Có 10 năm kinh nghiệm làm việc, xin 100 công ty đều bị... từ chối

(CTG) Dù có cả chục năm kinh nghiệm làm việc, nhưng khi "rải" hồ sơ ở 100 công ty, cô gái này vẫn bị từ chối và rơi vào cảnh thất nghiệp.

Theo tờ Yahoo News đưa tin ngày 23.3, cô gái 8X Wesley Anna (ở New York, Mỹ) là một nhà thiết kế kỹ thuật số.

Wesley Anna có 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực của mình, tuy nhiên đã gặp khó khăn khi đi xin việc. Dù gửi hồ sơ xin việc đến cả 100 nơi nhưng hiện tại Wesley Anna vẫn thất nghiệp.

Theo như Wesley Anna, quá trình xin việc là một quá trình nhọc nhằn, mệt mỏi và vô cùng khó chịu.

"Tôi có 10 năm kinh nghiệm về xây dựng giao diện người dùng và thương hiệu. Tôi từng có 3 năm làm việc với một công ty lọt vào danh sách Fortune 500 và có một năm cộng tác với các doanh nghiệp công nghệ lớn như Softbank, Dropbox. Nhưng ngay cả khi có một lý lịch ấn tượng, tôi cũng bị đánh rớt khi xin việc", Wesley Anna chia sẻ.

Có 10 năm kinh nghiệm làm việc, xin 100 công ty và... đều bị từ chối - Ảnh 1.

Nhiều người trẻ gặp khó khăn khi đi xin việc

 

 

Không ít người cảm thấy khó tin về câu chuyện của Wesley Anna thì cô gái này đã trả lời bằng cách đưa ra một số tài liệu thống kê tất cả những nơi cô đã ứng tuyển.

"Tôi không phải người mới vào nghề hay ở vị trí cấp trung. Tôi là một nhà thiết kế cao cấp và có chục năm trong lĩnh vực này. Tôi đã gửi sơ yếu lý lịch đến 100 nơi và kiên nhẫn chờ đợi phản hồi từ các công ty. Và cuối cùng, hiện tại tôi vẫn thất nghiệp", Wesley Anna nói thêm.

Cũng theo Wesley Anna, mỗi ngày cô thức dậy là nỗi ám ảnh thật sự khi cô phải nhận được những email từ chối.

Ngay sau câu chuyện của Wesley Anna, nhiều người cũng chia sẻ về những trải nghiệm tương tự. Một chàng trai 33 tuổi cho biết: "Thời buổi này xin việc thật khó khăn. Tôi đã nộp đơn vào khoảng 300 công việc. Trong 5 cuộc phỏng vấn mà tôi đã tham gia ứng tuyển mới đây, tôi đều bị nhà tuyển dụng yêu cầu hạ thấp mức lương. Ở tuổi 33 được đề nghị 13 USD một giờ là không ổn".

Một người trẻ khác chia sẻ: "Tôi trở nên tuyệt vọng và bắt đầu ứng tuyển vào các công việc dịch vụ khách hàng được trả 15 USD/giờ nhưng vẫn bị từ chối khoảng 40 lần".

Trở lại chuyện của Wesley Anna, cô gái này cho biết sẽ vẫn tiếp tục "rải" hồ sơ và cố gắng không để những lời từ chối làm bản thân nản chí, đồng thời hy vọng sẽ sớm kết thúc chuỗi ngày thất nghiệp.

 theo TN