Cô gái GenZ hết mình vì thiện nguyện với tâm niệm "không để ai bị bỏ lại phía sau"

(CTG) Cô gái trẻ Nguyễn Thị Bích Mai (20 tuổi, quê Sóc Trăng), thành viên Ban Chỉ huy Đội phản ứng nhanh SOS Hướng Nam (một tổ chức tình nguyện tại TP.HCM) không quản ngại khó khăn, vất vả, nỗ lực hết mình hỗ trợ công tác phòng chống dịch tại TP. Hồ Chí Minh và hỗ trợ người gặp tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố.

Bích Mai cho biết mình luôn tích cực tham gia các hoạt động hỗ trợ người dân và tự trau dồi thêm kỹ năng nghiệp vụ sơ cấp cứu do Trung tâm huấn luyện sơ cấp cứu và phòng chống thảm họa TP.HCM tổ chức. Với những kinh nghiệm đã được học, Mai cùng đồng đội đã tham gia hỗ trợ hơn 70 ca tai nạn giao thông. Vào tháng 6.2021 khi TP.HCM bùng phát dịch bệnh Covid-19, Mai đã đồng hành cùng các thành viên đội tham gia chống dịch. Cô gái trẻ đã cùng đồng đội cung cấp hơn 400 lượt ô xy miễn phí, trực tiếp tham gia lấy hơn 900 mẫu PCR của bệnh nhân F0 tại khu cách ly tập trung và hỗ trợ bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng.

“Ngoài những công việc chính tôi cũng đồng hành cùng đồng đội hỗ trợ xử lý 120 thi hài của nạn nhân tử nạn vì dịch bệnh Covid và tham gia hỗ trợ Tỉnh đoàn Sóc Trăng phòng chống dịch bệnh”, Mai cho biết.

Kể về những ngày tháng Mai và nhóm của mình chọn lao vào giữa tâm dịch, hỗ trợ người dân, đồng bào vượt qua cơn khốn khó, Mai cho biết mình và các bạn trong đội chỉ muốn dùng sức trẻ để san sẻ giúp đỡ mọi người, để không ai bị bỏ lại phía sau.

Anh Nguyễn Ngọc Lương và nhà tài trợ trao giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” cho cô gái trẻ Nguyễn Thị Bích Mai

Với nỗ lực cống hiến hết mình vì cộng đồng, Bích Mai vinh dự nhận Bằng khen có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Thanh niên năm 2021 của Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Bằng khen Tình nguyện viên đã có thành tích xuất sắc trong các hoạt động phong, chống dịch Covid 19 tại tỉnh Sóc Trăng của Đoàn Thanh niên cộng Sản Hồ Chí Mình Tỉnh Sóc Trăng, Bằng khen Tình nguyện viên đã có thành tích xuất sắc trong các hoạt động phong, chống dịch Covid 19 của Ủy ban hội LHTN Việt Nam TP. Hồ Chí Minh.

Đặc biệt, Mai vinh dự nhận giải thưởng "Thanh niên sống đẹp" năm 2022 do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH TCP Việt Nam tổ chức tối 14/10 vừa qua tại Hà Nội.

Giải thưởng "Thanh niên sống đẹp" là giải thưởng thường niên do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH TCP Việt Nam tổ chức.

Các cá nhân được nhận giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” là các thanh niên tiêu biểu, có việc làm, nghĩa cử cao đẹp, mang tính nhân văn, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, chia sẻ khó khăn với cộng đồng, truyền năng lượng tích cực cho xã hội đặc biệt là các bạn trẻ. Mỗi cá nhân đạt giải thưởng sẽ được nhận Bằng khen của Ủy ban Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và giải thưởng trị giá 10 triệu đồng.

Năm nay, T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam trao giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” cho 20 gương thanh niên tiêu biểu trên cả nước vào tối 14/10 vừa qua tại thủ đô Hà Nội.