Chuyến đi đặc biệt của các em nhỏ vùng cao

CTG - Gần 100 em nhỏ ở các huyện vùng cao Nam Trà My, Tây Giang, Đông giang (Quảng Nam), Trà Bồng (Quảng Ngãi) được CLB Bạn thương nhau đưa xuống Đà Nẵng tham quan, vui chơi trong kỳ nghỉ hè của mình.

Chuyến đi đặc biệt của các em nhỏ vùng cao ảnh 1

CLB Bạn thương nhau là nhóm thiện nguyện do anh Nguyễn Bình Nam thành lập với mục đích chăm lo, hỗ trợ cho các học sinh mồ côi, nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đến từ 4 huyện Nam Trà My, Tây Giang, Đông Giang và Trà Bồng.

 
Chuyến đi đặc biệt của các em nhỏ vùng cao ảnh 2

97 em nhỏ được tham gia chuyến du lịch hè đến với Đà Nẵng đều là học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi, học sinh giỏi, xuất sắc của 20 trường đến từ các huyện vùng cao, vùng sâu.

Chuyến đi đặc biệt của các em nhỏ vùng cao ảnh 3

Đây là lần đầu tiên nhiều em nhỏ xuống phố nên rất thích thú, bỡ ngỡ.

Chuyến đi đặc biệt của các em nhỏ vùng cao ảnh 4

Em Nguyễn Mạnh Khang (học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Trà Cang) cho biết, đây là lần đầu tiên em đến với nơi này, nhìn đèn điện xung quanh rực rỡ em thấy rất đẹp. “Chuyến thăm Đà Nẵng lần này chúng em được anh chị cho đi rất nhiều nơi, tham quan bảo tàng, tắm biển, xem phim và được ăn những món ăn ngon mà trước đây chưa từng được ăn. Đây cũng là lần đầu tiên em được nhìn thấy bắn pháo hoa trên bầu trời đẹp như vậy, những trải nghiệm này chắc chắn em sẽ không bao giờ quên”, em Khang vui vẻ nói.

Chuyến đi đặc biệt của các em nhỏ vùng cao ảnh 5Chuyến đi đặc biệt của các em nhỏ vùng cao ảnh 6

Các em được nhóm anh chị thiện nguyện dẫn đến bờ sông Hàn từ sớm, được ăn và xem pháo hoa tại chỗ khiến ai nấy đều rất vui.

Chuyến đi đặc biệt của các em nhỏ vùng cao ảnh 7Chuyến đi đặc biệt của các em nhỏ vùng cao ảnh 8Chuyến đi đặc biệt của các em nhỏ vùng cao ảnh 9Chuyến đi đặc biệt của các em nhỏ vùng cao ảnh 10

Các em được thưởng thức những bữa ăn ngon ngay bên bờ sông Hàn.

Chuyến đi đặc biệt của các em nhỏ vùng cao ảnh 11

Anh Nguyễn Bình Nam, Chủ nhiệm CLB Bạn thương nhau cho biết: 97 bạn nhỏ một nửa trong đó là các em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, còn lại là các em học sinh giỏi, xuất sắc trong năm học vừa qua. “Để chuẩn bị cho chuyến đi tôi phải lên kế hoạch từ cả tháng trước để mọi thứ được suôn sẻ. Tôi muốn làm một điều gì đó thiết thực cho các em được trải nghiệm, học hỏi, biết được thế giới bên ngoài như thế nào để các em cố gắng học tập, vươn lên”, anh Nam chia sẻ.

 

Theo TPO