' mang Trung thu đến với trẻ em khó khăn

(CTG) Những chiếc lồng đèn, phần bánh... được những chú Cuội "áo xanh" mang đến từng nhà để tặng quà Trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Đà Nẵng.

'Chú Cuội' mang Trung thu đến với trẻ em khó khăn ảnh 1

Những ngày này, các chú Cuội "áo xanh" của đội shipper yêu thương Đoàn phường Chính Gián (quận Thanh Khê, Đà Nẵng) tất bật mang quà trung thu cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

'Chú Cuội' mang Trung thu đến với trẻ em khó khăn ảnh 2

Đều đặn mỗi buổi sáng, Võ Xuân Thân (Đoàn phường Chính Gián, bên trái) thay bộ đồ chú Cuội, cùng các thành viên trong đội shipper đi trao quà trung thu cho các em thiếu nhi. Phần quà gồm sữa, bánh trung thu, kẹo, phô mai... cùng một chiếc đèn lồng trung thu do một gia đình trên địa bàn phường tự làm và gửi tặng.

'Chú Cuội' mang Trung thu đến với trẻ em khó khăn ảnh 3

Theo anh Lê Trình, Bí thư Đoàn phường Chính Gián, đợt này, đơn vị tổ chức đội shipper yêu thương để trung thu trao quà cho các em thiếu nhi. "Đội gồm 15 thành viên, trao quà cho 130 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường. Vì dịch bệnh nên chúng tôi không thể tổ chức múa lân, văn nghệ để trao quà. Các bạn trong đội đã mặc trang phục chú Cuội để có thể mang chút không khí Trung thu đến cho các em", anh Trình cho hay.

'Chú Cuội' mang Trung thu đến với trẻ em khó khăn ảnh 4

Gần đến Trung thu, các đoàn viên thanh niên của Quận đoàn Liên Chiểu cũng tổ chức tự làm đèn lồng tái chế bằng những vật dụng thường ngày như vỏ lon bia, chai nhựa đựng nước..., chuẩn bị các phần quà để tặng các em nhỏ dịp trung thu.

'Chú Cuội' mang Trung thu đến với trẻ em khó khăn ảnh 5

Anh Huỳnh Thanh Bình, Bí thư Quận đoàn Liên Chiểu, cho biết: "Do tình hình dịch bệnh phức tạp, nên trung thu năm nay chúng tôi đi trao quà tận nhà cho các em. Mỗi suất quà gồm 1 chiếc lồng đèn và 400.000 đồng tiền mặt. Dịp này, Quận đoàn tặng quà cho 60 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại làng Vân (phường Hoà Hiệp Nam)".

'Chú Cuội' mang Trung thu đến với trẻ em khó khăn ảnh 6

Cũng vì tình hình dịch bệnh, Đoàn phường Bình Hiên (quận Hải Châu) cũng tổ chức trao quà Trung thu đến tận nhà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

'Chú Cuội' mang Trung thu đến với trẻ em khó khăn ảnh 7

Theo chị Phùng Thanh Thảo, Bí thư Đoàn phường, dịp này, đơn vị tổ chức trao 55 suất quà cho các em nhỏ. "Dù điều kiện dịch bệnh nhưng chúng tôi vẫn cố gắng chuẩn bị những phần quà có đầy đủ đèn ông sao, bánh trung thu... để mang đến cho các em không khí vui tươi, đầm ấm của Tết thiếu nhi", chị Thảo nói.

'Chú Cuội' mang Trung thu đến với trẻ em khó khăn ảnh 8

Trong sáng 20/9, Thành Đoàn Đà Nẵng phối hợp với Hội Từ thiện và Bảo vệ trẻ em TP Đà Nẵng tổ chức chương trình “Trung thu cho em”. Chương trình trao tặng 300 suất quà bao gồm kinh phí tiền mặt, khẩu trang, nước sát khuẩn, sữa… cho thiếu nhi với tổng trị giá 90 triệu đồng cho các em thiếu nhi đã điều trị COVID-19 có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi là con em công nhân tại các khu công nghiệp, thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn...

'Chú Cuội' mang Trung thu đến với trẻ em khó khăn ảnh 9

Bên cạnh đó, Hội đồng Đội – Cung Thiếu nhi Đà Nẵng phối hợp trao tặng Công trình Khu vui chơi thiếu nhi năm 2021 trị giá 100 triệu đồng và trao 30 suất quà trị giá 15 triệu đồng cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại quận Liên Chiểu. Ngoài ra, Chương trình nghệ thuật “Vui hội Trăng Rằm” cũng được phát trực tiếp vào đêm rằm Trung thu, tối ngày 21/9 tại fanpage Cung Thiếu nhi Đà Nẵng.

