Chủ nhiệm CLB tình nguyện trẻ với nỗ lực học tập và làm theo lời Bác

(CTG) Chủ nhiệm CLB tình nguyện xanh Thường Tín, anh Nguyễn Đức Thìn, đã và đang hoạt động tích cực trong việc hỗ trợ người dân gặp khó khăn vì Covid-19. Đồng thời, chàng trai không ngừng tu dưỡng bản thân với mong muốn học theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại.

 

Quyên góp hàng trăm triệu đồng hỗ trợ chống dịch

Là chủ nhiệm của CLB Tình nguyện xanh Thường Tín, Ngô Đức Thìn (SN 2000, trú tại xã Tô Hiệu, huyện Thường Tín, Hà Nội) và các thành viên trong CLB đã có một thời gian làm việc không ngừng nghỉ, vất vả nhưng hiệu quả để hỗ trợ quê hương trong đại dịch Covid-19.

Anh Ngô Đức Thìn kể rằng khi quê nhà (xã Tô Hiệu) bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, anh sốt ruột như ngồi trên đống lửa. Anh lên mạng xã hội kêu các "mạnh thường quân" ủng hộ nhu yếu phẩm, khẩu trang, nước sát khuẩn, tấm chắn giọt bắn hỗ trợ cho người dân. Anh cũng tích cực huy động các nguồn lực mang đến hỗ trợ người dân trong khu cách ly tập trung tại Pháp Vân, Tứ Hiệp, Sơn Tây.

Kết quả, CLB Tình nguyện xanh Thường Tín đã hỗ trợ công tác phòng chống dịch tại các xã trên địa bàn Huyện xuất hiện F0 tổng giá trị lên tới 300 triệu đồng bao gồm các vật tư y tế: Bột Cloramin B, khẩu trang, nước sát khuẩn, tấm chắn giọt bắn, nước, sữa…

Anh Ngô Đức Thìn (hàng đầu bên trái) cùng CLB Tình nguyện xanh Thường Tín tặng quà tại các chốt kiểm soát, phòng chống dịch.

Trước diễn biến phức tạp của dịch, trên địa bàn Huyện Thường Tín cũng đã lập ra 7 chốt liên huyện và nút giao đường cao tốc kiểm soát 24/24 giờ, CLB Tình nguyện xanh Thường Tín đã tới thăm hỏi, động viên tinh thần và tặng quà lực lượng chốt trực tại các điểm. Mỗi điểm 5 thùng nước, 2 hộp khẩu trang và ô dù lớn che nắng.

Bên cạnh đó, anh Ngô Đức Thìn cùng với các hội viên trẻ tuổi trong CLB đã tích cực giúp đỡ nhiều trường hợp gặp khó khăn trong cuộc sống. Cụ thể, nhằm giúp đỡ, chia sẻ với những trường hợp hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, người trong khu phong tỏa, CLB Tình nguyện xanh Thường Tín đã thành lập quỹ “Không để ai lại phía sau” và tổ chức “Đội phản ứng nhanh” kịp thời giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn vượt qua đại dịch Covid-19 trên địa bàn huyện. Kết quả, CLB đã hỗ trợ được 20 suất, mỗi xuất quà trị giá 250.000 đồng.

Hàng tháng, CLB Tình nguyện xanh Thường Tín có hoạt động thăm hỏi, tặng quà ít nhất là 1 hoàn cảnh khó khăn và khuyết tật trên địa bàn huyện Thường Tín. Mỗi xuất quà trị giá tối thiểu 1 triệu đồng. Kết quả thời gian vừa qua, CLB đã thăm hỏi và tặng được 10 hoàn cảnh với 15 triệu đồng.

Tích cực trong phong trào tại địa phương

Chưa đầy 20 tuổi song chàng trai Ngô Đức Thìn đã có cái nhìn thấu đáo và sâu sắc về tu dưỡng bản thân và xây dựng phong trào tại địa phương.

Đoàn viên, thanh niên tổ chức tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước.

Chàng trai Ngô Đức Thìn bày tỏ: “Bản thân tôi cùng ban chủ nhiệm CLB Tình nguyện xanh Thường Tín thời gian qua tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các diễn đàn “Thanh niên làm theo lời Bác”, “Thanh niên sống đẹp, sống có ích” với nhiều hình thức sáng tạo, đa dạng, thiết thực.

Các diễn đàn được tuyên truyền đến từng hội viên, góp phần giáo dục thanh niên về tinh thần yêu nước, cổ vũ và phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Đồng thời, hoạt động của các diễn đàn cũng góp phần khơi dậy tinh thần trách nhiệm của thanh niên đối với đất nước. Đó là việc làm thiết thực nhằm cụ thể hóa tinh thần nghị quyết trong nội dung và nhiệm vụ công tác; Lồng ghép việc học tập, triển khai với xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết của các cấp bộ Hội LHTN, cán bộ, hội viên, thanh niên”.

Song song đó, CLB Tình nguyện xanh Thường Tín tổ chức lực lượng tới từng ngõ xóm để tuyên truyền phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” “Tôi yêu Hà Nội” với nhiều hình thức sáng tạo, đa dạng, thiết thực. Cụ thể, các hội viên thanh niên đã xây dựng video clip chùm ảnh giới thiệu về quê hương, đất nước, con người Việt Nam, về truyền thống của địa phương.

Với chủ đề “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, anh Đức Thìn và hội viên đã tuyên tryền trên các phương tiện thông tin như mạng Internet, Facebook, Zalo... Chưa dừng ở đó, họ còn tổ chức mô hình thanh niên làm kinh tế giỏi để hội viên thanh niên trao đổi, thảo luận, bày tỏ ý kiến, quan điểm, của mình về những vấn đề về kinh tế thời mở cửa hiện nay của địa phương.

Các thành viên trong CLB tình nguyện xanh Thường Tín.

Ngoài ra, Ngô Đức Thìn còn tích cực vận động thanh niên tham gia xây dựng Nông thôn mới, xây dựng gia đình văn hóa, làng văn hóa. Anh chia sẻ: “Bản thân tôi luôn ý thức vận động thanh niên trong xã và bạn bè tiếp tục xây dựng nông thôn mới, xây dựng làng xã văn hóa, khu dân cư văn hóa.

Một trong những nội dung chính là tích cực thực hiện nếp sống văn hóa, ứng xử văn minh; Giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa của địa phương; Bài trừ các hủ tục lạc hậu, mê tín, dị đoan. Chúng tôi kiên trì vận động thanh niên thực hiện tốt nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội.

Chưa dừng ở đó, chúng tôi còn kêu gọi thanh niên tham gia phòng, chống tệ nạn xã hội; Tích cực xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc. Chúng tôi cũng tổ chức các đội hình tuyên truyền pháp luật cho hội viên, thanh niên; Nhân rộng các mô hình giáo dục, rèn luyện thanh, thiếu niên chậm tiến, tích cực giúp đỡ, cảm hóa thanh thiếu niên chậm tiến tiến bộ…”.

Với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa trên, anh Ngô Đức Thìn đã được Hội LHTN Việt Nam huyện Thường Tín đề nghị Hội LHTN thành phố Hà Nội tặng giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” năm 2021 và đề nghị Trung ương Hội LHTN Việt Nam tặng bằng khen nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam.

Theo TTTĐ