Cô gái nhỏ Phan Rang và cuốn sách thay đổi cuộc đời

Mỗi người trẻ khi đứng trước nhiều cơ hội và các ngã rẽ trên đường đời thường rất hoang mang và phân vân. Nhưng đối với Thanh Nguyên, cuốn sách “Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu?” đã giúp bạn thay đổi nhận thức và lựa chọn con đường đúng đắn cho mình.

Trương Thị Thanh Nguyên là thí sinh 24 tuổi quê ở Ninh Thuận nổi tiếng với "Nắng như Phan, gió như Rang". Bài dự thi của Nguyên chia sẻ về cuốn sách “Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu?” đã giúp bạn đưa ra quyết định quan trọng là từ bỏ ngôi trường đại học để về quê hương theo đuổi ước mơ. 

Sách “Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu?”

Là một người đam mê đọc sách, Thanh Nguyên chia sẻ: “Mình nhớ khi còn nhỏ mình cũng thường hay lục lọi nhà để tìm sách đọc nhưng đa phần thì không có gì ngoài sách văn của anh trai. Thể loại mình thích đọc là truyện ngắn hoặc liên quan đến văn hóa nghệ thuật.” Có lẽ vì thế đã giúp Thanh Nguyên nuôi dưỡng niềm đam mê viết lách. Tình cờ biết được cuộc thi Cuốn sách thay đổi cuộc đời thông qua app Thanh niên Việt Nam, bạn đã đăng ký tham gia một phần để thử sức bản thân, một phần để chia sẻ câu chuyện truyền cảm hứng của mình với các bạn trẻ. 

Mặc dù gặp phải nhiều sự ngăn cản khi quyết định từ bỏ ngôi trường đại học như từ gia đình, họ hàng, bạn bè; Thanh Nguyên vẫn cảm thấy vui khi được làm công việc yêu thích và cũng có thể phụ giúp cha mẹ một phần tại quê nhà. Thay vì theo học ngành nghề mình không hứng thú, bạn đã lựa chọn làm gia sư cho các em học sinh và dành nhiều thời gian trải nghiệm các chuyến đi, tận hưởng tuổi trẻ của bản thân.


Chuyến đi Nha Trang (Thí sinh cung cấp)

Cùng bạn bè đến Mũi Dinh, Ninh Thuận

Thanh Nguyên cũng đưa ra lời khuyên cho các bạn trẻ: “"Đừng học vì trào lưu, hãy học vì ham thích. Theo đuổi tri thức đích thực, khám phá đam mê bản thân". Hãy lựa chọn điều mình muốn và chịu trách nhiệm cho những gì mình làm. Sau cùng là hãy trau dồi việc đọc sách nhiều nhất có thể.” 

Câu chuyện của Thanh Nguyên là tấm gương đáng học hỏi về sự quyết tâm theo đuổi đam mê cũng là bài học nên đọc sách vì sách giúp thay đổi nhận thức và hành động của người đọc một cách tích cực.

Cuộc thi hiện vẫn đang nhận các bài dự thi. Cổng bình chọn bắt đầu mở từ ngày 20/6/2022. Hãy tham gia bình chọn cho bài dự thi ấn tượng nhé!

TN