'Chú Cuội' mang Trung thu đến với trẻ em khó khăn ảnh 10

"Từ ngày 16/9 đến 21/9/2021, các cơ sở đơn vị trực thuộc Thành Đoàn cũng tổ chức nhiều hoạt động nhân dịp Tết Trung thu cho thiếu nhi, trao tặng 2.788 suất quà tổng trị giá 1,189 tỷ đồng. Các hoạt động được tổ chức đảm bảo yêu cầu giãn cách phòng, chống dịch nhưng cũng mang lại không khí tươi vui, đầm ấm của Tết Trung thu đến với thiếu nhi thành phố", anh Nguyễn Bá Duân, Phó Bí thư Thành Đoàn Đà Nẵng, nói.

Trung thu đặc biệt của trẻ em mồ côi, nhiễm chất độc da cam

Năm nay trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 bùng phát, nhiều nơi đang giãn cách xã hội nên không thể tổ chức phá cỗ, rước đèn với các em thiếu nhi.

'Chú Cuội' mang Trung thu đến với trẻ em khó khăn ảnh 11

Anh Trần Vũ Trường, Giám đốc Công ty ô tô Trường Dũng ở quận Cái Răng trao tặng quà cho các em thiếu nhi tại Trung tâm công tác xã hội TP Cần Thơ. - Ảnh: Hòa Hội

Mỗi phần quà là lồng đèn, bánh kẹo được các anh chị Thành đoàn Cần Thơ cùng mạnh thường quân trao tặng cho gần 100 em nhiễm chất độc Dioxin, mồ côi và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Trung tâm Công tác xã hội TP Cần Thơ đã mang đến cho các em có đêm trung thu đầy ấm áp vào tối 19/9.

'Chú Cuội' mang Trung thu đến với trẻ em khó khăn ảnh 12

Các em háo hức đón nhận quà Trung thu. - Ảnh: Hòa Hội

'Chú Cuội' mang Trung thu đến với trẻ em khó khăn ảnh 13

Các em cùng nhau quây quần rước đèn, nô đùa tạo nên không khí ấp áp, vui nhộn trước sân. Còn đối với những em nhiễm chất độc da cam không vận động được, nằm bên trong phòng được các anh chị mang quà đến tận nơi. Các em bày tỏa niềm háo hức thể hiện trên nét mặt. Nhiều em khuyết tật di chuyển khó khăn nhưng khi nhận được quà vô cùng thích thú, có em không nói chuyện được nhưng tươi cười, thậm chí rơi nước mắt.

'Chú Cuội' mang Trung thu đến với trẻ em khó khăn ảnh 14

Em Nguyễn Minh Hưng - 16 tuổi vào Trung tâm Công tác xã hội hơn 2 năm háo hức nói: "Con rất vui vì được chơi trung thu cùng các bạn. Mấy hôm nay con mong chờ được cầm lồng đèn cùng các bạn đi quanh sân chơi".

Anh Nguyễn Phương Tùng, Trưởng Ban Thanh niên công nhân đô thị và nông thôn Thành đoàn Cần Thơ cho biết, dù ảnh hưởng tình hình dịch phức tạp nhưng vẫn muốn tạo điều kiện cho các em đón mùa trung thu trong ấm áp; đồng thời, giúp các em bớt cô đơn, mặc cảm.

 
'Chú Cuội' mang Trung thu đến với trẻ em khó khăn ảnh 15

Ông Bùi Đức Trung, Phó giám đốc Trung tâm công tác xã hội TP Cần Thơ cảm ơn Thành đoàn và các nhà hảo tâm đã quan tâm đến các em. Đây là món quà ý nghĩa giúp em sẽ cảm thấy ấm áp hơn trong mùa trung thu đặc biệt này.

'Chú Cuội' mang Trung thu đến với trẻ em khó khăn ảnh 16

Hiện tại, Trung tâm đang nuôi dưỡng 96 em lớn nhỏ. Hoàn cảnh của các em ở đây chủ yếu nhiễm chất độc da cam Dioxin, mồ côi, bị bỏ rơi và trẻ em bị khuyết tật không có người nuôi dưỡng.

Tặng 1.000 phần quà Trung thu cho thiếu nhi ở bệnh viện dã chiến, khu cách ly

Chương trình đã trao 1.000 phần quà trung thu với tổng kinh phí trên 100 triệu đồng cho 1.000 em thiếu nhi. Hiện các em là các đối tượng F0, F1 đang điều trị tại các Bệnh viện Dã chiến hoặc các khu cách ly tập trung, cách ly tại gia đình đối với 3 địa phương đang thực hiện Chỉ thị 16 là Châu Thành, Chợ Gạo và TP. Mỹ Tho.

