Chương trình “Đêm hội trăng rằm” năm 2020

(CTG) Tối 30/9/2020, tại UBND xã Vĩnh An, huyện Tây Sơn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Bình Định phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm” năm 2020 cho các em thiếu nhi huyện Tây Sơn.

Ông Nguyễn Phi Long - Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định, trao quà trung thu cho thiếu nhi huyện Tây Sơn

Đến dự chương trình, về phía lãnh đạo tỉnh có ông Nguyễn Phi Long - Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định, bà Võ Thị Thu Hòa - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban Ban Dân vận Tỉnh ủy cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh; về phía Tỉnh đoàn có anh Hà Duy Trung - Bí thư Tỉnh đoàn Bình Định; anh Nguyễn Thành Trung - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cùng các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, các đồng lãnh đạo địa phương cùng hơn 500 em thiếu nhi và bà con nhân dân huyện Tây Sơn.  

Anh Hà Duy Trung, Bí thư Tỉnh đoàn Bình Định tặng quà trung thu cho thiếu nhi huyện Tây Sơn

Đến với chương trình Trung thu năm nay, các em thiếu nhi ở huyện Tây Sơn được ôn lại truyền thống Tết Trung thu, sự tích Chú cuội qua các tiết mục văn nghệ đặc sắc, xem múa lân sư rồng, cùng nhau phá cỗ.

Các tiết mục văn nghệ trong chương trình

Tại chương trình, Ban Tổ chức cũng đã trao tặng 100 suất quà Trung thu (100.000 đồng/suất) dành cho các em học sinh có điều kiện hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn vươn lên học tốt của xã Vĩnh An, huyện Tây Sơn. Những phần quà tuy nhỏ nhưng đã phần nào động viên để các em vượt qua những khó khăn, tiếp tục chăm ngoan, học tốt, thắp lên niềm tin của thiếu nhi vùng khó khăn của tỉnh.

Trẻ em thích thú theo dõi các màn biểu diễn nghệ thuật trong chương trình

Chương trình “Đêm hội trăng rằm” là một sân chơi lành mạnh, bổ ích, an toàn và ý nghĩa trong dịp tết Trung thu. Đây được xem là một trong những hoạt động cụ thể, thiết thực của các cấp bộ Đoàn, Đội, là món quà tinh thần cho các em, là sự phối hợp chặt chẽ giữa gia đình, nhà trường và xã hội trong giáo dục thiếu nhi, nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp bộ Đoàn, Đội trong công tác chăm lo, bảo vệ, giáo dục thế hệ măng non tương lai. Qua đó kêu gọi các cấp, các ngành tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, quan tâm, chăm lo công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng để các em thiếu nhi có được nhiều sân chơi, hoạt động bổ ích và giúp các em phát triển một cách toàn diện.

Minh Khuê - Ban TTNTH Tỉnh đoàn Bình Định