Cô gái 9x kể hành trình chi tiền tỉ, dành gần 1.000 ngày tuổi trẻ để du lịch bụi

"Trong suốt một năm qua, mình rất may mắn vì đã chạm tay tới những vùng đất mới, với những chuyến đi dài ngày ấn tượng, trải nghiệm đặc biệt và chiêm nghiệm nhiều hơn", cô bạn Nguyễn Thùy Trang hào hứng nói.

Nguyễn Thùy Trang (Trangchoreview) là cái tên quen thuộc trong giới travel blogger. Cô bạn sinh năm 1995 được nhiều người chú ý và theo dõi trên trang cá nhân bởi những bài chia sẻ kinh nghiệm, review chân thực và chi tiết về các địa điểm, những chuyến đi mà bản thân đã trải qua. Qua đó, Trang cung cấp thêm nhiều kiến thức hữu ích về du lịch bụi cho cộng đồng người có chung niềm đam mê xê dịch.

Khép lại 2022, tính đến nay, trong suốt quãng thời gian theo đuổi đam mê xê dịch, Trang đã dành gần 1.000 ngày tuổi trẻ để đi bụi;khám phá 15 quốc gia; với mức chi phí xấp xỉ 1 tỷ đồng. "Trong suốt một năm qua, mình rất may mắn vì đã chạm tay tới những vùng đất mới, có những chuyến đi dài ngày ấn tượng, trải nghiệm đặc biệt và chiêm nghiệm nhiều hơn."

Hành trình 8 tháng đi liên tục, chiều hôm trước bay về giặt đồ, sáng hôm sau lại lên Nội Bài đi tiếp, quả thực như một giấc mộng đẹp nhưng mình muốn chìm đắm thật sâu vào sự tất tả này", cô gái 9x chia sẻ.

Lịch trình của Trang cụ thể như sau: tháng 1 ăn Tết ở Hải Phòng; tháng 2 ở Tây Nguyên (12 ngày: Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông); tháng 3 có mặt ở Bù Gia Mập, Bình Phước (1 tuần làm tình nguyện viên cứu hộ động vật hoang dã); tháng 4 dạo chơi ở Sapa (cùng gia đình) - Pù Luông, Thanh Hoá; tháng năm ở Ấn Độ (Ladakh - Delhi - Varanasi - Agra - Jaipur - Udaipur - Jodhpur - Mumbai); tháng 6 khám phá Thái Lan (Bangkok - Chiang Mai - Chiang Rai - Pai - Mae Hong Son - Uttaradit - Ayutthaya - Pattaya); tháng 7 về Cao Bằng, Việt Nam; tháng 8 bay đến Sing - Malaysia- Mông Cổ (16 ngày); tháng 9 đến Bali (12 ngày); tháng 10 ghé Lào - Thái Lan (8 ngày), Brunei, Malaysia (đảo Borneo); tháng 11 sang Đài Loan - Chiang Mai - Sapa; tháng 12 ở Philippines.

Cô gái 9x kể hành trình chi tiền tỉ, dành gần 1.000 ngày tuổi trẻ để du lịch bụi ảnh 1

Mông Cổ - Giấc mơ tuổi thơ của cô bạn 9x

 
Cô gái 9x kể hành trình chi tiền tỉ, dành gần 1.000 ngày tuổi trẻ để du lịch bụi ảnh 2
Khu lăng mộ nổi tiếng nhất Ấn Độ nằm ở thành phố Agra, cách thủ đô New Delhi khoảng 230 km với 4 giờ di chuyển bằng ôtô.
Cô gái 9x kể hành trình chi tiền tỉ, dành gần 1.000 ngày tuổi trẻ để du lịch bụi ảnh 3
Hòn Kim Cương - Bali.

Thùy Trang cho biết, trong một tháng ở Ấn Độ, cô được trải nghiệm sa mạc lạnh Ladakh và tiến vào vùng Rajasthan rực lửa để cảm nhận cái nóng bỏng rát 50 độ C.