Do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp ở Tiền Giang, nên trung thu năm 2021 không tập trung trẻ em để tổ chức hoạt động. Đoàn công tác sẽ nhờ Ban Giám đốc các bệnh viện, Cơ quan, ban ngành, đoàn thể chuyển quà và gởi lời thăm hỏi các em.

'Chú Cuội' mang Trung thu đến với trẻ em khó khăn ảnh 17

Giám đốc Sở LĐTB&XH Lý Văn Cẩm (trái) trao quà tại Bệnh viện Dã chiến số 7 (Trường ĐH Tiền Giang cơ sở Thân Cửu Nghĩa).

Được biết, các em thiếu niên, nhi đồng là một trong những đối tượng đang chịu tác động sâu sắc từ dịch bệnh. Trong cuộc chiến chống dịch COVID-19 này, các em như những “dũng sĩ nhí” phải đối mặt với rất nhiều thử thách. Những phần quà ý nghĩa này không chỉ góp phần giải tỏa tâm lý, nâng cao đời sống tinh thần, bổ sung dinh dưỡng giúp các em luôn vững tin vượt qua khó khăn của đại dịch mà còn thể hiện sự quan tâm, chăm sóc và giáo dục trẻ em… của toàn xã hội.

Hàng trăm phần quà gửi đến trẻ em đang điều trị COVID-19

Chiều ngày 19/9 (nhằm ngày 13/8 âm lịch), Đoàn Thanh niên Khoa Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Trường Đại học Kiên Giang) phối hợp cùng 2 Đoàn Khoa Khoa Tài nguyên - Môi trường và Khoa Khoa học Thực phẩm và sức khoẻ đã gửi gần 100 phần quà đến cho các em nhỏ đang điều trị COVID-19 trên địa bàn Châu Thành và Rạch Giá.

Anh Trần Việt Quyền – Bí thư Đoàn Khoa Nông nghiệp & Phát triển nông thôn cho biết, hằng năm, hoạt động của đoàn thanh niên vào mỗi dịp trung thu là tổ chức đêm hội trăng rằm cho các bé. Tuy nhiên, năm nay do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nên không thể tổ chức được như thường lệ.

'Chú Cuội' mang Trung thu đến với trẻ em khó khăn ảnh 18

Bạn Trần Việt Quyền – Bí thư Đoàn Khoa Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Trường ĐH Kiên Giang) gửi quà cho đơn vị vận chuyển.

“Nắm được thông tin trong khu cách ly của bệnh viện đa khoa có các bé đang cách ly điều trị, các đoàn khoa đã quyết định chung tay tổ chức hoạt động quyên góp quà bánh với mong muốn tạo niềm vui trong dịp Tết Trung thu, đồng thời cổ vũ, động viên các bé điều trị thật tốt để có thể nhanh chóng khỏi bệnh về với gia đình. Hoạt động nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các Chi đoàn, các đoàn viên đang sinh hoạt tại Khoa. Qua đây, tôi cũng xin gửi lời cảm ơn đến tấm lòng vàng của các bạn đoàn viên đã ủng hộ”, anh Quyền chia sẻ.

'Chú Cuội' mang Trung thu đến với trẻ em khó khăn ảnh 19
Trao quà cho các em nhỏ tại Bệnh viện Đa khoa huyện Châu Thành (Kiên Giang).

Kinh phí tổ chức chương trình được ban tổ chức kêu gọi quyên góp ủng hộ từ các Chi đoàn, Đoàn viên, thanh niên trực thuộc. Trong vòng 2 ngày, ban tổ chức đã nhận được 95 phần quà, mỗi phần quà gồm: sữa, bánh pía và các nhu yếu phẩm khác. Các phần quà được phân phối cho vận chuyển như sau: 45 phần quà được trao ở Bệnh viện Đa khoa Kiên Giang và 50 phần quà vận chuyển đến viện Đa khoa huyện Châu Thành.

Bạn Nguyễn Thị Thùy Dương, Khoa Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chia sẻ. “Trong thời gian dịch bệnh như hiện nay, có rất nhiều hoàn cảnh khó khăn mà em không giúp đỡ được. Và Khoa đã tạo điều kiện cho em được góp 1 phần nhỏ của mình để giúp đỡ cộng đồng đặc biệt các em nhỏ. Em muốn góp tấm lòng của mình đến các em và mong muốn các em có một mùa trung thu ý nghĩa”.

Qua chương trình ý nghĩa này, tuy phần quà nhỏ nhưng ban tổ chức mong muốn giúp cho các em nhỏ đón trung thu ấm áp, những phần quà sẽ là nguồn động viên tinh thần, chia sẻ, giúp các em sớm vượt qua dịch bệnh.

Theo TP