Không chỉ vậy, một tháng đi dọc từ miền Nam lên Đông Bắc Thái Lan khiến cô bạn biết ăn sầu riêng, được trải nghiệm sống ở nhà người Việt tại Thái Lan, sinh hoạt và tìm hiểu về nơi này theo một góc lạ, khác hẳn với 19 lần trước đó.

"Nửa tháng ở Mông Cổ, đây mãi mãi là một miền nhớ đẹp trong suốt cuộc đời sống với đam mê xê dịch của mình.

Khi ở Bali cùng bạn thân, ngã xe giữa rừng thiêng, đứt dây phanh trên đồi mù sương, gặp những người đi quanh thế giới hàng chục năm, đọc được tương lai và hiểu được trái tim non dại của mình.

Còn một tuần ở Lào - Thái, chuyến đi bụi mang lại sinh khí cho cả hai chị em, khiến mình hiểu hơn về tình yêu", Trang kể lại những trải nghiệm của mình.

Cô gái 9x kể hành trình chi tiền tỉ, dành gần 1.000 ngày tuổi trẻ để du lịch bụi ảnh 4
Hồ Pangong - Ladakh
Cô gái 9x kể hành trình chi tiền tỉ, dành gần 1.000 ngày tuổi trẻ để du lịch bụi ảnh 5
Hành lý mang theo trong chuyến đi Ấn Độ 30 ngày.
 
Cô gái 9x kể hành trình chi tiền tỉ, dành gần 1.000 ngày tuổi trẻ để du lịch bụi ảnh 6

Với những chuyến đi ngắn cùng gia đình tới Sapa, Đà Lạt giúp kết nối 5 người với nhau. "Các thành viên dường như hiểu người thân mình rõ ràng hơn; đây cũng là điều quý giá nhất mình làm được. Báo hiếu và xoá đi những mây mù gợn trong suy nghĩ của người thân, rằng dù con gái, cháu gái  làm việc tự do nhưng có cuộc sống lang bạt thực sự ý nghĩa", Trang nói.

Cô gái 9x kể hành trình chi tiền tỉ, dành gần 1.000 ngày tuổi trẻ để du lịch bụi ảnh 7
Lần thứ hai cô gái 9x cưỡi lạc đà
Cô gái 9x kể hành trình chi tiền tỉ, dành gần 1.000 ngày tuổi trẻ để du lịch bụi ảnh 8

Trang chụp cùng các em nhỏ.

Nhìn lại sau 1 năm, Thùy Trang đã học được quá nhiều bài học lớn, trưởng thành và sâu sắc hơn so với hành trình 600 ngày đi quanh Đông Nam Á trước đó. "Cảm ơn năm 2022 thật nhiều, năm số 8 cá nhân mạnh mẽ về tài lực, sức khoẻ, lòng quả cảm và may mắn được gặp nhiều quý nhân, tri kỷ trong cuộc đời", cô chia sẻ.

Về quá trình theo đuổi công việc và trở thành một travel blogger, Thùy Trang chia sẻ rằng: “Trải qua thời gian rong ruổi nhiều miền đất của Tổ quốc và các nước khác. Điều đọng lại trong mình thì rất nhiều, mình thường tâm niệm hành trình không phải là đích đến, mà là sự chiêm nghiệm để hiểu hơn về chính mình và mở lòng đón nhận tất cả. Mình trải qua rất nhiều biến cố, có những sự cố rất buồn cười, nhưng có những lần cũng suýt chết, điều đó giúp mình trân trọng cuộc sống hơn”.

Nguyễn Thùy Trang từng làm nhiều nghề khác nhau như: đi đóng giày ở xưởng, bán tranh, bán đồng hồ, bán vé máy bay online, viết content PR, chế nhạc, làm diễn viên nghiệp dư, viết kịch bản, trợ lý đạo diễn, làm CTV cho nhiều trang tin điện tử, viết sách, làm các công việc fulltime tại vài công ty ở Hà Nội… Việc gì trong tầm với và kiếm được ra tiền thì cô đều làm. Cô duy trì làm việc gần 20 tiếng/ngày với 5,6 đầu việc khác nhau để vừa tích cóp tiền đi du lịch bụi, vừa lo cho em gái, phụ giúp kinh tế gia đình.

theo tuoitre